Mẹo chống nắng áp dụng ngay trước khi da cháy đen

Tất cả mọi người khi nhắc đến muốn da trắng thì đều tìm kiếm các sản phẩm dưỡng trắng hay phương pháp tắm trắng. Các biện pháp dưỡng trắng sẽ giúp da trắng lên nhưng sẽ hoàn toàn vô dụng khi bạn không chống nắng.

Mục lục

1. Kem chống nắng 

Nhắc đến việc chống nắng thì đây là chiến binh hàng đầu rồi. Thường các bạn nam rất ít khi bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài đường như các chị em. Kem chống nắng có tác dụng lớn hơn rất nhiều với những gì mà chúng ta nghĩ. Chỉ một lớp kem mỏng vậy thôi nhưng có thể giúp anh em giảm thiểu sự đốt cháy của ánh nắng mặt trời, chống lại tia gây hại để bảo vệ da không bị ung thư, và đặc biệt giúp chúng ta bớt đen hơn trông thấy trong mùa hè. 

chống nắng

Loại kem chống nắng mà Huân lựa chọn cho hè này là Gel Chống Nắng Mát Da Giải Nhiệt – UV Perfect Aircool. Tại vì sao mình lại chọn sản phẩm này, vì ngoài công dụng chống nắng và tia UV rất tốt thì sản phẩm này còn có khả năng làm nhiệt da. Bạn biết đấy nắng nóng đã làm cho da chúng ta rất bỏng rát rồi, khi chất nhờn tiết ra thì độ rát tăng lên 10%. Gel Chống Nắng Mát Da Giải Nhiệt – UV Perfect Aircool có tác dụng làm giảm nhiệt độ nhanh chóng trên da, lên tới 5 độ C. Khi sd mình cảm nhận kem rất cool và mát.

chống nắng

  • Dùng kcn làm sao để hiệu quả nhất

Với thời tiết nắng nóng ở Việt Nam thì các bạn nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 và chỉ số PA++. 

Và cách bôi kem chống nắng như thế nào là hiệu quả, thông thường để kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da và phát huy hết tác dụng thì mình sẽ bôi khoảng ít nhất 20 phút trước khi ra đường. Và cứ sau 2 tiếng thì chúng ta nên bôi lại 1 lần vì đây cũng là lúc kem chống nắng đã gần hết tác dụng rồi. 

Và có một câu hỏi mà nhiều bạn hay thắc mắc là ngày mưa hay mùa đông thì có cần bôi kem chống nắng hay không? Thì câu trả lời chắc chắn là có. Bởi lúc này chúng ta không nhìn thấy nắng đâu nhưng những tia UV và tia cực tím vẫn đang hoạt động ngầm và gây hại cho làn da của bạn.

Vậy nên là đừng có tiết kiệm kem chống nắng nhé, nếu như cả năm bạn không dùng hết 1 lọ kem chống nắng thì không được đâu nhé, đó là bạn chưa thật sự bảo vệ làn da của mình đâu!

2. Mặc quần áo sẫm màu

Ra ngoài thì các bạn nên kết hợp kem chống nắng cùng với việc mặc quần áo dài để che chắn. Bởi quần áo cũng có khả năng chống nắng rất tốt, giúp da chúng ta không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì sẽ giảm khả năng bị cháy. Có thể theo các bạn thường biết thì áo trắng mặc mùa hè mát hơn, mặc áo tối màu sẽ nóng, đúng vậy vì áo đối màu hút nhiệt và giữ ánh nắng lại, còn áo trắng thì sẽ bị nắng xuyên quá. Nghe thì khó tin nhưng có thật đó các bạn!

chống nắng

Lưu ý là các bạn nên chọn những trang phục tối màu khi ra ngoài nắng. Bởi trong ánh nắng mặt trời có tia HEV. Hiện nay, chưa có kem chống nắng nào có thể ngăn cản, may thay đây là ánh sáng khả kiến bị hấp thụ gần như hoàn toàn bởi các vật chắn tối màu. Kính xe ô tô nhuộm màu, quần áo sẫm màu gần như có thể ngăn tia HEV vô cùng hiệu quả.

3. Ăn nhiều hoa quả và bổ sung vitamin C

Theo 1 nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học châu Âu thấy rằng với những cơ thể có nồng độ vitamin C cao trong máu có thể vô hiệu hóa được bức xạ HEV. Vậy hoa quả tươi trong khẩu phần dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng để bảo vệ cơ thể bạn khỏi bức xạ có hại từ mặt trời. Bạn hãy ăn thật nhiều hoa quả để chống nắng hiệu quả.

chống nắng

Hãy bổ sung nhiều hoa quả cho khẩu phần ăn hàng ngày. Hơn nữa, các bạn biết rồi đấy, ngoài vitamin C thì hoa quả chứa nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng khác cũng như chứa dồi dào nước nên rất tốt cho da, giúp da căng mọng, chắc khoẻ từ bên trong.