Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như thế nào?

Những ngày cuối năm khiến công việc bạn trở nên bận rộn, việc ngủ đủ giấc trở thành điều xa xỉ. Thế nhưng đừng kéo dài thói quen này quá lâu nếu không muốn sức khỏe mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phái mạnh nhé. 

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như thế nào?

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như thế nào?

Hầu hết phái mạnh đều dễ dàng thỏa hiệp với giấc ngủ để có thêm một giờ làm việc. Tuy thời gian có thể ít nhưng nếu diễn ra trong quá trình dài, bạn sẽ phải trả lại cơ thể khoản phí rất lớn để phục hồi sức khỏe. Theo nghiên cứu của Viện Tim, phổi và máu quốc gia (Anh), thiếu ngủ tương đương với lão hóa 10-15 năm. Ngoài ra, chúng còn gây nên các chứng bệnh nguy hại sau đây mà bạn cần đề phòng.

Mục lục

Testosterone thấp

Như đã biết, testosterone là hormone quan trọng ở nam giới. Nếu nồng độ này giảm đi, bạn sẽ thấy sức khỏe bị ảnh hưởng ít nhiều. Thiếu ngủ khiến testosterone suy kiệt, đồng nghĩa với khối lượng cơ bắp, mật độ xương bị ảnh hưởng. Ngoài ra, vấn đề này còn tác động đến khả năng tình dục của nam giới. Nếu bạn không muốn cơ thể mình mệt mỏi, kém tập trung thì hãy từ bỏ ngay thói quen xấu này.

Rối loạn cương dương

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng đến khả năng tình dục của bạn.

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng đến khả năng tình dục của bạn.

ED (Rối loạn cương dương) là vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng của bạn. Nếu một người đàn ông ngủ ít hơn 8 giờ/ ngày, họ sẽ bị thay đổi sự cân bằng nội tiết tố trong máu. Và nếu không có sự lưu thông của testosterone, máu sẽ không đến các cơ quan sinh sản. Nhiều người thường đau đầu vì chứng bệnh này mà không biết rằng nó xuất phát từ nguyên nhân vô cùng đơn giản.

Vô sinh

Như đã nói, ngủ không đủ giấc ảnh hưởng đến nồng độ testosterone. Từ đó dẫn đến việc suy giảm chất lượng, số lượng tinh dịch và khả năng vận động. Nếu bạn không muốn cơ hội làm cha của mình bị thu hẹp thì hãy chăm sóc sức khỏe ngay từ bây giờ. Đơn giản nhất là bắt đầu từ việc ngủ đủ giấc và sinh hoạt khoa học.

Trầm cảm hoặc suy nghĩ tự tử

Bệnh trầm cảm có thể xuất phát từ nguyên nhân mất ngủ.

Bệnh trầm cảm có thể xuất phát từ nguyên nhân mất ngủ.

Một trong những hậu quả phổ biến của việc mất ngủ là trầm cảm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng có mối liên hệ giữa giấc ngủ kém và sức khỏe tâm thần. Thật vậy, chỉ cần bạn thiếu ngủ, đầu óc sẽ mơ màng, căng thẳng. Từ sự mất tỉnh táo này, bạn không thể giải phóng mình khỏi áp lực, suy nghĩ, và trầm cảm đến như một quy luật tất yếu.

Suy giảm hệ thống miễn dịch

Thiếu ngủ tác động đến hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này khiến nam giới cảm thấy nhanh mệt mỏi và khó tập trung trong công việc. Một số trường hợp, bạn sẽ tăng cân không kiểm soát. Nhưng vấn đề tăng trọng này không phải vì cơ thể khỏe mạnh mà là dấu hiệu báo động của sức khỏe cần được chăm sóc. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gia tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Nếu bạn không muốn ghé thăm bác sĩ thì hãy chú ý hơn giấc ngủ của mình.

Những vấn đề sức khỏe trên sẽ gọi tên bạn nếu vẫn duy trì thói quen ngủ ít. Tết sắp đến, để đón một mùa Xuân khỏe mạnh, phái mạnh nên chăm lo hơn đến cơ thể mình. Bắt đầu từ việc đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, bạn sẽ thấy sức khỏe khởi sắc hơn.