5 mẹo giúp ngăn ngừa tình trạng hói đầu ở nam giới

Mục lục

Hiện nay rất nhiều người trẻ bị rụng tóc, dẫn đến hói đấu sớm. Điều này có nhiều nguyên nhân, có thể do: di truyền, bệnh tật,… hoặc từ thói quen sinh hoạt hàng ngày.

5 mẹo giúp ngăn ngừa tình trạng hói đầu ở nam giới

Rụng tóc là hiện tượng phổ biến thường gặp ở người cao tuổi do cơ thể lão hóa, tuy nhiên hiện nay rất nhiều người trẻ cũng bị, dẫn đến hói đấu sớm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Rụng tóc có nhiều nguyên nhân, có thể do: di truyền, bệnh tật,… hoặc từ thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Để giúp các chàng có mái tóc đẹp và hoàn hảo, 30shine xin được đưa ra 5 mẹo vặt giúp ngăn ngừa rất tốt tình trạng rụng tóc, hói đầu:

1. Gội đầu đúng cách

Để bảo vệ tóc, các chàng nên có tần suất gội hợp lý, không quá nhiều, cũng không quá ít. Hàng ngày da đầu phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, ô nhiễm, nếu bạn lười gội sẽ khiến các căn bệnh như viêm chân tóc, nấm da đầu,… có cơ hội phát triển.

Ngược lại, gội đầu nhiều cũng khiến chân tóc bị yếu, dưỡng chất trôi mất khiến tóc dễ gãy và rụng thường xuyên. Ngoài ra, các chàng nên chọn loại dầu gội phù hợp với tóc của mình.

5 mẹo giúp ngăn ngừa tình trạng hói đầu ở nam giới

2. Massage da đầu

Việc massage da đầu thường xuyên sẽ giúp kích thích lưu thông máu, thúc đẩy các hoạt động của chân tóc, từ đó khiến chúng chắc khỏe hơn. Các chàng có thể massage theo cách như sau: Xoa bóp thật nhẹ nhàng da đầu khi tóc khô theo chiều từ gáy lên đỉnh đầu, rồi từ tai lên đỉnh, tiếp đó nhấn mạnh khu vực trán và phía trên của đỉnh đầu.

3. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Các chàng có thể dùng một số loại tinh dầu như dầu dừa, dầu thầu dầu, tinh dầu hương thảo,… để dưỡng tóc, không trị giúp đen bóng mà còn cung cấp dưỡng chất, giúp tóc chắc khỏe hơn, giảm và ngăn ngừa rụng.

Tùy theo tình trạng tóc, các chàng có thể sử dụng theo tần suất 1-2 lần/ tuần.

5 mẹo giúp ngăn ngừa tình trạng hói đầu ở nam giới

4. Hạn chế căng thẳng

Stress cũng được biết đến là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc. Khi quá căng thẳng, trong da đầu sẽ nảy sinh một loạt các phản ứng như nén mạch máu, ức chế sự mọc tóc, kích thích gia tăng hormone androgene,…

Chính vì vậy, để bảo vệ mái tóc của mình, các chàng hãy giữ thái độ sống tích cực, thật lạc quan và vui vẻ nhé!

5. Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống tuyệt vời giúp mái tóc chắc khỏe sẽ bao gồm 5 thành phần sau: Protein, lưu huỳnh, kẽm, sắt và các loại vitamin nhóm B. Một số thực phẩm có chứa nhiều các chất có thể kể đến là: lòng trắng trứng, đậu lăng, thịt màu đỏ, cá, ngũ cốc, các loại hạt,…

Ngoài những thực phẩm có lợi, thì các chàng cần nhớ để có mái tóc đẹp còn cần phải tránh các thực phẩm gây hại như: đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá,…

5 mẹo giúp ngăn ngừa tình trạng hói đầu ở nam giới

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *