Nhuộm tóc màu khói có đau không?

Nhuộm tóc màu khói đang rất thịnh hành. Nhưng nhiều người e ngại không muốn thử màu tóc này bởi sợ…đau. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây là nỗi sợ chung của nhiều anh em. Hãy để 30Shine giúp bạn những mẹo để thoải mái nhuộm tóc màu khói mà không bị tổn thương da đầu nhé!

Mục lục

Tẩy tóc là gì?

Lý do khiến việc nhuộm tóc màu khói bị đau đó là bạn phải có một bước tẩy tóc trước đó.  Để có được những màu nhuộm này đúng chuẩn, việc tẩy tóc là bước không thể thiếu.

Tóc tự nhiên luôn chứa Melanin. Đây là hắc tố tạo nên màu sắc cho tóc và cho mắt người. Khi bị mất đi chất này, tóc sẽ trở thành màu trắng hoặc vàng sáng hoặc thậm chí là sáng. Áp dụng quy luật này, các stylist đã sử dụng hoá chất để tóc tự đi màu sắc nguyên thuỷ.

Đức Phúc thích tóc đen nhưng chọn nhuộm tóc màu khói sáng

Đức Phúc thích tóc đen nhưng chọn nhuộm tóc màu khói sáng

Từ đó sẽ dễ dàng có thể nhuộm những màu tóc thời trang lên tóc khách hàng. Nếu thiếu bước tẩy tóc này, tóc bạn rất khó để lên màu chuẩn. Do đó, nếu muốn nhuộm màu tóc thời trang, màu tóc sáng, bạn chắc chắn phải trải qua bước tẩy tóc này.

Làm thế để tẩy tóc không bị đau?

Tẩy tóc sẽ ít nhiều làm tổn thương da đầu. Và ít nhiều sẽ khiến bạn bị xót khi thực hiện bước tẩy tóc này. Để tránh bị đau khi thực hiện bước này, các bạn có thể lưu ý một vài mẹo sau đây.

Không nên sử dụng dầu gội

Trong khoảng vài ngày trước khi đi nhuộm tóc màu khói. Bạn cần phải xác định rằng chắc chắn bạn sẽ trải qua bước tẩy tóc. Do đó, bạn nên hạn chế gây tổn thương da đầu nhất có thể. Song song đó, tạo cho da đầy lớp màng bảo vệ thật tốt. Tốt nhất, bạn không nên sử dụng dầu gội trong khoảng từ 2-3 ngày trước khi đi nhuộm tóc màu khói. Bạn chỉ cần xả tóc với nước hoặc chỉ dùng dầu xả.

Không nên sử dụng dầu gội trước khi nhuộm tóc màu khói

Không nên sử dụng dầu gội trước khi nhuộm tóc màu khói

Gội đầu nhẹ nhàng

Cũng dựa trên nguyên tắc không làm tổn thương da đầu. Bạn cũng cần phải lưu ý điều này khi thực hiện thao tác gội đầu. Nhiều chàng trai có thói quen “cào” da đầu khi gội. Vì đa số mọi người nghĩ rằng làm như vậy sẽ giúp bạn loại bỏ gầu. Nhưng trên thực tế thì không. Việc này sẽ khiến cho da đầu bạn bị tổn thương mà thôi. Việc làm này còn trở nên tệ hại hơn khi mà bạn thực hiện nó trước khi đi nhuộm tóc màu khói. Bởi trước khi nhuộm tóc, bạn cần phải trải qua bước tẩy tóc. Và việc “cào” da đầu như vậy sẽ khiến cho da đầu bạn rất xót và đau khi thực hiện bước này.

Lưu ý với Skinner và Stylist

Nếu bạn có ý định nhuộm tóc màu khói thì bạn nên thông báo với stylist và skinner ngay từ đầu. Bởi Stylist sẽ giúp bạn chọn những kiểu tóc thực sự phù hợp với màu tóc này. Vì màu tóc khói nếu như không có style tóc phù hợp sẽ rất dễ phản chủ. Và Skinner sẽ nhẹ nhàng hơn khi gội đầu cho bạn trước khi nhuộm tóc. Điều này sẽ giúp bạn tránh rơi vào tình trạng bị xót khi tẩy và nhuộm tóc.

Lưu ý với Skinner và Stylist khi có ý định nhuộm tóc màu khói

Lưu ý với Skinner và Stylist khi có ý định nhuộm tóc màu khói

Không ủ thuốc nhuộm quá lâu

Khi tẩy tóc, da đầu ít nhiều bị tác động và tổn thương. Do đó, khi ủ thuốc nhuộm, rất có thể bạn sẽ bị đau thêm một lần nữa. Lúc này, hãy yêu cầu stylist dựa vào tình trạng tóc của bạn (sợi mảnh hay dày, tóc khoẻ hay yếu,…) để đưa ra mức thời gian ủ thuốc nhuộm màu khói thật phù hợp. Tránh tình trạng ủ thuốc lâu không cần thiết, sẽ làm cho da đầu thêm tổn thương.