Cắt tóc nam kiểu Dreadlocks cần chú ý những gì?

Dreadlocks là trào lưu tóc châu Phi được du nhập vào Việt Nam chưa lâu. Nhưng cắt tóc nam kiểu này đã khiến cho giới trẻ Việt hưởng ứng rất tích cực. Nhưng bạn có biết rằng để kiểu tóc này cần chú ý rất nhiều điều không?

cắt tóc nam kiểu

Dredlocks là gì?

Dreadlocks là kiểu tóc bắt nguồn từ châu Phi. Do đó nó thường được gọi là kiểu tóc châu Phi. Và vì hình dạng của nó giống một sợi dây xù xì nên nó còn được gọi là tóc dây thừng.

Với độ cầu kỳ của nó cũng đủ biết nếu như cắt tóc nam kiểu Dreadlocks bạn cần phải tuân thủ cả một đống quy định nếu như không muốn phá hoại mái tóc đắt tiền này.

Mục lục

Trước khi cắt tóc nam kiểu Dreadlocks

Tạo độ rích cho tóc

cắt tóc nam kiểu

Tạo độ rích và khô trước khi làm tóc Dreadlocks

Trước khi cắt tóc nam kiểu Dreadlocks bạn cần phải chú ý rất nhiều điều để có mái tóc đẹp đúng chuẩn. Vì bắt nguồn từ châu Phi nên kiểu tóc này phù hợp với chất tóc của người da màu. Và chất tóc của họ so với các chàng trai Việt thì rất khác nhau. Chất tóc của người châu Phi xoăn, khô và xù. Do đó, rất dễ để cắt tóc nam kiểu Dreadlocks. Ngược lại tóc của đàn ông Việt thường thẳng, cứng và trơn. Điều này gây cản trở khá nhiều khi tạo sợi Dreadlocks. Bởi với tính chất này, khi chải ngược, các sợi tóc rất dễ bị bung, xù. Việc này đồng nghĩa với việc bạn cần mất thêm nhiều phí bảo trì. Và càng bảo trì nhiều lần thì tóc bạn sẽ càng bị cứng và mất tự nhiên. Do đó trước khi cắt kiểu tóc nam Dreadlocks bạn cần tạo ra độ rích và khô cho tóc.

Quá trình này, bạn cần phải chuẩn bị trong một thời gian dài. Có thể bạn cần tốn tới vài tháng đến nửa năm. Để tạo độ rích và khô, bạn có thể chỉ gội đầu bằng nước không. Hoặc để đẩy nhanh quá trình bạn có thể gội bằng baking soda hoặc dầu gội đầu thiên nhiên.

cắt tóc nam kiểu

Trước khi cắt tóc nam kiểu Dreadlocks, bạn cũng cần phải vệ sinh đầu sạch sẽ. Mái tóc của bạn sẽ đẹp và đạt hiệu quả tốt hơn nếu như không có dầu, bụi bẩn khi thực hiện. Bởi những yếu tố này sẽ gây ra cản trở đáng kể đấy.

Độ dài bao nhiêu thì đủ?

Chuẩn bị một mái tóc dài cũng là phần không thể thiếu. Thông thường tóc dài đến khoảng 20cm là bạn đã bắt đầu có thể làm. Đối với những bạn định làm Dreadlock thì chỉ cần nuôi tóc dài khoảng 5cm là có thể nối được.

Chăm sóc tóc Dreadlocks

Gội đầu như thế nào?

cắt tóc nam kiểu

Gội đầu như thế nào?

Tóc Dreadlock có gội đầu được không? Câu trả lời là có. Bạn vẫn có thể gội đầu bình thường. Vì khi cắt tóc nam kiểu Dreadlocks, các stylist đã tạo ra những ô nhất định trên da đầu. Do đó, giúp người sở hữu có thể vệ sinh một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bạn không thể áp dụng dầu gội thông thường cho kiểu tóc này. Bạn cần gội đầu bằng nước thường, baking soda hoặc dầu gội dành riêng cho Dreadlocks. Bởi nó sẽ giúp tóc có độ khô và rích. Lúc này tóc sẽ không bị bông, xù mà tăng khả năng lock vào nhau.

Sau khi gội đầu xong, không nên để tóc ẩm quá lâu. Vì khác với tóc thường, Dreadlock bện vao nhau nên nếu ẩm ướt sẽ gây ngứa, hôi và gàu.

Bảo trì đúng cách

Trong lúc rảnh rỗi, bạn có thể ngồi se từng sợi để tóc gọn hơn. Bạn nên làm thường xuyên vì nó giúp tóc mềm hơn, bạn không cần phải bào trì nhiều. Như vậy, tóc sẽ càng tự nhiên và đẹp hơn.

cắt tóc nam kiểu

Bảo trì đúng cách

Theo thời gia, tóc sẽ mọc dài ra. Để Dreadlocks được bền hơn, bạn cần phải đi bảo trì phần chân tóc đúng hạn. Không những giúp tóc bền, mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ. Nếu tuân thủ đều đặn, bạn có thể giữ mái tóc này vĩnh viễn.

Hàng ngày, trong quá trình sinh hoạt, bạn cũng nên cẩn thận với mái tóc của mình. Nên tránh đè hay gập tóc vì nó sẽ dẫn đến tình trạng hardlock (10sợi thành 1 sợi).

Có thể thấy mái tóc này tuy chât chơi nhưng vô cùng khó tính. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự đam mêm thì không gì có thể ngăn cản. Bạn chỉ cần chú ý những mẹo trên để có được mái tóc đẹp đúng chuẩn.