Tóc nam bạc sớm – nguyên nhân và cách điều trị (part 2)

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu được nguyên nhân gây bạc tóc nam giới. Hôm nay, 30Shine sẽ tiếp tục chia sẻ về cách điều trị tình trạng này.

Mục lục

Sử dụng các thực phẩm có tốt cho tóc

Bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc chính là cách đơn giản nhất để giúp tóc lấy lại sắc tố. Các thực phẩm như sữa, thịt, cá, trứng, rau xanh,…rất tốt cho tóc nam. Trong chúng có các loại vitamin và khoáng chất thúc đẩy sử phát triển của sắc tố đen vốn có của tóc.

Thịt, trứng, sữa là những thực phẩm giúp cải thiện sắc tố tóc

Thịt, trứng, sữa là những thực phẩm giúp cải thiện sắc tố tóc

Ngoài ra, phái mạnh cũng có thể bổ sung các chất này qua việc sử dụng các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, liều lượng và cách thức sử dụng phải được tư vấn kĩ càng bởi người có chuyên môn.

Gội đầu thường xuyên để mái tóc luôn sạch

Gội đầu quá nhiều không hề tốt cho tóc. Tuy nhiên, đối với những chàng trai bị bạc tóc sớm, bác sĩ khuyên họ nên thường xuyên gội đầu. Các tác nhân từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi sau một ngày dài cần được làm sạch. Để hạn chế khô tóc, hãy chọn những loại dầu gội chất lượng có chiết xuất từ tự nhiên. Sau khi gội xong nên dùng dầu xả và các sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng để cung cấp lại độ ẩm cho tóc. Một maí tóc sạch sẽ giúp cải thiện các bệnh lý hay gặp ở tóc nam giới.

Gội đầu thường xuyên để tránh bị bạc tóc sớm

Gội đầu thường xuyên để tránh bị bạc tóc sớm

Có một đời sống lành mạnh

Như đã chia sẻ ở phần trước, sử dụng quá nhiều chất kích thích sẽ khiến tóc bị bạc sớm. Chính vì vậy, các anh nên hạn chế tối đa việc hút thuốc, rượu bia hay cà phê quá nhiều. Thêm vào đó, hãy có một chế độ nghỉ ngơi thật hợp lý. Ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ. Có những khoảng thời gian vui chơi và thể thao xen giữa những ngày học tập và làm việc để luôn giữ được tinh thần vui vẻ, thoải mái.

Tránh xa các thực phẩm kích thích để mái tóc luôn khỏe mạnh

Tránh xa các thực phẩm kích thích để mái tóc luôn khỏe mạnh

Hạn chế sử dụng hóa chất lên tóc

Hạn chế uốn tócnhuộm tóc quá thường xuyên để bảo vệ tóc. Để tóc không hư tổn, quá trình làm tóc phải cách nhau ít nhất 3 tháng. Sử dụng các sản phẩm chất lượng để không gây kích ứng lên mái tóc đang không khỏe nhé. Kết hợp chăm sóc tóc thường xuyên để tóc luôn khỏe manh.

Điều trị bạc tóc nam sớm bằng thuốc

Những trường hợp tóc nam bạc sớm không phải do di truyền hoàn toàn có thể điều trị được bằng thuốc. Hãy đến những cơ sở y khoa để nhận được sự tư vấn về tình trạng tóc và cách chữa trị. Có cả thuốc uống và thuốc bôi để các anh lựa chọn. Các loại thuốc ngày nay phần lớn đều được chiết xuất từ tự nhiên nên rất lành tính, các anh cứ yên tâm nhé.

Sử dụng các phương pháp điều trị tại nhà

Ngoài sử dụng thuốc, một số phương pháp chữa trị tại nhà sau cũng mang lại hiệu quả. Các anh có thể tham khảo và áp dụng nhé.

Cách 1: Sử dụng hương thảo và xô thơm

Đun sôi ½ chén hương thảo và ½ chén xô thơm với nước sau đó để nguội. Thoa đều và massage lên tóc sau đó để khô tự nhiên. 30 phút sau, gội đầu lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện thường xuyên để thấy hiệu quả.

Hương thảo rất tốt cho mái tóc

Hương thảo rất tốt cho mái tóc

Cách 2: Sử dụng mật ong và gừng

Nghiền nhỏ gừng trộn với mật ong sau đó thoa lên tóc mỗi ngày cũng giúp cải thiện sắc tố tóc. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng việc làm nhiều sau đó để vào tủ lạnh dùng hàng ngày. Chú ý là phải bỏ trong hộp đậy nắp thật kỹ để bảo quản hỗn hợp các chàng.

Bạc tóc nam giới sớm tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại làm các anh kém tự tin. Hãy bảo vệ mái tóc của bạn ngay hôm nay để phòng tránh tốt nhất những tình trạng này nhé!