3 món đồ mùa đông kinh điển dành cho đàn ông

Dù các chàng luôn muốn mặc thời trang, nhưng điều cần nhất ở trang phục mùa đông là ấm áp. Thấu hiểu nhu cầu này, 30Shine đã tổng hợp lại 4 món đồ kinh điển không bao giờ lỗi thời giúp bạn vượt qua chuỗi ngày lạnh giá.

Trước hết là những chiếc áo khoác mà mọi nam giới đều nên sở hữu khi đông về.

Mục lục

Một áo khoác màu đông chất lượng

Áo khoác chất lượng tối thiểu có thể mặc hết mùa đông

Rõ ràng một chiếc áo khoác mùa đông chất lượng là thứ đầu tiên các chàng nên chuẩn bị. Nếu bạn tính chi kha khá cho áo khoác, nó nên làm từ vật liệu bền và đủ linh hoạt để phối với hàng loạt trang phục khác nhau. Một chiếc áo chất lượng có thể mặc hết mùa đông, thậm chỉ là một vài mùa đông.

Nhìn chung, bạn vẫn nên chọn một vài phong cách áo khoác mùa đông theo ý mình. Một chiếc bomber dày, một chiếc jacket đi mưa hoặc áo khoác nỉ thoải mái cho ngày không quá lạnh. Hãy lựa chọn đúng đắn để tủ áo khoác của bạn không lãng phí khi mùa đông kết thúc. Những chiếc áo khoác tuyệt nhất sẽ mặc được đến lúc giao mùa.

Áo khoác Parka/ Áo khoác đi mưa

Áo khoác đi mưa có tác dụng giữ nhiệt tốt

Với các chàng đang tìm kiếm một trang phục linh hoạt, thiết kế đơn giản, một chiếc parka màu trung tính luôn là lựa chọn tốt. Parka là một trong những loại áo khoác mùa đông ấm nhất. Chúng không chỉ thiết thực, mà còn có nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể chọn một chiếc parka dáng dài, thiết kế mỏng hoặc loại dày sụ, dài đến ngang hông.

Một món không thể thiếu khác trong tủ đồ đông của nam giới là những chiếc áo khoác đi mưa. Áo khoác đi mưa (áo gió) có tác dụng ở mặt giữ nhiệt hơn là để mặc như áo mưa. Nó giữ cho bạn khô ráo nếu có cơn mưa bất chợt, hay khi mưa phùn đầu xuân. Ưu điểm lớn của áo gió là dễ dàng để mặc bên ngoài hầu hết các loại trang phục.

Trend coat/ Áo măng tô

Thiết kế thanh lịch dành cho các quý ông

Nhắc đến áo khoác mùa đông, không thể không kể đến những chiếc trend coat và măng tô kinh điển. Nếu gu của bạn khá nghiêm túc, hay đơn giản là ưa thích các thiết kế “tinh tế” hơn thì những chiếc áo khoác thường như hoodie hay một chiếc parka giản dị chỉ là lựa chọn sau mà thôi. Trend coat và măng tô dài hơn, tạo hình thanh lịch hơn. Các chàng có thể lựa chọn màu áo trung tính, nhẹ nhàng. Lựa chọn này giúp chúng dễ dàng hòa hợp và làm nổi bật nhiều kiểu phối đồ khác nhau.

Vừa vặn có lẽ là yếu tố hàng đầu khi tìm kiếm một cái áo khoác ngoài tuyệt vời. Bạn cần đảm bảo áo đủ rộng qua vai, đủ dài ở cánh tay và thoải mái ở vùng eo. Đừng lựa chọn chiếc áo tạo thành hình chữ X khi bạn cài cúc và thắt đai lưng. Điều đáng nói, các mẫu trend coat hay măng tô được ưa chuộng bây giờ thường quá khổ. Do đó, hãy xem xét kỹ rằng bạn muốn phong cách cổ điển hay hiện đại cá tính.

Áo măng tô rất linh hoạt khi phối đồ

Nói chung, trend coat và măng tô đều là áo khoác ngoài. Bạn có thể mặc chúng bên ngoài cả bộ com-lê trong những ngày đại hàn, hoặc với set quần jeans và áo phông khi trời mới se lạnh. Lựa chọn kiểu nào, chúng đều thêm nét tinh tế và sang trọng dù để đi làm việc hay dạo phố.

Thời tiết đang giao mùa, việc chuẩn bị tủ đồ mùa đông nên được tiến hành từ ngay bây giờ. Và sao các chàng không đặt lịch ngay ở 30Shine để lựa chọn kiểu tóc nam hợp mốt cho mùa đông 2018.

Nguồn: The Idle Man