Cẩm nang tránh xơ rối sau khi nhuộm tóc màu nâu khói

Để nhuộm tóc màu nâu khói, mái tóc cần phải trải qua quá trình tẩy mạnh, dễ gây hư tổn. 30Shine sẽ mách nước cho các chàng bí quyết phục hồi, tránh để tóc rơi vào tình trạng xơ xác như rễ tre.

Nhuộm tóc màu nâu khói đang là một trong những xu hướng tóc gây sốt nhất năm 2018. Màu nâu khói giúp tạo hình các chàng trông trẻ trung và hấp dẫn hơn. Thế nhưng, mọi sự tỏa sáng đều có giá của nó. Để nhuộm được màu nâu khói, tóc phải trải qua quá trình tẩy màu nguyên thủy mạnh. Quá trình này khiến tóc đàn ông trở nên dễ tổn thương hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, các mày râu đừng vội lo lắng! 30Shine sẽ chia sẻ ngay các bí quyết chăm sóc và phục hồi tóc sau khi tẩy màu.

Mục lục

Tăng cường độ ẩm sau khi nhuộm tóc màu nâu khói

Bù lại độ ẩm cho tóc sau tẩy rất quan trọng

Mục đích chính phục hồi tóc sau tẩy để nhuộm là bổ sung lại càng nhiều độ ẩm càng tốt. Điều này sẽ giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn, đồng thời ngăn tóc tiếp tục hư tổn. Hãy thử ủ tóc với dầu dừa trong một chiếc khăn mềm và ấm. Lưu ý sử dụng tay để thoa dầu, vì lược và cọ đắp mặt nạ khiến tóc thêm xơ xác. Ủ tóc trong 15 – 30 phút, sau đó dùng dầu gội nhẹ gội sạch dầu trên tóc.

Tránh loại dầu gội tẩy rửa mạnh

Bạn nên kiểm tra nhãn mác dầu gội trước khi mua. Tóc đã tẩy màu rất khô và dễ gãy, nên không thể khiến nó mất thêm độ ẩm do dầu gội nhiều hóa chất mạnh. Tránh xa các loại dầu gội, kể cả các chất tẩy rửa khác, chứa nhiều natri lauryl sulfat (SLS) và natri laureth sulfat (SLES). Hai chất này có tác dụng tạo bọt và làm sạch mạnh, thêm nữa lại rẻ tiền nên thường có trong các loại hóa mỹ phẩm.

Dầu gội tẩy mạnh khiến tóc khô, xơ xác

Dầu gội tẩy rửa mạnh cũng làm màu nhuộm bay nhanh hơn. Tất nhiên, không ai muốn mất công nhuộm tóc màu khói thời thượng chỉ để được vài ngày. Các chàng cũng nên tránh dầu gội trị gàu ở giai đoạn nay. Nó rất tuyệt nếu tóc bị gàu nhưng cũng khiến tóc đã tẩy dễ hư tổn hơn.

Dầu xả

Dầu xả rất quan trọng để phục hồi độ bóng mượt cho tóc. Sử dụng dầu xả mỗi lần bạn gội đầu. Nó sẽ giữ lại độ ẩm và ngăn tóc bị khô giữa các lần gội. Bạn có thể dùng dầu xả để “gội” đầu, dù sao tóc sẽ sạch hơn là gội không với nước.

Sản phẩm chăm sóc tóc sau khi nhuộm tóc màu nâu khói

Chăm sóc tóc đúng cách sau khi tẩy màu để nhuộm tóc màu nâu khói

Nếu quyết định tẩy màu tóc, các chàng nên đầu tư thêm những sản phẩm chăm sóc hay tạo kiểu nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Ví dụ như serum, giúp cho tóc giữ được độ ẩm và suôn mượt cả ngày dài.

30Shine khuyến cáo bạn không sấy khô hay duỗi tóc, kể cả khi có xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt. Nhiệt làm tóc hư tổn thêm tồi tệ. Kiểu tóc nhuộm nâu khói không thể đẹp như bạn muốn nếu tóc xơ xác. Nếu cần phải sấy tóc, nên để chế độ nhiệt độ thấp nhất. Bạn sẽ mất thời gian hơn, nhưng nó ít gây hư tổn hơn.

Bổ sung lại protein cho tóc

Nguyên liệu làm mặt nạ tóc có ngay trong bếp nhà bạn

Tóc làm từ keratin – một loại protein. Tẩy màu tóc gây tổn hại đến lớp ngoài của tóc, do đó cần bổ sung lại keratin. Hiện nay có nhiều liệu trình để phục hồi tóc bao gồm cả protein. Vì là lớp ngoài cùng nên có thể bổ sung bằng cách đắp mặt nạ. Các chàng nên có chế độ ăn lành mạnh, với những thực phẩm chứ nhiều protien như cá, thịt gà, các loại hạt và bổ sung thêm rau xanh. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ cho mái tóc mạnh khỏe hơn.

Nếu các chàng thích đắp mặt nạ tóc tại nhà, 30Shine có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên sau: 1 quả chuối chín, 1 thìa canh dầu dừa, 1 thìa cà phê dầu ô liu, 1 quả trứng. Trộn lẫn các nguyên liệu và đắp lên tóc bạn, rồi nhẹ nhàng mát xa tóc. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự thay đổi của tóc.

Nhuộm tóc màu khói thời trang phải đi kèm với phục hồi tóc lâu dài. Đặt lịch cắt tóc tại 30Shine bạn sẽ có kiểu tóc nhuộm bắt mắt nhất và được tư vấn phương pháp giúp mái tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt.