Bí kíp sở hữu mái tóc đẹp cho đàn ông Việt từ việc thay đổi những thói quen xấu

Đàn ông Việt thường mắc những sai lầm trong cách chăm sóc mái tóc nam hàng ngày. Các thói quen xấu điển hình là không vệ sinh lược sạch sẽ, gội đầu quá nhiều,… Hãy tham khảo ngay bí kíp sở hữu mái tóc nam đẹp cho đàn ông Việt từ việc thay đổi những thói quen xấu từ 30shine nhé!

Mục lục

Chải đầu khi mái tóc nam đang ướt

Hạn chế chải mái tóc nam khi tóc còn ướt

Hạn chế chải mái tóc nam khi tóc còn ướt

Khi bạn vừa gội đầu xong thì hãy nhớ đừng vội chải đầu. Khi tóc còn ướt, cấu trúc các sợi tóc vô cùng nhạy cảm và dễ hư tổn. Các chàng hãy để ý khi gội đầu tóc thường gãy rụng nhiều hơn. Vì vậy, khi chải tóc khi còn quá ướt sẽ tác động mạnh đến ngọn tóc. Các bạn đừng hỏi tại sao tóc mình dễ gãy rụng từ thói quen này nhé !

Mặt khác, sự tác động trực tiếp từ nhiệt độ cao của máy sấy, máy uốn tóc cũng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn. Nhiệt độ cao khiến cho cấu trúc tóc bị phá vỡ làm sợi tóc nam yếu hơn.

Cách điều chỉnh thói quen

Trước khi chải đầu cho mái tóc vừa gội, các chàng hãy lưu ý những điều sau:

Sau khi gội đầu xong, các chàng hãy lau qua bằng khăn bông mềm. Nếu sử dụng máy sấy tóc thì chú ý điều chỉnh nhiệt độ vừa phải. Tuyệt đối không sử dụng các loại máy uốn, ép khi tóc vừa mới gội. Các chàng hãy bỏ túi những thói quen nhỏ này sau khi gội đầu nhé !

Gội đầu quá nhiều

Chú ý tần suất làm sạch mái tóc nam

Chú ý tần suất làm sạch mái tóc nam

Đây là thói quen “kinh điển” mà cả phái mạnh và chị em phụ nữ đều mắc phải. Các chàng nên nhớ, da đầu chúng ta cần một lượng dầu nhất định để bảo vệ da đầu. Nếu mái tóc nam được gội quá thường xuyên sẽ phá vỡ sự cân bằng dầu trên da đầu. Tóc bạn sẽ dễ khô xơ và gãy rụng hơn.

Cách điều chỉnh thói quen

Các chàng cần lưu ý về tần suất  gội đầu. Nếu muốn sở hữu mái tóc nam đẹp thì chỉ nên gội đầu tối đa 3 lần/ tuần. Ngoài ra, hạn chế gội đầu bằng nước nóng nhé!

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc nam

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc nam có nguồn gốc rõ ràng

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc nam có nguồn gốc rõ ràng

Các sản phẩm tạo kiểu cho mái tóc nam được phái mạnh vô cùng ưu ái. Các loại gôm xịt hay sáp vuốt tóc, gell,.. chứa nhiều hóa chất độc hại cho mái tóc. Các thành phần như cồn, polymer, sunfat,.. là khắc tinh của bất cứ mái tóc nam đẹp nào. Đặc biệt, tần suất sử dụng quá nhiều cùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc làm cho mái tóc bị hư tổn nghiêm trọng. Mặt khác, nó còn tạo ra gầu, gây ngứa và mắc một số bệnh liên quan đến da đầu.

Cách điều chỉnh thói quen

Bạn hãy tìm đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để tạo kiểu cho mái tóc nam. 30shine sẽ tư vấn cho các chàng một số thương hiệu uy tín như :Apestomen Volcanic Clay, Lady Killer,.. 30shine luôn chú trọng đến những sản phẩm tạo kiểu tóc tốt nhất và an toàn cho các chàng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về tần suất sử dụng hợp lý các sản phẩm tạo kiểu tóc nhé!

Ngoài ra, các chàng cần thay đổi một số thói quen xấu khác như: chế độ sinh hoạt không lành mạnh, không dưỡng tóc nhé !

Nếu như bạn muốn biết thêm nhiều hơn những cách chăm sóc mái tóc nam thì có thể gửi câu hỏi hoặc đến ngay những địa chỉ gần nhất của 30shine để được các stylist tư vấn nhé!