Dầu gội, dầu xả tóc nam và những câu chuyện chưa từng kể

Dầu gội, dầu xả là những sản phẩm cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Thế nhưng bạn đã hiểu về bản chất thật sự cũng như nguyên tắc hoạt động của nó trên tóc nam như thế nào? Trong bài viết này, hãy cùng 30shine khám phá.

Mục lục

Dầu gội tóc nam

Dầu gội tóc nam có thành phần và công dụng như thế nào?

Dầu gội tóc nam có thành phần và công dụng như thế nào?

Dầu gội là gì?

Dầu gội đơn giản là một sản phẩm chăm sóc tóc được thiết kế để làm sạch da đầu và tóc. Ngẫu nhiên, thuật ngữ dầu gội đã đi vào ngôn ngữ tiếng Anh thông qua Ấn Độ. Trước đó, các loại xà phòng truyền thống dùng chung cho cả da, tóc không còn được khuyến khích sử dụng. Vì thế dầu gội ra đời như một giải pháp khắc phục điều này.

Công dụng

Dầu gội được sử dụng chủ yếu để làm sạch da đầu khỏi bụi bẩn và các chất ô nhiễm môi trường, bã nhờn, mồ hôi. Ngoài công dụng này, sản phẩm ngày nay còn có tác dụng dưỡng, làm đẹp tóc.

Thành phần

Nhiều dầu gội có thành phần tự nhiên tốt cho tóc.

Nhiều dầu gội có thành phần tự nhiên tốt cho tóc.

Dầu gội thường chứa chất tẩy rửa tổng hợp hoặc chất hoạt động bề mặt như chất tẩy rửa chính. Một trong những thành phần không thể thiếu là amphiphilic, có nghĩa là các phân tử chất tẩy rửa chứa cả lipophilic (thu hút dầu) và hydrophilic (thu hút nước). Các vị trí lipophilic giúp liên kết bã nhờn và bụi bẩn cho phép loại bỏ bã nhờn trong khi rửa bằng nước.

Có 5 loại chất tẩy rửa dầu gội: anionics, cationics, không ion, amphoterics và tự nhiên. Mỗi nhóm này sở hữu chất lượng làm sạch và dưỡng tóc khác nhau. Đối với dầu gội dành cho tóc dầu, chất tẩy có tác dụng loại bỏ bã nhờn mạnh được chọn. Nhưng nếu được sử dụng cho tóc nhuộm, khô thì sản phẩm có chất tẩy nhẹ được ưu tiên.

Dầu xả

Dầu xả giúp tóc nam thêm bóng mượt, suôn mềm.

Dầu xả giúp tóc nam thêm bóng mượt, suôn mềm.

Dầu xả là gì?

Dầu xả được định nghĩa là các chất phụ gia giúp tăng cường độ bóng mượt của tóc. Khi dầu gội loại bỏ đi quá nhiều bã nhờn cần thiết của tóc, nhu cầu sử dụng dầu xả được hình thành. Dầu xả có khả năng giảm thiểu tĩnh điện, tăng độ bóng và cải thiện chất lượng tóc.

Hoạt động của dầu xả

Các phân tử dầu xả có chứa chất hoạt động bề mặt cation mang lại điện tích dương. Điện tích âm trên tóc bị thu hút bởi các phân tử dầu xả tích điện dương giúp dưỡng chất còn đọng lại trên da dầu. Ngoài ra, dầu xả còn làm phẳng các lớp biểu bì trên thân tóc, giảm ma sát giữa các sợi và cải thiện độ bóng, màu sắc trên thân tóc.

Thành phần

Dầu xả về cơ bản là các hệ thống cation. Sản phẩm gồm các thành phần: chất hoạt động bề mặt cation, polyme, chất làm đặc, chất làm mềm/ hợp chất dầu, chất nhũ hóa phụ trợ.

Dầu gội và dầu xả tóc nam có gây tác dụng phụ?

Hiểu rõ về dầu gội, dầu xả giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn.

Hiểu rõ về dầu gội, dầu xả giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn.

Tác dụng phụ xảy ra khi sử dụng dầu gội, dầu xả là rất hiếm. Nhưng nếu sử dụng sai loại dầu cho từng loại tóc, phản ứng không tốt có thể xảy ra. Tóc quá khô xơ sẽ không thích hợp khi dùng dầu gội chứa chất tẩy rửa mạnh. Cũng như tóc nhiều dầu sẽ càng thêm bết nếu dùng thêm dầu xả. Vì vậy, chọn lựa sản phẩm phù hợp cho từng loại tóc là vô cùng cần thiết.

Những thông tin trên đây hi vọng giúp phái mạnh có thêm kiến thức về các sản phẩm làm sạch tóc nam sử dụng hàng ngày. Chúc bạn luôn có mái tóc đẹp và điển trai rạng ngời mọi nơi mọi lúc!

Nguồn: NCBI