Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới 20-40 tuổi

Làn da của nam giới không chỉ điều chỉnh để phù hợp theo thời tiết và môi trường mà còn thay đổi khi cơ thể biến đổi. Với mỗi độ tuổi lại có cách skincare khác nhau. Bài viết này xin hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới từ 20-40 tuổi.

Mục lục

Chăm sóc da ở độ tuổi 20

Đối với hầu hết đàn ông, kiểm soát dầu là một vấn đề quan trọng khi ở tuổi đôi mươi. Trong độ tuổi này, mức độ testosterone cao dẫn đến sản xuất dầu hoạt động tích cực. Điều này gây tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện hình thành mụn. Do vậy, điều quan trọng nhất càn làm là kiểm soát dầu và giữ cho da mặt sạch sẽ.

Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới 20-40 tuổi

Chăm sóc da ở độ tuổi 20

Làm sạch

Hãy tìm loại sữa rửa mặt không chứa dầu được dán nhãn không gây mụn, có nghĩa là nó sẽ không gây tắc lỗ chân lông. Nếu da của bạn có nhiều chất nhờn, hãy lựa chọn chất tẩy rửa hàng ngày có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic, sẽ giúp kiểm soát việc sản xuất dầu. Rửa ít nhất hai lần mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, buổi tối và sau khi tập luyện.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết đơn giản có nghĩa là loại bỏ các tế bào da chết. Nếu bạn cạo râu, bạn đã làm điều đó. Tẩy da chết giúp làm mềm và săn chắc làn da, lột bỏ cặn bã nằm trên lỗ chân lông. Điều này giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và giúp giảm mụn trứng cá. Các sản phẩm kết cấu hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Điều trị mụn

Phương pháp điều trị tại chỗ với các sản phẩm trị mụn toàn bộ có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Nhưng nếu tình trạng nặng, hãy đến gặp bác sỹ.

Giữ ẩm và bảo vệ

Dưỡng ẩm hàng ngày, ngay cả da dầu cũng cần cân bằng độ ẩm. Nếu da khô quá nhiều, nó sẽ tiết dầu tích cực hơn để bù đắp lại. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày, không dầu và bôi kem chống nắng khi ra ngoài.

Chăm sóc da độ tuổi 30

Tuổi 30 bắt đầu có một số thay đổi về loại da, kết cấu và hình thức. Nó có thể hơi khô và cứng hơn, và các nếp nhăn có thể xuất hiện quanh mắt. Thói quen chăm sóc da lúc đó cũng sẽ cần phải thay đổi.

Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới 20-40 tuổi

Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới 20-40 tuổi

Làm sạch

Đối với da hỗn hợp, một chất tẩy rửa nhẹ hàng ngày là tốt nhất. Hãy tìm một loại gel hoặc chất tẩy rửa dạng lỏng dịu nhẹ và không gây mụn. Nếu mụn lúc đó đã giảm bớt, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa chỉ một lần mỗi ngày và rửa mặt bằng nước ấm sạch cho lần thứ hai.

Tẩy tế bào chết

Thành phần exfoliator nhẹ nhàng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết. Axit glycolic là một axit alpha-hydroxy làm suy yếu các liên kết giữa các tế bào da và giúp loại bỏ các lớp ngoài cùng mà không làm tổn hại đến làn da khỏe mạnh bên dưới. Mặc dù tẩy tế bào chết là tùy chọn, một sản phẩm có axit glycolic là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Điều trị các vấn đề

Ban đêm là một thời gian tuyệt vời cho làn da để hấp thụ các thành phần có lợi. Trong độ tuổi ba mươi, bạn có thể bôi kem ban đêm để giúp điều trị những dấu hiệu lão hóa sớm. Bác sĩ da liễu thường khuyên dùng các công thức chống lão hóa có chứa retinoid.

Giữ ẩm và bảo vệ

Bảo vệ làn da của bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm với kem chống nắng hàng ngày. Dưỡng ẩm giúp làn da trẻ trung hơn, vì độ ẩm tốt có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn tới 20%.

Chăm sóc da độ tuổi 40

Chìa khóa cho làn da trẻ trung ở độ tuổi bốn mươi, năm mươi và hơn thế chính là độ ẩm.

Hướng dẫn chăm sóc da cho nam giới 20-40 tuổi

Chăm sóc da độ tuổi 40

Làm sạch

Chọn một loại sữa rửa mặt đặc biệt dành cho da lão hóa. Hãy tiếp tục tìm một công thức chống lão hóa không có dầu. Tuy nhiên, nhiều khả năng bạn có thể chọn một thứ gì đó có độ ẩm cao hơn. Nếu da của bạn khô, hãy tìm một chất tẩy rửa kem và sử dụng một lần hoặc hai lần mỗi ngày.

Điều trị các dấu hiệu lão hóa

Serum chống lão hóa và điều trị qua đêm là điều cần thiết lúc này. Các sản phẩm có chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình thoái hóa collagen.

Giữ ẩm và bảo vệ

Độ ẩm da lúc này quan trọng hơn bao giờ hết. Nó không chỉ làm cho làn da trẻ trung hơn mà tùy thuộc vào thành phần, có thể giúp da luôn như vậy trong nhiều năm tới. Vì vậy mà chất dưỡng ẩm hàng ngày dành riêng cho da lão hóa có thể sẽ nhiều thành phần hơn kem dưỡng ẩm hàng ngày của tuổi trẻ. Kem chống nắng vẫn là thứ cần phải có.

Ngoài những điều trên, nam giới cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Ngoài ra, tránh hút thuốc vì thuốc lá sẽ khiến da lão hóa sớm. Trong quá trình tiếp xúc với da, hãy nhẹ tay và tránh làm tổn thương da. Luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Chúc các quý ông có một làn da khỏe mạnh!

Nguồn: Forhims