Cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da lại có một loại kem chống nắng riêng phù hợp. Sau đây, 30Shine sẽ mách nhỏ các anh cách chọn kem chống nắng hợp với làn da mình nhé!

Mục lục

Kem chống nắng cho chàng da dầu

Đặc tính của loại da này là luôn luôn bị một lớp dầu bao phủ. Đặc biệt là vào mùa hè, lượng dầu này càng đổ ra nhiều hơn. Chính vì vậy, một lớp kem chống nắng quá dày trên mặt sẽ khiến da càng thêm bóng nhẫy. Không chỉ vậy nó còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn ẩn vô cùng khó chịu. Đó còn chưa kẻ những loại em chống nắng vật lý thường có màu sáng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi sẽ không đều màu mới là thảm họa đừng nên để xảy ra.

Da dầu nên chọn kem chống nắng hóa học

Da dầu nên chọn kem chống nắng hóa học

Với làn da dầu, 30Shine khuyên bạn nên lựa chọn kem có cấu trúc dạng gel. Loại này khi thoa lên da chỉ như một lớp mỏng giúp da được bảo vệ nhưng vẫn thật thông thoáng, tự nhiên. Để ngay lập tức chọn được loại kem chống nắng phù hợp với làn da dầu hãy để ý vào bảng thành phần phía sau nhé. “No sebum” (không gây nhờn) hoặc “oil free” (không dầu) là những cụm từ nên xuất hiện sau tuýp kem của bạn. Nếu bạn không gặp các vấn đề về mụn thì hãy ưu tiên kem chống nắng hóa học nha. Kết cấu mỏng nhẹ và thấm hút nhanh của loại kem này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc đấy.

Kem chống nắng cho chàng da khô

Da khô là loại da nhanh lão hóa nhất. Nếu không chăm sóc kĩ thì việc da bị nhăn nheo bong tróc là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng thì da khô cần được bảo vệ một cách tối đa. Kem chống nắng dành cho da khô cần chứa thành phần dưỡng ẩm. Ngược lại với da dầu, kết cấu đặc sẽ giúp da chàng được cung cấp ẩm và bảo vệ tốt hơn. Lời khuyên của 30Shine dành cho chàng là các loại kem chống nắng vật lý. Điểm cộng của loại kem này là chất kem khá dày và trong kem đã có sẵn thành phần ẩm. Tuy nhiên điểm trừ chính là nó tạo một lớp màng bảo vệ trên da nên thường sáng hơn da một tông. Chàng lưu ý để không có một làn da loang lổ, khó coi nhé.

Chàng da khô phù hợp với kem chống nắng vật lý

Chàng da khô phù hợp với kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng cho chàng da nhạy cảm

Những làn da nhạy cảm cần phải cực kỳ cẩn thận khi lựa chọn skincare. Kem chống nắng cũng vậy, để da không bị break out thì phải chọn kỹ càng. Chàng có làn da nhạy cảm cần tránh xa các thành phần như oxybenzone, PABA. Đây là thành phần thường hay xuất hiện trong kem chống nắng hóa học. Chính vì vậy, kem vật lý được các chuyên gia khuyên chàng có da nhạy cảm nên dùng.

Chàng da nhạy cảm rất khó chọn được kem chống nắng phù hợp

Chàng da nhạy cảm rất khó chọn được kem chống nắng phù hợp

Chàng có làn da bị mụn lại càng khó chọn được loại kem chống nắng thích hợp. Loại da này cần tránh được tối đa sự viêm nhiễm và bít lỗ chân lông. Hãy lựa những loại kem mà trên nhãn có viết là “non – comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông). Nên tránh xa khỏi các tuýp kem có mùi hương hay cồn hoặc là PABA. Kem chống nẵng dạng xịt sẽ hợp nhất với chàng da mụn. Loại này vừa mỏng nhẹ lại hạn chế tối đa sự tiếp xúc của bàn tay lên da mặt. Các anh biết đây, dù các anh có rửa tay sạch đến mấy thì cũng không hết được vi khuẩn.

Mùa hè năm nay là mùa hè nắng nóng nhất trong 10 năm trở lại đây. Nếu làn da không được bảo vệ đúng cách. Các anh trước khi ra đường hãy thoa kem chống nắng đầy đủ. Và đặc biệt là luôn mang theo một tuýp kem chống nắng trong túi để reapply khi cần thiết nhé!