Kiểu tóc Pompadour và những điều bạn chưa biết (Phần I)

Pompadour là kiểu tóc nam được cắt gọn hai bên gáy, giống như kiểu Undercut. Tuy nhiên phần tóc trên đỉnh dài hơn và hất ngược về phía sau. Kiểu tóc này không những làm nổi bật vẻ cổ điển, lịch lãm mà còn hòa trộn được nét hiện đại và phá cách của các đấng mày râu. Hãy cùng Blog 30Shine tìm hiểu thêm về kiểu tóc này nhé.

Kiểu tóc Pompadour

Mục lục

Phần I: Pompadour và những biến thể

Lịch sử Pompadour

Kiểu tóc này ra đời từ những năm 1700. Có thể bạn không biết, nhưng Pompadour từng là một kiểu tóc dành riêng cho phụ nữ. Mãi cho đến những năm 1950, khi ông vua nhạc Rock – Elvis Presley để kiểu tóc này, nó đã thực sự tạo nên “cơn sốt” và ghi dấu ấn cùng thời gian. Không giống như những kiểu Pompadour ngày nay, kiểu tóc cổ điển thường được vuốt bóng và thẳng. Nếu bạn muốn tạo kiểu tóc này, bạn cần sự hỗ trợ của các sản phẩm giúp cố định nếp tóc và tạo độ bóng như sáp vuốt tóc và gel.

Kiểu tóc Pompadour

Kiểu tóc Pompadour

Kiểu tóc: Pompadour rối

Đây là kiểu Pompadour mang chút nổi loạn được lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ chuyên biểu diễn thể loại nhạc rockablility. Thay vì chải cho tóc vào nếp mượt mà, Pompadour rối sẽ lộn xộn hơn, hiện đại hơn và trẻ trung hơn. Với những bạn nam tóc xoăn, Pompadour rối trở thành kiểu tóc vô cùng đáng lựa chọn.

Kiểu tóc: Pompadour rối

Kiểu tóc: Pompadour rối

Kiểu tóc: Side part Pompadour

Kiểu tóc Side Part Pompadour mang tinh thần của sự trẻ trung và thời thượng. Nhờ cách vuốt tóc chia phần và mỗi phần tóc được tạo phồng theo phong cách Pomp. Không chỉ bởi sự sáng tạo trong cách tạo kiểu, mà còn dễ dàng trong cách phối đồ. Kiểu tóc này đang được ưa chuộng đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh.

Kiểu tóc: Side part Pompadour

Kiểu tóc: Side part Pompadour

Kiểu tóc: Pompadour Fade

Với những ai sợ rằng Pompadour sẽ khó để giữ nếp lâu và bạn không muốn mái tóc của mình trở thành một mớ hỗn độn thì Pompadour fade là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Với hai bên đầu được cắt tỉa ngắn và nhạt dần từ phần đỉnh tóc đến tai. Nó sẽ khiến bạn có một mái tóc gọn gàng và luôn chỉn chu. Hiện kiểu tóc này nhận được khá nhiều sự ủng hộ của vô số bạn trẻ.

Kiểu tóc: Pompadour Fade

Kiểu tóc: Pompadour Fade

Kiểu tóc: Pompadour Short

Bạn vẫn muốn cắt tóc kiểu Pompadour nhưng lại e ngại mình sẽ giống ông chú bước ra từ thập niên 50? Đừng lo, hãy lựa chọn Pompadour ngắn. Năng động, trẻ trung nhưng không làm mất đi đặc trưng của Pompadour cổ điển. Với Pompadour short, bạn có thể tự tin tỏa sáng ở bất kì đâu. Để tạo kiểu tóc này, rất đơn giản! Cũng như kiểu cổ điển nhưng ngắn và gọn gàng hơn nhiều.

Kiểu tóc: Pompadour Short

Kiểu tóc: Pompadour Short

Kiểu tóc: Undercut Pompadour

Đây là bản giao hưởng đầy hoàn hảo giữa 2 hot trend Pompadour và Undercut. Kiểu tóc “con lai” vẫn được ủng hộ bởi vô số đàn ông trên thế giới. Có thể nhận ra bởi hai đặc điểm chính: Một là hai bên cắt rất ngắn và hai là phần mái dài vuốt ngược ra sau. Đây là kiểu tóc khá thịnh hành và được nhiều người lựa chọn.

Kiểu tóc: Undercut Pompadour

Kiểu tóc: Undercut Pompadour

Kiểu tóc: Quiff Pompadour

Gần giống với kiểu Undercut, quiff Pompadour cũng để dài ở phía trên và cắt ngắn ở hai bên và đằng sau. Thế nhưng, phần mái đằng trước sẽ được vuốt dựng lên và tạo thành một kiểu kết cấu nhất định, nghĩa là nó sẽ tập trung để làm nổi bật phần tóc ở trước mặt. Nhìn từ phía bên, kiểu tóc này cũng khá nổi và giúp chủ nhân ăn gian chiều cao rất nhiều.

Kiểu tóc: Quiff Pompadour

Kiểu tóc: Quiff Pompadour

Kiểu tóc: Pompadour thẳng

Thêm một kiểu biến tấu của Pompadour, đó là Pompadour thẳng. Với kiểu tóc này, bạn cần chú ý làm cho phần tóc mái dựng đứng lên sau đó vuốt nhẹ về phía sau. Với kiểu tóc này, bạn có thể dùng máy sấy và lược để tạo kiểu. Một mẹo nhỏ là: Dù sấy hay chải tóc, bạn nên dùng lược hoặc tay kéo nhẹ phần tóc thẳng lên trên. Đơn giản vậy cùng độ dài thích hợp của tóc sẽ tạo nên một độ phồng tự nhiên. Đây là kiểu tóc yêu cầu bạn phải sở hữu một kỹ thuật chải lược cực kỳ điêu luyện.

Kiểu tóc: Pompadour thẳng

Kiểu tóc: Pompadour thẳng

Đây là kiểu tóc vừa nam tính, năng động lại đầy lãng tử. Không hề quá lời khi nói pompadour là mái tóc vượt thời gian mà bất kì người đàn ông nào cũng muốn sở hữu. Đến ngay 30Shine gần nhất để được tư vấn cắt tóc đẹp nhất nào các bạn.