Bí quyết chăm sóc tóc nam mùa du lịch Tết

Mùa du lịch Tết đã đến gần. Trong kỳ nghỉ dài sắp tới, bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Nếu có, dưới đây là những bí quyết chăm sóc tóc nam khi đi du lịch nhất định bạn phải ‘bỏ túi’.

Mục lục

Gội đầu thật sạch trước khi bắt đầu chuyến đi

Đây là cách tốt nhất để bắt đầu một chuyến đi. Mẹo này đặc biệt phù hợp với những người chuẩn bị có một chuyến bay dài. 

Đừng quên làm sạch tóc trước khi bắt đầu chuyến du lịch

Trước khi khởi hành, hãy dành ra 15-30 phút để làm sạch mái tóc nam. Đừng quên sử dụng đủ cả dầu gội và dầu xả để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và cung cấp thêm độ ẩm cho tóc. Điều này còn giúp bạn tự tin hơn nhiều khi bước ra từ sân bay, nhà ga,…

Chuẩn bị các sản phẩm cho tóc ở size nhỏ

Mang theo đầy đủ sản phẩm chăm sóc tóc nam có thể trở thành một “gánh nặng” thật sự. Bởi, nó có thể chiếm rất nhiều diện tích, cân nặng hành lý,… Chẳng ai muốn mang theo những thứ nặng nề, cồng kềnh, phải không? Vậy phải làm gì để tóc vẫn khoẻ mạnh trong điều kiện thay đổi môi trường và phải di chuyển liên tục?

Giải pháp phù hợp nhất là các sản phẩm ở size nhỏ (travel size). Hoặc bạn có thể sử dụng các loại chai, lọ chiết mỹ phẩm. Đây là cách tối ưu để hạn chế cân nặng hành lý mà tóc vẫn được chăm sóc tốt.

Bộ chiết mỹ phẩm sẽ giúp bạn mang theo đầy đủ đồ chăm sóc tóc nam

Một sản phẩm được khuyến khích đem theo khi đi du lịch là dầu gội khô. Với kích thước nhỏ gọn và khả năng làm sạch tốt, đây là sản phẩm lý tưởng giúp bạn tiết kiệm thời gian. Xịt sản phẩm vào chân tóc và mát-xa, dầu thừa trên tóc sẽ được hút sạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này trong những lúc “chữa cháy”. Dùng quá thường xuyên có thể dẫn đến khô tóc.

Hạn chế chải đầu quá nhiều

Điều này nghe có vẻ không hợp lý, nhưng đó là sự thật. Chiếc lược nhỏ trong túi có thể sửa lại mái tóc nhanh chóng. Nhưng nó cũng có thể là thủ phạm khiến tóc bết nhanh hơn. 

Khi phải di chuyển nhiều, tóc vốn dĩ đã tiết ra lượng dầu nhiều hơn bình thường. Chải đầu quá nhiều lại càng kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động mạnh hơn. Dầu thừa sẽ theo chiếc lược được chải đều từ gốc đến ngọn. Điều này khiến mái tóc nam nhanh chóng bết lại.

Trong khi đó, một mái tóc rối nhẹ lại có thể khiến bạn trông thu hút hơn.

Không dùng sản phẩm chăm sóc tóc nam quá nặng

Các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu có kết cấu dày, nặng sẽ trở thành thảm hoạ khi đi du lịch. Thay vào đó, hãy lựa chọn sản phẩm dạng gel hoặc sáp tan trong nước. Khả năng giữ nếp của chúng có thể không “đỉnh” nhất, nhưng lại phù hợp cho chuyến du lịch. Bởi, kết cấu nhẹ sẽ làm bạn thấy dễ chịu hơn và dễ gội sạch.

Đừng vuốt tóc quá nhiều

Tương tự như việc dùng lược, vuốt tóc nhiều sẽ kích thích tuyến bã nhờn. Chân tóc tiết nhiều dầu hơn, chắc chắn sẽ làm bạn khó chịu và mất tự tin. Hơn nữa, vi khuẩn, bụi bẩn trên ngón tay dính vào tóc cũng không hề tốt cho da đầu.

Với các bí quyết chăm sóc tóc nam khi đi du lịch trên đây, hy vọng bạn sẽ luôn đẹp trai trong kỳ nghỉ lễ của mình.