4 sai lầm skincare khiến Da dầu càng thêm tệ Ngày hè

Da dầu hay da nhờn và mùa hè chính là kẻ thù. Mùa hè đã đến và mùa nắng nóng như thế này đúng là cực hình của các bạn da nhờn và dầu. Rất nhiều người tìm các biện pháp, tìm cách khắc chế để da không tiết ra dầu, nhưng càng khắc phục thì da càng đổ nhiều dầu hơn. Tại sao lại như vậy? Sau đây 30Shine sẽ chỉ ra cho các bạn các sai lầm khiến da trở tiết ra nhiều dầu hơn.

Đầu tiên chúng ta cần nhận biết được thế nào là da dầu?

Thứ nhất là da nhờn và bóng

Da tiết ra nhiều dầu khiến cho da mặt lúc nào cũng bóng loáng như “chảo dầu”. Lúc nào sờ lên mặt cũng có cảm giác nhờn vô cùng khó chịu nhất là ở vùng chữ T. Khi thấm giấy lên da thì lập tức ướt và nhớn cả tờ tờ giấy.

Thứ hai là lỗ chân lông to

Thường có lỗ chân lông của những bạn có làn da nhờn sẽ bị to, và nguy cơ bị mụn như mụn đầu đen và đầu trắng là rất cao vì  tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

Để chăm sóc để da bớt dầu thì trước hết phải tránh được các sai lầm khiến da càng dầu. Cùng điểm ra những sai lầm skincare tưởng đúng mà lại khiến da nhờn trở nên tệ hơn.

Mục lục

1. Da dầu nhưng rửa mặt bằng sữa sửa mặt quá nhiều

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngay là cực sai lần đối với bất cứ loại da nào. Có rất nhiều bạn rửa mặt cả sáng cả trưa cả tối, thậm chí cứ ra đường một chút là về phải rửa mặt ngay bằng sữa rửa mặt, như vậy là quá nhiều!

da dầu

Chỉ nên rửa mặt 1 đên 2 lần một ngày.

Trong sữa rửa mặt có chất làm sạch sẽ khiến da chúng ta bị khô nếu sử dung quá nhiều. Chúng ta chỉ nên sử dụng 1 đến 2 lần sữa rửa mặt mỗi ngày. Sữa rửa mặt khiến da bị khô, chính vì bị khô mà da càng phải làm việc tiết ra nhiều dầu hơn nữa để cân bằng độ ẩm trên da. Việc này vô tình khiến da bị ùn tắc dầu và còn làm da trở nên sần sùi hơn.

2. Sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều lần

Cái gì nhiều quá cùng không tốt nhưng giấy thấm dầu chỉ là biện pháp tạm thời. Chỉ nên sử dụng giấy thấm dầu khi nào đang có việc cần gặp mặt gấp thì có thể dùng.

da dầu

Giấy thấm dầu chỉ là biện pháp tạm thời, không nên lạm dụng.

Cũng giống như sữa rửa mặt, giấy thấm dầu cũng không nên quá lạm dụng. Thấm dầu quá nhiều cũng khiến da bị khô và da lại phải tiết ra lượng dầu lớn để bù lại lượng dầu đã mất. Nếu liên tục sử dụng giấy thấm dầu khiến da mất dầu thì da sẽ tạo ra thói quen tiết gấp đôi số dầu bình thường để bù lại. Ngay khi ngưng sử dụng giấy thấm dầu 1 ngày là đã thấy rõ lượng dầu tiết ra còn nhiều hơn trước và phải tiếp tục sử dụng giấy thấm. Một vòng luẩn quẩn sẽ tạo ra không mang đến hiệu quả mà còn tệ đi.

3. Không dưỡng ẩm cho da

Nghe dưỡng ẩm cho da dầu có vẻ vô lí nhưng thực chất đó mới là cách làm đúng. Làn da luôn hoạt động theo cơ chế bù nước bù dầu một cách tự nhiên nên cần phải tránh tuyệt đối các biện pháp lạm dụng lấy đi dầu ở da quá nhiều. Và muốn kiếm dầu thì thay vì lấy dầu đi, các bạn nên dưỡng da và cấp ẩm cho da, như vậy da sẽ nhận biết được đã đủ ẩm và không tiết ra nhiều dầu nữa. Cứ tiếp tục dưỡng da trong thời gian liên tục, da sẽ dần cân bằng và khắc phục giảm được dầu.

da dầu

Nên chọn kem dưỡng da phù hợp với loại da của mình.

Các bạn nên dưỡng da đều đặn 2 lần trên ngày và ngày nào cũng dưỡng da, trước khi đi ngủ và mỗi sáng thức dậy, đương nhiên là sau khi đã làm sạch da trước.

4. Không tẩy trang

Sai lầm này gần như nam giới sẽ đều mắc phải. Đừng nghĩ rằng trang điểm như con gái mới gần tẩy trang, thực chất không trang điểm cũng phải tẩy trang. Sau một ngày làm việc và đi ngoài đường thì da đã phải tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn mà sữa rửa mặt không thể lấy hết đi được, vì vậy bạn cần phải tẩy trang như tẩy đi lớp bụi bẩn bám trên da.

da dầu

Tẩy trang sau một ngày đi đường giúp làm sạch sâu hơn cho da.

Bụi bẩn sâu trong da sẽ làm ùn tắc lỗ chân lông, tẩy trang giúp lấy đi bụi bẩn sâu trong da và lấy đi lớp dầu thừa.

Trên đây 30Shine đã chỉ ra 4 sai lầm các bạn da dầu cần tránh. Cùng đón xem các bài viết tiếp theo để biết cách chăm sóc cho da dầu tại blog.30shine.com cũng như kêu youtube Bí Quyết Đẹp Trai để cập nhật những tips mới nhất nhé.