Những lí do khiến nam giới không thể sống thiếu yoga

Yoga vẫn hay bị nhầm như một môn thể thao cho phụ nữ. Tuy nhiên, yoga cũng hoàn toàn có thể giúp nam giới vượt qua giới hạn và rèn luyện sức khỏe.

Mục lục

1. Giải tỏa căng thẳng hiệu quả

nam gioi tap yoga

Yoga giúp tinh thần và thể lực được cân bằng

Yoga là biện pháp tập luyện hoàn hảo cho cả thể chất và tinh thần. Một nghiên cứu trên tạp chí Công việc, môi trường và sức khỏe đã chứng minh tác dụng của yoga trong cải thiện tâm lí, giữ tâm trạng con người tích cực hơn. Mỗi người tối thiểu nên thực hiện 60 phút yoga mỗi tuần cùng một chế độ ăn uống hợp lí giúp đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Tăng độ dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể

nam gioi tap yoga

Cơ thể nam giới trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn nhờ yoga

Không sai khi nói yoga là bộ môn của những người kiên trì. Yoga yêu cầu người tập phải cố gắng, nỗ lực thay đổi trong cả một quá trình. Đối với nam giới, yoga cũng giúp cải thiện các nhóm cơ và tăng sức bền hiệu quả. Theo tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh và Thể chất, tập yoga thường xuyên giúp dẻo dai các khớp cơ vai, lưng và giảm mỡ.

3. Phòng tránh loãng xương

Những người thường xuyên tập yoga sẽ giúp xương luôn chắc khỏe, dẻo dai. Theo nghiên cứu, yoga giúp tăng mật độ trong xương, giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Luyện tập đúng cách sẽ giúp bạn điều trị những chứng đau vai gáy, xương khớp lâu dài. Đặc biệt, linh hoạt thay đổi giữa nhiều động tác giúp bạn lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân.

4. Duy trì chất lượng giấc ngủ

nam gioi tap yoga\\\\\\\\\\

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hay ngủ không sâu giấc, yoga sẽ là cứu cánh cho bạn. Yoga  giúp bạn giải phóng năng lượng và mệt mỏi, từ đó giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. 25 phút luyện tập mỗi ngày sẽ giúp bạn nhận thấy rõ sự khác biệt trong giấc ngủ. Một giấc ngủ sâu và dài cũng sẽ khiến tinh thần bạn luôn phấn chấn và rạng rỡ.

5. Hỗ trợ điều trị đau lưng dưới

nam gioi tap yoga

Yoga kết hợp dụng cụ giúp hỗ trợ điều trị đau lưng dưới hiệu quả

Triệu chứng khá thường thấy ở nam giới, đặc biệt là nam giới trên 35 là đau lưng. Đau lưng không chỉ khiến bạn khó chịu trong sinh hoạt mà còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.  Đau lưng dưới cũng đang lí do khiến đàn ông tìm đến yoga phổ biến nhất. Hình thức yoga được ưa chuộng nhất điều trị đau lưng dưới phải kể đến yoga lyengar. Hình thức này sử dụng công cụ hỗ trợ giúp bạn thực hiện những động tác vặn xoắn không làm tổn thương tuyến cơ.

6. Phương pháp trị liệu hiệu quả

Yoga là bộ môn được áp dụng khá nhiều tại các trung tâm phục hồi chức năng. Luyện tập yoga thường xuyên giúp bạn tăng sức chịu đựng và khả năng vận động. Đặc biệt, với những bệnh về xương khớp, viêm khớp, yoga sẽ giúp giảm nhanh tình trạng sưng, viêm. Nam giới tập yoga cũng giúp giảm tối đa tình trạng đau nhức sụn khớp.

Nguồn: Everydayhealth