5 lưu ý khi đi biển mùa hè chàng nên bỏ ngay vào túi

Mùa hè nóng nực được đi biển là tuyệt cú mèo rồi. Tuy nhiên, để bảo vệ bản thân chàng không nên bỏ qua những lưu ý cực kỳ quan trọng dưới đây.

Mục lục

Mang theo đầy đủ các vật dụng cần thiết

Người ta rất ngại mang nhiêu đồ khi đi du lịch vì cồng kềnh, khó di chuyển. Nhất là cánh mày râu, họ luôn cố gắng tối giản nhất có thể. Tuy nhiên khi đi biển, có một số vật dùng mà chàng nhất định không thể quên:

Kem chống nắng: Việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là vô cùng quan trọng. Hãy bỏ trong túi du lịch của bạn sẵn một tuýp kem chống nắng cho mặt và body. Khi đi bển, mức độ chống nắng cần đạt mức độ tối đa nên hãy chọn những loại kem có SPF 50++ nhé. Và nhớ phải reapply lại kem mỗi hai tiếng để đảm bảo cơ thể luôn được bảo vệ.

Đừng quên bỏ túi kem chống nắng khi đi du lịch biển 

Đừng quên bỏ túi kem chống nắng khi đi du lịch biển

Kính mát: Ngoài làn da, đôi mắt cũng bị ảnh hưởng rất lớn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy sắm ngay một chiếc kính mát chất lượng nếu bạn đạng có ý định đi biển nhé. Loại mắt kính có khả năng chống tia UV sẽ giúp bảo vệ đôi cửa sổ tâm hồn của chàng.

Kính mát giúp bảo vệ đôi mắt chàng khi đi biển

Kính mát giúp bảo vệ đôi mắt chàng khi đi biển

Dép hoặc sandal: Để di chuyển ra biển thì hãy chuẩn bị dép hoặc sandal. Tất nhiên bạn có thể đi chân trần nhưng cát mùa hè sẽ rất nóng đấy. Bạn chắc chắn không muốn chân mình bị tấy đỏ lên sau mỗi lần dạo biển đâu đúng không.

Một số thời điểm không nên tắm biển

Đi biển đương nhiên là phải tắm biển. Tuy nhiên, có một số thời điểm không thích hợp cho việc ngâm mình giữa đại dương. Chàng nên lưu ý nhé:

  • Không nên tắm biển sau 10h sáng và trước 14h chiều. Thời điểm này ánh nắng có rất nhiều tia tử ngoại có thể khiến bạn bị say nắng.
  • Không nên tắm biển khi mới ăn xong. Sóng biển sẽ ép vào bụng gây ra khó thở và đầy bụng. Tốt nhất là nên tắm biển sau khi ăn sáng 1h và sau khi ăn chiều 2h. Cũng không nên tắm biển vào lúc quá đói hay quá mệt, sẽ làm bạn đuối sức.
  • Không nên tắm khi sóng mạnh hoặc khi nhiệt độ ngoài trời thấp dưới 25 độ C.
  • Không nên tắm biển quá khuya. Dẫu biết đây là khung thời gian mát mẻ tuy nhiên tắm biển khua hoàn toàn không tốt cho sức khỏe chút nào. Thay vì tắm hãy đi dạo trên bờ biển thôi nhé!

Không để cơ thể bị say nắng

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể có những phản ứng tiêu cực để kháng cự lại. Một trong số đó là hiện tượng say nắng.  Khi đi biển nếu không cẩn thận chàng rất dễ mặc phải tình trạng này. Biểu hiện của người say nắng đó là thân nhiệt tặng cao. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện hiện tượng rộp đỏ, sưng lưỡi, tim đập mạnh, rối loạn ý thức.

Để ngăn ngừa tình trạng này hãy bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể. Đừng mải chơi đùa mà quên ăn uống. Bổ sung vitamin C thường xuyên qua các loại rau xanh và trái cây. Cũng có thể thủ sẵn những viên vitamin C uống liền trong túi nhỏ du lịch của bạn. Đặc biệt hãy bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nhất là khi bạn chuẩn bị ra nắng, tắm biển hay có các hoạt động ngoài trời, cần tích cực bổ sung nước.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể để tránh việc bị say nắng

Cung cấp đủ nước cho cơ thể để tránh việc bị say nắng

Để kỳ nghỉ dưỡng trên biển thật trọn vẹn thì hãy lưu ý để bảo vệ bản thân các anh nhé. Dù là phái mạnh nhưng cũng cần lưu ý từ những điều nhỏ nhất. Chúc các anh có một kỳ nghỉ trên biển vui vẻ nhất!