Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp (Phần 1)

Để có một mái tóc đẹp, ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài, nam giới cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy cần bổ sung những loại vitamin nào để tốt cho mái tóc của bạn?

Theo nghiên cứu, nguyên nhân chính của chứng hói đầu cũng như rụng tóc ở nam giới là do yếu tố di truyền và nội tiết tố. Nhưng chế độ ăn uống và lối sống cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của tóc.

Một yếu tố quan trọng cho sức khỏe tóc nhưng thường bị lãng quên đó là vitamin. Về mặt sức khỏe, vitamin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cho bạn làn da khỏe mạnh. Đối với tóc, tiêu thụ thường xuyên một số vitamin sẽ có tác động tích cực đến độ dày, độ bóng mượt và sức khỏe của tóc.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

May mắn thay, tại Việt Nam, vitamin có giá cả rất phải chăng, giúp bạn dễ dàng bổ sung chế độ ăn uống và có đủ lượng vitamin cần thiết để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh. Hoặc bạn cũng có thể thêm các loại thực phẩm chứa vitamin vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bài viết này xin đề cập đến vai trò của vitamin đối với sức khỏe tóc và chia sẻ các loại vitamin tốt nhất để cải thiện tốc độ tăng trưởng, độ dày, màu sắc, độ bóng và các yếu tố khác có tác động đáng kể đến mái tóc của bạn.

Mục lục

Vitamin A

Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa hư hại cho tóc của bạn. Nó cũng giữ cho da đầu của bạn ẩm và kích thích sản xuất dầu da đầu. Tiêu thụ đúng lượng và bạn có thể thấy sự gia tăng đáng chú ý về tốc độ mọc tóc của bạn.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Quan trọng là vậy, nhưng nó cũng gây tranh cãi nhất cho sức khỏe tóc. Vì nếu lạm dụng có thể gây ra các vấn đề về dầu trên da đầu và gây rụng tóc. Điều này có nghĩa rằng cân bằng là chìa khóa thành công với vitamin A. Các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên bổ sung 900 microgam Vitamin A mỗi ngày. Liều lượng này là hợp lý và sẽ không có bất kỳ vấn đề dầu da đầu và giúp mái tóc đẹp hơn.

Vitamin B12 cho mái tóc đẹp

Vitamin B12 được sản xuất chủ yếu bởi vi khuẩn và cổ khuẩn. Chúng được tiêu thụ thông qua thịt và các loại thực phẩm tăng cường. Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Thiếu vitamin quan trọng này có thể khiến nang lông bị suy dinh dưỡng. Do đó, sẽ dẫn đến rụng tóc và cản trở sự tăng trưởng của tóc. Nếu bạn bị rụng tóc hoặc tốc độ mọc tóc chậm, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều vitamin B12 vì nó giúp thúc đẩy sự tăng trưởng tóc đẹp. Khi cơ thể hấp thụ vitamin B12, các nang tóc bắt đầu nhận dinh dưỡng và protein, hỗ trợ việc tái tạo lượng tóc đã bị rụng.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Không giống như hầu hết các loại vitamin – được gan xử lý nhanh chóng và bài tiết sau khi tiêu thụ, vitamin B12 có khả năng dự trữ trong gan để sử dụng khi cần. Điều này giúp bạn dễ dàng ổn định lượng vitamin B12 và đảm bảo bạn không bao giờ thiếu. Sở hữu một mái tóc khỏe mạnh sẽ giúp bạn có được những kiểu tóc đẹp nam.

Vitamin C

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho mái tóc của bạn dày và khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy vitamin C là một thành phần quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là việc sử dụng vitamin C hàng ngày là rất quan trọng để đảm bảo tóc, da, móng tay và các bộ phận khác của cơ thể  khỏe mạnh vì collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể. Nếu không có đủ collagen, ngay cả tóc dày nhất cũng có thể trở nên yếu và giòn.

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Những vitamin cần thiết giúp nam giới có mái tóc đẹp

Tin vui là vitamin C là một trong những loại vitamin dễ tiêu thụ nhất. Bạn có thể nhận nguồn cung cấp hàng ngày bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin C hoặc uống vitamin C mỗi sáng.

Hãy đến với 30Shine

Hãy đến với 30Shine

Hãy bổ sung những loại vitamin hữu ích này để sở hữu mái tóc đẹp nhất. Khi đó, đừng quên đến với 30Shine để được tạo những mẫu tóc đẹp 2018 chất nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

Nguồn: www.forhims.com