Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới (Phần 2)

Phần 2 của bài viết “Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới” sẽ tiếp tục giúp cánh mày râu đi tiếp chặng đường “chinh phục” loại da khó tính này. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề do da dầu gây ra thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Mục lục

5. Dưỡng ẩm

Có một quan niệm sai lầm phổ biến là da dầu không cần dưỡng ẩm. Thực tế, bất kể tình trạng da của bạn là gì thì hầu hết chúng đều bị mất nước do chế độ ăn uống và sinh hoạt. Kem dưỡng ẩm sẽ bổ sung thêm hydrat hóa quan trọng đồng thời bảo vệ da khỏi các tác động môi trường.

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Điều quan trọng là bạn cần sử dụng đúng sản phẩm. Hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không dầu, đặc biệt chuyên dùng cho da dầu. Lưu ý tìm các loại kem dưỡng ẩm có chứa axit salicylic giúp ngăn ngừa các nang tiếp xúc với dầu thừa và các tế bào da chết.

6. Sử dụng sản phẩm kiểm soát dầu

Tác nhân chủ chốt trong hoạt động kiềm dầu là các chất giữ ẩm và các loại kem kiểm soát dầu. Những sản phẩm này chứa microsponges để hấp thụ dầu trên bề mặt da. Nó giúp chống lại ánh sáng có hại và điều tiết lượng dầu.

Mức độ tiết dầu thay đổi theo từng thời điểm trong ngày và mức độ căng thẳng của bạn. Hãy mang theo các loại kem kiểm soát nhờn trong ngăn kéo bàn làm việc hoặc trong túi đựng đồ. Hoặc tối ưu hơn, hãy mang giấy thấm dầu bên người.

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

7. Kem chống nắng

Nhiều nam giới cho rằng việc bảo da khỏi ánh nắng mặt trời không quan trọng đối với họ. Đó là một quan niệm sai lầm.

Thực tế, da nhờn cũng sẽ bị nhăn nếu tiếp xúc nhiều với tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, bỏ qua kem chống nắng sẽ khiến da có nguy cơ chảy xệ và phát triển các đốm mất thẩm mỹ, sắc tố không đồng đều.

Hãy chú ý đến những loại kem chống nắng được thiết kế đặc biệt cho da nhờn, bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại đồng thời kiểm soát việc sản xuất dầu.

8. Đắp mặt nạ

Mặt nạ không dành cho tất cả mọi người, nhưng chúng rất tuyệt vời cho những người có làn da nhờn. Mặt nạ đất sét hoặc chống vi khuẩn là một phương pháp điều trị hiệu quả để giảm khả năng tiết dầu ở tuyến bã nhờn.

Đắp mặt nạ giúp hút lượng dầu dư thừa, giữ lỗ chân lông khỏi bị tắc bởi dầu và bụi bẩn. Đồng thời giúp ngăn ngừa mụn hình thành.

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Chọn sản phẩm có chứa đất sét cao lanh và sử dụng một đến hai lần mỗi tuần. Lưu ý tránh vùng mắt nhạy cảm. Để cải thiện hiệu quả của mặt nạ, hãy đắp khi lỗ chân lông của bạn mở rộng. Ví dụ sau khi rửa mặt bằng nước ấm.

Theo các chuyên gia, việc sản xuất dầu giảm dần theo độ tuổi. Nếu làn da của bạn luôn bị nhờn thì đó là sản phẩm phụ của quá trình lão hóa.

Chăm sóc da dầu đòi hỏi sự khoa học, kiên trì và nhẫn nại. 30Shine hy vọng qua bài viết này, các bạn nam đã nắm vững được kiến thức skincare cho loại da khó tính này. Chúc các bạn thành công và có được diện mạo hoàn hảo nhất!

Nguồn: Fashionbeans