Để “nuôi” tóc nam dài mà tạo được sức hút cần chú ý điều gì?

Tóc nam dài là một trong những kiểu được phái mạnh yêu thích. Tuy nhiên để sở hữu một mái tóc thực sự thu hút không phải là điều dễ dàng.

Kiểu tóc này được ưa chuộng nhiều nhất ở phương Tây. Nó khá kén chủ nhân của mình. Bởi vì chỉ một sơ suất nhỏ trong việc “nuôi tóc” hay tạo kiểu cũng khiến bạn trông luộm thuộm và nhếch nhác. Nhưng một điều không thể phủ nhận rằng nhiều chàng trai khi để tóc dài thường sẽ toát ra nét lãng tử đầy cuốn hút và bí ẩn đối với người đối diện.

Vậy làm sao để “nuôi” được một mái tóc dài thực sự thu hút. Hãy cùng 30shine giải đáp.

Mục lục

Trước khi để tóc nam dài cần suy nghĩ thật kỹ

Điều cần cân nhắc ở đây không phải là kiểu tóc nam này có khiến mình xấu đi hay quá “lố” hay không? Mà là bạn có thực sự muốn để tóc dài hay không? Bởi vì không ít người không đủ kiên nhẫn cũng như đam mê để nuôi tóc dài. Nữ giới nuôi tóc dài đã khó nên đến nam giới khó khăn lại tăng lên bội phần.

Tóc nam

Nữ giới nuôi tóc dài đã khó nên đến nam giới khó khăn lại tăng lên bội phần.

Có khá nhiều rào cản khiến bạn phải cân nhắc trước khi để. Đó có thể là tính cách, sự kiên trì, thời tiết… Vì kiểu tóc này đòi hỏi sự tỉ mẩn và tính chịu khó, vì vậy bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi “nuôi”.

Bên cạnh đó, bạn cần phải suy xét xem gương mặt của mình có hợp với tóc nam dài hay không. Mốt này thường hợp với những người có gương mặt dài, góc cạnh… bởi nó sẽ che đi phần nào khuyết điểm trên khuôn mặt. Tóc dài vốn đã mềm mại nên khi kết hợp với khuôn mặt góc cạnh, vuông vắn sẽ trở nên hài hòa hơn. Tính cách của bạn cũng vậy, kiểu tóc cá tính này có quá “dữ” so với con người bạn? Tốt nhất, bạn chỉ nên quyết định nuôi tóc dài khi mái tóc đủ dày và bạn đã suy nghĩ kỹ.

Giữ cho tóc nam dài khỏe bằng việc vệ sinh cẩn thận

Tóc nam

Bạn nên gội đầu cách nhau từ 1-2 ngày để hạn chế tóc khô.

Người ta thương nói: Cái răng cái tóc là vóc con người. Chính vì vậy, với cả nam giới mái tóc cũng phải được chăm sóc thật kỹ lưỡng. Đặc biệt với tóc nam dài, bạn phải gội thường xuyên, hoặc đội mũ bảo vệ mỗi khi ra đường…

Bạn nên gội đầu cách nhau từ 1-2 ngày để hạn chế tóc khô và rụng do chân tóc bị yếu cũng như mất lớp dầu dưỡng tự nhiên trên tóc. Các chàng trai cũng đừng ngại khi sử dụng các loại dầu xả, dầu dưỡng để tránh khô tóc.

Cắt tỉa tóc nam dài đều đặn hàng tháng

Cũng như bộ râu quai nón tóc cũng cần được cắt tỉa gọn gàng. Đối với những chàng để tóc nam dài thì cần đặc biệt quan tâm đến công đoạn này. Bởi vì nếu để các lọn tóc xơ, khô hoặc không vào nếp sẽ khiến bạn trông rất luộm thuộm. Duy trì việc cắt tóc theo định kỳ hàng tháng, các lần cách nhau khoảng 25-30 ngày. Việc cắt tóc theo định kỳ sẽ giúp loại bỏ phần tóc hư tổn và chẻ ngọn.

Tóc nam

Duy trì việc cắt tóc theo định kỳ hàng tháng, các lần cách nhau khoảng 25-30 ngày.

Bên cạnh đó, bạn còn cần tuân thủ chế độ ăn uống điều độ. Bạn nên bổ sung vitamin C để đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

Buộc tóc gọn gàng khi ra ngoài

Tóc nam

Bạn nên buộc gọn nhẹ phần tóc của mình bằng dây thun chuyên dụng.

Không phải tóc dài cứ xõa là đẹp. Việc xõa tóc quá nhiều sẽ khiến mất chất tóc và dễ bị khô, chẻ ngọn. Đồng thời bụi cũng dễ bám trên tóc khiến tóc hư tổn. Dài thôi chưa đủ mà phải bóng khỏe, nhất là nếu bạn muốn tạo kiểu cho tóc của mình. Các chàng để tóc nam dài phải đặc biệt chú ý việc này. Khi ra ngoài đường vào những thời điểm nắng nóng và nhiều khói bụi, tốt nhất bạn nên buộc gọn nhẹ phần tóc của mình bằng dây thun chuyên dụng.

Chỉ cần 100k đến với 30shine chúng tôi sẽ giúp bạn tạo kiểu tóc nam dài đúng chất lãng tử. Hãy nhanh tay đặt lịch để trải nghiệm dịch vụ.