“Điều trị” cho tóc khô

Mục lục

“Điều trị” cho tóc khô

Ngoài việc gây ngứa ngáy khó chịu ra thì những ai sở hữu mái tóc khô còn phải chứng kiến sự xuất hiện của gàu và hơn hết là khó tạo kiểu. Tóc có độ ẩm tự nhiên vừa phải sẽ giúp hoà tan các sản phẩm tạo kiểu như wax hay pomade dễ dàng hơn. Tôi biết không ít người tóc khô phải méo mặt với vấn đề tạo kiểu được khoảng 1-2 tiếng là tóc lại đổ xuống, bất chấp họ đã thử nghiệm cả đống loại wax khác nhau.

Thêm vào đó, thời tiết hanh khô (như mấy ngày hôm nay chẳng hạn) cũng là nguyên nhân không hề nhỏ khiến “căn bệnh” này trở nên trầm trọng hơn. Vậy phải làm sao để “điều trị” cho mái tóc oái ăm như thế này?

Hạn chế gội đầu

Trừ khi bạn đi tập gym, thể thao hàng ngày thì chẳng có lý do gì để gội đầu hơn 3-4 lần/tuần. Với thuộc tính da đầu khô, việc gội đầu đều đặn càng làm tình hình trở nên tệ hơn mà thôi. Hạn chế việc này giúp lớp dầu có cơ hội tiết ra mà không gặp cản trở, tóc của bạn sẽ được “bôi trơn” theo cách tự nhiên nhất.

“Điều trị” cho tóc khô

Ngay cả lúc gội đầu cũng cần bài bản hơn: Hãy vặn bớt nước nóng xuống, nước càng nóng càng khiến gàu xuất hiện nhiều hơn, chỉ sử dụng lượng dầu gội vừa đủ và không được dùng móng tay để gãi da đầu, thay vào đó là dùng phần thịt đầu ngón tay để mát-xa da đầu nhẹ nhàng.

“Điều trị” cho tóc khô

Dầu gội đắt tiền đến mấy cũng chưa chắc hiệu quả bằng dầu gội phù hợp. Tôi là một ví dụ điển hình, chỉ hợp với loại Clear Men phổ biến, chuyển sang loại khác một cái là “anh” gàu ghé thăm liền…

Sử dụng dầu xả

Ít nhất là 1 lần/tuần, hãy tập cho mình thói quen sử dụng dầu xả để tóc được dưỡng mềm mại hơn. Tuy nhiên, dầu xả hay dầu gội cũng đều là hoá chất, đừng lạm dụng chúng quá đà! Sau khi gội đầu, bôi dầu xả vừa đủ để có thể thoa đều lên tóc, mát-xa nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút rồi xả sạch.

Giữ tóc khô hơn là tóc ướt

Nghe thì hơi vô lý nhưng thực tế thì tóc dễ bị tổn thương, gẫy rụng nhất khi ở trạng thái ẩm ướt. Mỗi khi gội đầu hoặc xả sạch tóc xong, hãy sử dụng máy sấy ở mức nhẹ nhàng nhất có thể. Nếu lo sợ hơi nóng từ máy sấy gây khô và hư hại cho tóc, có thể xịt vài nhátSea Salt Sprayhoặc thoa 1-2 giọttinh dầu Arganrồi bôi đều lên tóc trong lúc sấy bởi tinh dầu Argan có tác dụng bảo vệ tóc khỏi nhiệt (heat-protecting).

“Điều trị” cho tóc khô

Mua sản phẩm tạo kiểu đúng cách

Nhiệm vụ của bạn là duy trì độ ẩm tự nhiên trên tóc nên cần tránh xa tất cả các sản phẩm tạo kiểu có chứa thành phần nước hoa (fragrances), cồn (alcohols). Hai thành phần này thường có nhiều trong gel và các loại bình xịt tóc nên hãy để ý kĩ nhãn trước khi mua bất nhé!

“Điều trị” cho tóc khô

Bỏ mũ ra, cho tóc thở với!

Thêm nữa, việc đội mũ bảo hiểm (điều không thể tránh khỏi) cũng là nguyên nhân khiến tóc khô bởi lớp lót phía trong hút bớt độ ẩm của tóc. Chính vì đã phải đội mũ bảo hiểm rồi nên bạn cũng nên hạn chế đội các loại mũ vải khác;)

Hạn chế nhuộm tóc

Tất nhiên rồi, hoá chất nhuộm màu chưa bao giờ thân thiện với mái tóc khô cả. Tóc bạn sẽ càng trở nên xơ và khó chiều hơn khi nhuộm. Cố nhịn đi nhé!:))

“Điều trị” cho tóc khô

Thực phẩm tốt cho tóc

Mọi thứ mà bạn thả vào dạ dày đều có tác dụng đến vẻ ngoài, chỉ là do bạn chưa để ý thôi. Để dưỡng tóc ngay từ “gốc”, hãy bổ sung thêm chất béo Omega-3 có rất nhiều trong cá, đặc biệt là cá hồi và cá thu. Quả bơ cũng là loại thực phẩm tốt cho tóc, chén nhiệt tình vào:D. Và một thứ rất quen thuộc nữa: trứng. Trứng chứa nhiều biotin kích thích tóc mọc nhanh theo cách tự nhiên và còn giúp da đầu khoẻ hơn nữa.

Nguồn: The Undercut

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *