Muốn sạch mụn cấp tốc chơi Tết, chắc chắn phải biết điều này

Tết đã đến rất gần, mặt vẫn rất nhiều mụn thì thật sự tự ti. Phải làm sao để đón Tết đẹp trai, toả sáng? Đọc ngay bài viết dưới đây để có làn da sáng mịn cấp tốc đón năm mới.

Không có nhiều nam giới Việt bị mụn có ý thức phải chăm sóc làn da của mình một cách đặc biệt. Đa số, các bạn tự đi mua sản phẩm trị mụn ở nhiều nơi như siêu thị hay các cửa hàng mà không tìm hiểu kỹ. Với việc sử dụng sản phẩm không phù hợp sẽ khiến cho tình trạng mụn của bạn càng tồi tệ hơn mà thôi.

Để có thể lựa chọn đúng mỹ phẩm, bạn cần phân biệt được đúng loại da của mình. Đây là điều rất quan trọng. Nó cũng là yếu tố tiên quyết để có thể trị mụn. Chỉ khi hiểu được da mình, các bạn mới biết cần phải chọn mĩ phẩm trị mụn nào phù hợp.

Có 4 loại da đó chính là da thường, da khô, da hỗn hợp và da dầu. Việc tôi phân loại cụ thể ra như vậy giúp anh em dễ hiểu và dễ tìm cách giải quyết hơn. Ví dụ da dầu thì cần phải kiềm dầu, còn da khô thì ae nên bổ sung nước nhiều hơn,…

Cách để xác định thì cũng rất đơn giản. Trước khi đi ngủ, bạn hãy sử dụng sửa rửa mặt để rửa sạch mặt. Sau đó đi ngủ và chờ kết quả vào sáng hôm sau. Nếu bạn thấy da mình nó nhờn nhờn, bóng bóng, rất khó chịu thì đó tức là da dầu. Loại da dầu này cũng là loại da phổ biến của nam giới Việt. Đây là loại da dễ nổi mụn nhất, nhưng nó lại loại có tốc độ lão hoá chậm nhất.

Nhưng mà dầu ra nhiều thì cũng khiến chúng ta bị ra mụn. Bởi vậy bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp để kiềm dầu. Elfa là loại sữa rửa rất hợp với da dầu. Nó có tác dụng là hạn chế bã nhờn và làm thoáng lỗ chân lông, đặc biệt là có thể trị được mụn.

Ngoài ra, hãy bổ sung nhiều nước vì nếu thiếu nước da sẽ tiết ra rất nhiều dầu. Và một điều cấm kỵ khác không được phạm phải là sờ tay lên mặt.

Trong trường hợp nếu như đến sáng mà da bạn vẫn ổn, không hề thô ráp nứt nẻ cũng ko bị nhờn nhờn thì tức là da của bạn là da thường.

Những bạn da thường thì khá may mắn bởi lỗ chân lông rất nhỏ, ít bị lên mụn, cũng không dễ bị kích ứng với những sản phẩm skincare. Cách chăm sóc da thường thì quá đơn giản. Bạn chỉ cần rửa mặt thường xuyên bằng sữa rửa mặt. Sau đó, bôi kem dương ẩm và uống đủ nước mỗi ngày.

Sửa rửa mặt Elfa

Nếu sáng ngủ dậy mà da bạn có dấu hiệu bong tróc, sần sùi thì bạn thuộc top da khô. Da khô thì ít bị mụn nhưng đổi lại, nó lại gây ra cho da mặt chúng ta những nếp nhắn, những vết nứt nẻ kèm theo cảm giác khô rát khi mùa đông đến.

Nếu thuộc loại da này thì bạn cần cấp nước và ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm Grinif là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là kem dưỡng ẩm 4 trong 1 có cả toner, kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông. Vì thế rất tiện lợi cho người lười chăm sóc da.

Nhưng đừng chủ quan vì bạn vẫn có thể lên mụn bởi những lí do khác như khói bụi khi đi đường hay tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Và các bạn cũng đừng quên tẩy da chết tầm 2 lần 1 tuần.

Gel rửa mặt Grinif

Còn da hỗn hợp: khi thức dậy, phần chữ T của bạn đổ rất nhiều dầu, còn 2 bên má thì lại khô ráp. Da hỗn hợp có lỗ chân lông to, ra nhiều dầu và còn có mụn đầu đen. Bây giờ tôi sẽ chia da hỗn hợp này ra thành 2 phần là da thiên dầu và da thiên khô.

Chăm sóc da hỗn hợp: tuỳ theo nhu cầu của từng vùng da mà các bạn có cách chăm sóc phù hợp. Phần chữ T nhiều dầu thì cần kiềm dầu, 2 bên má khô thì cần dưỡng ẩm đầy đủ.

Muốn ăn Tết đẹp trai sạch mụn thì cần tìm hiểu kỹ hơn và chăm chút cẩn thận cho làn da của mình nhé!