Những sai lầm trầm trọng của phái mạnh khi sử dụng kem chống nắng

Nam giới có cần thiết phải dùng kem chống nắng? Liệu kem có phải chống nắng chỉ dùng cho mùa hè? Làm sao để biết loại kem chống nắng nào là phù hợp và dùng nó như thế nào? Cùng 30Shine giải đáp tất cả thắc mắc trên nhé.

Mục lục

1. Kem chống nắng không thật sự cần thiết

Lâu nay đàn ông Việt luôn tự cho mình suy nghĩ rằng phải một chút mưa nắng, gió sương thì mới men được. Vì vậy mà việc sử dụng kem chống nắng với họ được cho là không cần thiết và rất phiền phức.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng muốn có làn da trắng mịn thì chỉ cần sử dụng kem dưỡng ẩm hay dưỡng trắng. Nhưng liệu có mấy chàng trai biết được rằng muốn có một làn da đẹp thì trước hết những gì chúng ta cần là một làn da khỏe mạnh. Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn có được điều đó.

Kem chống nắng rất cần thiết cho da

Kem chống nắng rất cần thiết cho da

Kem chống nắng không chỉ là món mỹ phẩm làm đẹp, nó còn là vũ khí lợi hại để bảo vệ sức khỏe làn da. Theo đó nó có tác dụng như một tấm lá chắn của làn da, giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây nên tình trạng nám, sạm da và đặc biệt nguy hiểm hơn là nguy cơ gây ung thư da.

Trong kem chống nắng đều có chứa chất chống tia UVA gây lão hóa da và tia UVB gây tình trạng cháy nắng. Những loại tia này đều có khả năng xuyên qua các loại vải hoặc các lớp chắc mỏng như quần áo, khẩu trang, bao tay gây tác hại trực tiếp lên làn da.

2. Chỉ mùa hè mới cần kem chống nắng

“Kem chống nắng”- có phải với cái tên này khiến bạn nghĩ kem chỉ dùng lúc có nắng. Vậy vào những ngày trời không có nắng thì chúng ta không cần sử dụng đến nó nữa.

Nên dùng kem chống nắng quanh năm

Nên dùng kem chống nắng quanh năm

Nếu chàng trai nào đang có suy nghĩ này thì quả là một thiếu sót. Kể cả thời tiết hanh khô của mùa đông, chúng ta cũng không thể thiếu được kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ giúp bạn làm giảm đi vết nhăn trên da do tác động từ tia tử ngoại.

3. Chỉ số SPF càng cao càng tốt

Mỗi loại kem chống nắng sẽ có độ SPF riêng biệt (Sun Protection Factor) thể hiện chức năng bảo vệ da khỏi tia UV theo nhu cầu, loại da và hoàn cảnh. Mỗi SPF bảo vệ da được khoảng 10 phút. Để biết kem có hiệu quả trong bao lâu, lấy chỉ số SPF nhân với 10.

Chọn chỉ số SPF phù hợp

Chọn chỉ số SPF phù hợp

Nếu theo lý thuyết về sử dụng kem chống nắng như trên thì chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống lại tia UV càng lớn. Vậy có phải chúng ta nên chỉ chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao nhất để sử dụng cho da của mình?

Câu trả lời là không. Việc lạm dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để sử dụng trong mọi hoàn cảnh là một sai lầm rất lớn. SPF cao sẽ thường đi kèm với việc kem chống nắng có nhiều hóa chất hơn. Vì vậy rất dễ gây phản ứng ngược và có hại cho làn da của bạn. Với hoạt động thường ngày tron nhà hay văn phòng thì chỉ số SPF lý tưởng sẽ là 15. Những hoạt động ngoài trời trong thời gian dài thì bạn cần một loại kem chống nắng có SPF50.

4. Sử dụng kem chống nắng tiết kiệm

Một nguyên tắc đặc biệt dành riêng cho kem chống nắng là “không tiết kiệm”. Một con số lý tưởng rằng bạn hãy dúng khoảng 14g kem chống nắng cho cả cơ thể. Nếu với trường hợp bạn tham gia các hoạt động ở biển thì con số ý được tăng lên gấp đôi là 28g.

Không tiết kiệm khi dùng kem chống nắng

Không tiết kiệm khi dùng kem chống nắng

Hãy đảm bảo rằng toàn bộ cơ thể của bạn đều được bảo vệ bởi kem chống nắng. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt để thuận tiện với việc dùng kem chống nắng cho phần lưng của mình.

5. Dùng kem chống nắng sát giờ ra ngoài

Thoa kem trước khi ra ngoài 20-30 phút

Thoa kem trước khi ra ngoài 20-30 phút

Lúc nào ra ngoài thì mới bôi kem chống nắng. Bôi kem chống nắng chỉ từ 1-2 phút trước khi ra khỏi nhà. Tất cả đều là những quan điểm sai lầm. Trước khi ra ngoài khoảng 20-30 phút là thời gian tuyệt vời để bạn sử dụng kem chống nắng. Đó là thời gian đủ để kem thẩm thấu vào da và phát huy được tối đa tác dụng của mình. Nếu hoạt động của bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì tốt nhất nên sau 2 tiếng thì bạn thoa thêm một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ.

Việc sử dụng kem chống nắng là rất cần thiết cho cả nam giới hay nữ giới. Vì vậy hay vứt bỏ ngay suy nghĩ kem chống nắng rất là phiền phức. Và chọn ngay cho mình một loại kem chống nắng phù hợp để sử đụn đúng cách nhé.

Nguồn: Menshealth