Nam giới chăm sóc da dầu vào buổi tối như thế nào là đúng cách?

Hiện nay, có khá nhiều chàng trai không quan tâm đến việc chăm sóc làn da của mình. Đơn giản chỉ cần tóc đẹp, trang phục chỉn chu là đủ “đánh gục” phái đẹp. Nhưng thực sự làn da cũng rất quan trọng. Đàn ông vốn có làn da nhiều dầu hơn phụ nữ, đồng nghĩa với việc cần được làm sạch kỹ càng hơn.

Không chỉ cần được chăm sóc vào buổi sáng, làn da nam giới cần được quan tâm nhiều vào buổi tối. Hầu hết các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên rửa mặt hai lần trong một ngày. Nhưng đối với nam giới, bạn có thể rửa mặt nhiều lần hơn để giảm độ bóng nhờn trên da. Đặc biệt, trước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất để chăm sóc da dầu. Và để thực hiện đúng cách nhất, hãy nghe những gơij ý của 30shine.

Mục lục

Tẩy trang trước khi rửa mặt

Tẩy trang giúp lấy đi tế bào chết, bã nhờn, các chất bẩn và bụi ra khỏi da.

Tẩy trang giúp lấy đi tế bào chết, bã nhờn, các chất bẩn và bụi ra khỏi da. Công đoạn này giúp da thở và được làm sạch nếu không muốn bị mụn và nhiễm trùng. Ngoài kem tẩy trang thì dầu tẩy trang được đánh giá cao về khả năng. Chúng giúp làm sạch lớp bụi bẩn, chất nhờn trên da. Trong suốt một ngày dài, làn da luôn phải chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khách quan. Cụ thể như bụi bẩn, tia cực tím hay thậm chí hóa chất độc hại. Chính vì thế việc để một làn da đầy bụi bẩn, vảy sừng và tế bào chết đi ngủ là một điều tệ hại.

Các chàng nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sáp hoặc dạng dầu trong việc chăm sóc da dầu. Bởi lẽ, kết cấu của những sản phẩm tẩy trang này thường khá đặc. Có thể làm sạch triệt để mà vẫn cung cấp cho da độ ẩm dịu nhẹ cần thiết. Đồng thời, không khiến da bị khô hay kích ứng.

Tẩy tế bào chết cho da

Theo quy luật tự nhiên, mỗi ngày làn da của chúng ta sẽ sản sinh ra rất nhiều tế bào chết.

Không giống như quy trình bình thường là: Tẩy trang sau đó rửa mặt. Các chàng sở hữu làn da dầu cần thực hiện bước loại bỏ da chết. Theo quy luật tự nhiên, mỗi ngày làn da của chúng ta sẽ sản sinh ra rất nhiều tế bào chết. Và những phần tế bào thừa thãi không biến mất mà lại bám lên da. Lâu ngày trở thành mảng bám cho đám vi khuẩn và bụi bẩn.

Vì vậy, các chàng hãy bớt chút thời gian thực hiện công đoạn này để làn da sạch, khỏe và mịn màng.

Rửa mặt

Đối với những người sở hữu làn da dầu, các bạn cần hiểu làn da để chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp. Bất kì mỹ phẩm nào cũng được phân chia thành nhiều loại để phù hợp với tình trạng da của mỗi người. Vì thế trước khi bước vào bước làm sạch da các chàng nên tìm hiểu xem da mình thuộc loại nào.

Đối với những người sở hữu làn da dầu, các bạn cần hiểu làn da để chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp.

Với những chàng có làn da dầu nên chọn sản phẩm có các thành phần như: Glycerin, Vitamin C, Vitamin E… Chúng sẽ cung cấp đầy đủ lượng nước cho da, khi đó da sẽ trở nên mịn màng. Nếu như bạn chọn sản phẩm không phù hợp sẽ khiến da xỉn màu, thâm nám, rát căng da, châm chít da. Hay thậm chí nổi cả gân máu nếu sử dụng trong thời gian dài.

Chăm sóc da chuyên sâu

Bạn sở hữu làn da dầu hay bị mụn tàn phá? Giải pháp tốt lúc này chính là retinoid. Bạn có thể tìm chúng tại hiệu thuốc hay quầy dược mỹ phẩm. Một chút retinoid vào ban đêm chính là giải pháp vàng để chống lại tác hại của mặt trời, kích thích collagen, tẩy đi tế bào chết. Hoặc bạn có thể bạn dùng một chút nước hoa hồng. Nnước cân bằng hay còn gọi là toner, là một loại dung dịch đem lại độ ẩm cho da sau những bước tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt.

Như vậy các chàng đã có thể chăm sóc da trở nên hoàn hảo mà không cần ra các spa.