Vòng quanh thế giới học cách chăm sóc tóc để luôn sở hữu các kiểu tóc đẹp

Mỗi quốc gia trên thế giới lại có một đặc điểm địa lý, khí hậu, văn hóa riêng. Vì vậy, cách mỗi nước sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tạo nên các kiểu tóc đẹp lại khác nhau. Cùng dạo quanh thế giới một vòng để học cách chăm sóc tóc một cách hữu hiệu nhất.

Mục lục

Người Ấn Độ sử dụng dầu dừa

cham soc de co cac kieu toc dep

Người Ấn Độ sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc

Phụ nữ Ấn Độ nổi tiếng thế giới với mái tóc dài và đen tuyền mượt mà. Một trong những bí quyết của họ chính là dầu dừa. Đây là một loại nguyên liệu tự nhiên rất phổ biến trong làm đẹp. Thay vì dầu gội, người Ấn Độ dùng dầu dừa để làm sạch và xả tóc. Dầu dừa giàu vitamin E, giúp tóc luôn bóng đẹp và chắc khỏe. Các kiểu tóc đẹp như trong phim Bollywood là kết quả của thói quen sử dụng dầu dừa hằng ngày của người Ấn Độ.

Trái ô liu và sữa chua là sự lựa chọn của đàn ông Ý

cham soc de co cac kieu toc dep

Trái ô liu và sữa chua là sự lựa chọn của đàn ông Ý

Đây là hai loại thực phẩm góp phần làm nên các kiểu tóc đẹp bồng bềnh từ nước Ý. Sữa chua giàu khoáng chất và vitamin, giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến tận ngọn. Quả ô liu có tác dụng thần kỳ trong phục hồi mái tóc bị hư tổn, khô xơ. Người Ý thường nghiền nát quả ô liu trộn với sữa chua để ủ tóc 1 lần 1 tuần. Điều này giúp cho mái tóc họ luôn mượt mà và khỏe mạnh.

Trái bơ – thần dược dưỡng tóc ở Colombia

Bí quyết sau mái tóc bóng dày của người Colombia không gì khác chính là trái bơ. Bơ là loại trái cây chứa nhiều axit béo tự nhiên và chất chống ô xi hóa. Họ thường dụng bơ xay nhuyễn trộn với lòng đỏ trứng gà để ủ tóc. Cách này giúp tóc đủ độ ẩm, mềm mại và dễ tạo các kiểu tóc đẹp.

Người Thái Lan chăm sóc tóc bằng nước cốt dừa

cham soc de co cac kieu toc dep

Nước cốt dừa giàu vitamin E là bí quyết giúp mái tóc luôn bóng mượt

Thái Lan là một đất nước có đời sống văn hóa gắn liền với trái dừa. Vì vậy, họ đã sớm khám phá ra công dụng tuyệt vời của loại quả này trong việc chăm sóc tóc. Bí mật đằng sau các kiểu tóc đẹp của người Thái chính là nguyên liệu bất ngờ – nước cốt dừa. Chúng vô cùng giàu vitamin E, giúp tóc chắc khỏe từ bên trong. Dưới ánh nắng gay gắt  vùng nhiệt đới, nước cốt dừa giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên cho tóc.

Những nguyên liệu tự nhiên là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của các kiểu tóc đẹp. Hãy thử những phương pháp trên và cảm nhận sự thay đổi đáng ngạc nhiên của mái tóc nhé!