4 sai lầm về tóc nam này sẽ khiến bạn trông già hơn

Thực tế, không ai muốn mình trông già hơn tuổi thật chỉ vì ảnh hưởng bởi kiểu tóc. Vì vậy, làm thế nào để tóc trở thành món “trang sức” lộng lẫy khiến nam giới trở nên hoàn hảo hơn là điều ai cũng mong muốn đạt được. Trong bài viết này, hãy cùng 30shine khám phá 4 sai lầm về tóc nam khiến bạn trông già hơn để biết cách phòng tránh nhé.

Mục lục

Tóc nam quá ôm sát vào khuôn mặt

Uốn xoăn tạo độ phồng và nhuộm màu sẽ đem đến cho tóc bạn diện mạo mới.

Uốn xoăn tạo độ phồng và nhuộm màu sẽ đem đến cho tóc bạn diện mạo mới

Khi diện tích tóc xuất hiện quá ít, điều này đồng nghĩa với việc mọi người sẽ đổ dồn sự chú ý vào khuôn mặt bạn. Với nam giới hơi đứng tuổi, những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn có thể lộ rõ. Điều này khiến bạn trông già hơn trong mắt mọi người. Vì vậy, đừng nghĩ đến những kiểu tóc duỗi thẳng hoặc vuốt keo ốp sát đầu nếu bạn không muốn tự tăng tuổi cho mình.

Thay vào đó, hãy nhờ thợ cắt tóc dùng kĩ thuật tạo kiểu khiến tóc bạn trông dày hơn. Các kiểu tóc có độ phồng nhất định hoặc có mái sẽ giúp bạn ăn gian tuổi đáng kể. Ngoài ra, uốn xoăn cũng là một gợi ý tốt để bạn sở hữu mái tóc trẻ trung như các ngôi sao Hàn Quốc.

Chọn sai màu nhuộm

Hãy chọn cho mình màu nhuộm thật sự phù hợp để thay đổi kiểu tóc.

Hãy chọn cho mình màu nhuộm thật sự phù hợp để thay đổi kiểu tóc

Việc nhuộm tóc mang đến cho bạn sự thay đổi đáng kể về ngoại hình. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng vì không phải màu nào cũng phù hợp với khuôn mặt bạn. Tóc màu khói có thể rất đẹp với các ca sĩ xứ Kim chi. Thế nhưng khi lên tóc bạn, chúng có thể biến bạn thành “ông chú” vì tổng thể khuôn mặt không thật sự phù hợp.

Trường hợp khác, màu nhuộm có thể rất đẹp và trông trẻ trung. Thế nhưng ở độ tuổi của bạn, đôi khi sự kết hợp này mang lại kết quả không như ý. Vì vậy, cách tốt nhất chính là căn cứ vào màu da, tuổi tác của mình để bạn quyết định nhuộm tóc màu nào là phù hợp.

Để tóc dài

Đẹp trai và trẻ trung hơn với tóc nam ngắn gọn gàng.

Đẹp trai và trẻ trung hơn với tóc nam ngắn gọn gàng

Mái tóc dài khiến bạn trông rất phong trần và nghệ sĩ. Không những thế nó còn tạo nên sự khác biệt giữa bạn và đám đông. Thế nhưng, một khi đã chọn tóc dài, bạn phải ngầm chấp nhận sự thật rằng đây là kiểu tóc có thể cộng thêm cho bạn vài tuổi. Nếu không thật sự yêu thích với mái tóc “khó chiều” này, bạn vẫn nên trung thành với tóc ngắn truyền thống.

Không chăm sóc tóc thường xuyên

Cùng một kiểu tóc, nếu chải chuốt hơn, Justin Beiber vẫn duy trì được vẻ đẹp trai của mình.

Cùng một kiểu tóc, nếu chải chuốt hơn, Justin Beiber vẫn duy trì được vẻ đẹp trai của mình

Khoan vội để ý đến kiểu, chỉ cần tóc không chắc khỏe cũng đủ khiến bạn già hơn. Thật vậy, mái tóc khô xơ và rối bù vào nhau không thể tạo thiện cảm cho người đối diện. Chúng phần nào khiến bạn trở nên xuề xòa. Và một khi đã đạt đến ngưỡng này, diện mạo bạn sẽ xuống sắc thấy rõ. Khi ấy, khoảng cách giữa một thanh niên và một “ông chú” bỗng trở nên mong manh vô cùng.

Bạn có đang mắc phải những sai lầm này? Nếu có, hãy thay đổi ngay để bản thân luôn trẻ trung mọi nơi, mọi lúc. Cần tạo kiểu để “hồi xuân” hay lưu giữ nét đẹp trai? Mời bạn đến ngay 30shine để có được kiểu tóc nam mình ưng ý nhất.

Nguồn: Bold Sky