Tạo hình giúp các chàng ghi điểm khi phỏng vấn xin việc

Một ngoại hình tốt cũng giúp cho bạn ghi điểm trong những buổi phỏng vấn xin việc. Nhưng bạn đã biết cách để “chau chuốt” bản thân đúng cách khi đi phỏng vấn chưa?

Tạo được ấn tượng tốt khi phỏng vấn tăng cơ hội bạn được nhận một công việc ưng ý. Một cuộc khảo sát của Gillette cho biết, 90% các chuyên gia nhân sự tin rằng tạo hình tốt là chìa khóa để tạo ấn tượng đầu mạnh và khiến bạn nổi bật so với các ứng viên ít trau chuốt hơn. 30Shine tin rằng các mẹo sau sẽ giúp các chàng sở hữu ngoại hình tuyệt vời nhất khi phỏng vấn:

Tạo hình tốt giúp các chàng tỏa sáng khi phỏng vấn

Mục lục

Phỏng vấn buổi sáng

Nếu buổi phỏng vấn diễn ra vào buổi sáng, hãy chắc chắn bạn khởi động ngày mới hoàn hảo. Các chàng cần có thời gian vệ sinh cá nhân, cạo râu và lên đồ. Đừng bao giờ để bản thân rơi vào tình trạng vội vã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

Kiểu tóc phù hợp

Trừ khi phỏng vấn trong lĩnh vực nghệ thuật đặc biệt, nên trung thành với kiểu tóc truyền thống. Một kiểu tóc cổ điển hoặc kiểu tóc doanh nhân đơn giản luôn là lựa chọn tốt. Chúng ngắn ở hai bên và phía sau, nhưng phần mái đủ dài để bạn biến tấu khi không đi phỏng vấn.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tạo kiểu nhẹ nhàng. Nó giúp định hình mái tóc nhưng vẫn tránh vẻ bóng lộn hay quá thời trang. Hãy nhớ rằng tóc luôn mọc lại, nhưng cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì không nhiều. Nhận được công việc rồi bạn có thể theo đuổi kiểu tóc thời trang nếu muốn.

Tuy nhiên, kiểu tóc quá ngắn như undercut hay đầu đinh có thể hơi quá trớn. Nếu da đầu đang lộ quá nhiều, bạn nên xem xét nuôi tóc dài hơn chút để tìm việc.

Kiểu tóc side part cổ điển rất phù hợp cho buổi phỏng vấn

Cạo râu

Vấn đề này đơn giản hơn tóc rất nhiều. Một khuôn mặt nhẵn nhụn luôn là hình ảnh tốt nhất để nhà tuyển dụng tiềm năng thấy bạn thực sự nghiêm túc. Cạo râu sạch sẽ là mẹo cơ bản để tạo ngoại hình sáng sủa cho nam giới.

Bộ râu xồm xoàm dễ khiến người nhìn cảm giác bạn lười biếng, luộm thuộm. Nếu muốn để râu, cần chắc chắn nó ngắn và được chải chuốt gọn gàng. Tránh ra những kiểu râu khác thường hoặc quá bắt trend hot.

Lên đồ chuyên nghiệp

Giống như tóc, chọn đồ cho buổi phỏng vấn theo phong cách kinh điển. Các chàng cần giữ bộ đồ sạch sẽ, được là phẳng phiu và có màu trung tính. Bật mí nhỏ, bạn có thể nghiên cứu trước phong cách trang phục chủ đạo của công ty đến phỏng vấn để mặc cho phù hợp. Tuyệt đối không mặc nổi trội hơn sếp tương lai, cần chọn giày phù hợp và không quá thời trang.

Tóc có thể mọc lại, nhưng cơ hội tạo ấn tượng tốt rất ít

Phỏng vấn

Ngoài chuẩn bị, điều quan nhất là tiếp cận buổi phỏng vấn với sự tự tin và trang bị tất cả các công cụ để tạo ấn tượng tốt. Tất nhiên, chúng ta đều muốn có ngoại hình tuyệt vời và thể hiện được cá tính của mình. Nhưng ở buổi phỏng vấn xin việc, bạn nên trau chuốt và giữ trung lập vừa đủ. Đừng để thói quen thường ngày của bạn khiến nhà tuyển dụng định kiến xấu. Chỉ ở thế giới hoàn mỹ, bạn mới mặc bộ đồ ưa thích đi làm cùng với kiểu tóc khiến bạn cảm thấy tuyệt vời.

Thực tế, rất hiếm có công việc phù hợp hoàn hảo với lợi thế của bạn. Do đó, bạn cần thỏa hiệp để có được việc làm tuyệt vời. Râu và tóc rồi sẽ mọc lại, hãy thoải mái đặt lịch cắt tóc tại hệ thống tóc nam 30Shine. Các stylist của 30Shine sẽ chỉnh lại chuẩn nhất kiểu tóc giúp bạn thoải mái, tự tin trong buổi phỏng vấn xin việc.

Nguồn: LiveAbout