Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp (Phần 2)

Như phần 1 đã giới thiệu, vitamin rất quan trọng để giúp nam giới có được một mái tóc đẹp. Những vitamin này luôn có mặt trong những thực phẩm xung quanh chúng ta, tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu biết về nó và biết cách tận dụng.

Mục lục

Vitamin D

Giống các vitamin ở phần 1, thiếu vitamin D có thể gây rụng tóc và rụng tóc tạm thời. Hầu hết mọi người biết vitamin D là “vitamin mặt trời”. Vì vitamin này được tạo ra như một sản phẩm phụ của quá trình tổng hợp cholecalciferol khi da được phơi nắng. Về mặt khoa học, vitamin D là một tập hợp các vitamin. Tất cả đều đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể mạnh mẽ. Vitamin D có tác dụng làm khỏe và thúc đẩy việc sinh trưởng của da, trị bệnh chốc đầu và các bệnh về tóc, giúp tóc đẹp hơn.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Thiếu vitamin D là một trong nhiều nguyên nhân gây ra telogen effluvium. Đây là một tình trạng liên quan đến stress có thể khiến bạn rụng tóc nhanh chóng.

Hãy bổ sung vitamin D trong chế độ ăn hoặc phơi nắng từ 10-15 phút mỗi ngày dưới ánh mặt trời.

Vitamin E cho mái tóc đẹp

Vitamin E được cho là vitamin quan trọng nhất để tăng trưởng tóc và giúp tóc đẹp hơn. Vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Trên thực tế, dữ liệu nghiên cứu khoa học cho thấy bổ sung tocotrienols, là chất chống oxy hóa trong gia đình vitamin E, góp phần tăng tỷ lệ tăng trưởng tóc lên đến 34,5%. Vitamin E là chất chống oxy hóa rất quan trọng cho việc xây dựng và sửa chữa mô cơ thể. Nó đóng một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển và phục hồi tóc.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Bổ sung vitamin E bằng cách thêm vào chế độ ăn các loại rau bina, bông cải xanh và bơ. Bạn nên ăn nhiều hạnh nhân, đậu phộng và hạt phỉ. Một lựa chọn khác là uống bổ sung vitamin E. Viên nang Vitamin E rất có giá cả phải chăng và phổ biến rộng rãi. Bạn cũng sẽ tìm thấy vitamin E như một thành phần trong hầu hết các chất bổ sung vitamin tổng hợp của nam giới.

Biotin

Biotin là một B-vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tóc khỏe mạnh. Khi thiếu Biotin, tóc trở nên mỏng, dễ gãy và chẻ ngọn. Biotion giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Khi tuyến giáp suy yếu sẽ khiến các sợi tóc mỏng đi và dễ rụng tóc. Một số nghiên cứu cho rằng, ngay cả khi tuyến giáp bạn hoạt động bình thường nhưng thiếu hụt Biotin cũng khiến bạn bị rụng tóc. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 38% người mắc các vấn đề về rụng tóc là do thiếu hụt biotin. Và sau khi bổ sung Biotin, họ đã mọc tóc trở lại.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Bạn có thể tìm thấy Biotin trong các loại thực phẩm như trứng, hạnh nhân, khoai lang và rau bina.

Cắt tóc đẹp trai tại 30Shine

Cắt tóc đẹp trai tại 30Shine

Hy vọng các bạn nam sẽ có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khỏe của tóc. 30Shine rất vui nếu được đồng hành cùng bạn trên con đường đi tìm kiểu tóc đẹp nam giúp bạn sở hữu ngoại hình đẹp trai nhất. Hãy đến với 30Shine gần nhất để được tư vấn, tạo kiểu và tận hưởng các dịch vụ ưu đãi nhất nhé!

Nguồn: www.forhims.com