Mái tóc nam thêm dày dặn cùng tuyệt chiêu trị rụng tóc (part 1)

Không chỉ phụ nữ mà mái tóc nam giới hiện nay cũng đang gặp phải rất nhiều vấn đề. Một trong số đó chính là rụng tóc.

Mục lục

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Có khá nhiều lý do dẫn đến tình trạng rụng tóc ở nam giới. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất:

Do di truyền

Gen di truyền gây ra bệnh rụng tóc là gen có tính trạng trội. Vì thế, bạn có ông bà bố mẹ mắc bệnh này thì đừng ngạc nhiên nếu bạn cũng bị. Theo thống kê thì nguyên nhân này chiếm đến hơn 90%  trong các lý do gây rụng tóc.

Di truyền là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến

Di truyền là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến

Bị stress

Những áp lực trong công việc, cuộc sống khiến thần kinh nam giới căng thẳng. Đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến tình trạng rụng tóc ở nam giới. Ngoài rụng tóc, việc cảm thấy stress quá nhiều còn làm cho sợi tóc nam yếu đi và bạc sớm.

Mái tóc nam bị ảnh hưởng do stress quá nhiều

Mái tóc nam bị ảnh hưởng do stress quá nhiều

Sinh hoạt không điều độ

Sinh hoạt một ngày ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mái tóc. Bạn thức qua khuya hay ăn uống thiếu chất khiến mái tóc không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần có. Như cái cây thiếu nước, sợi tóc cũng sẽ vì thế mà “chết dần chết mòn” thôi.

Thức khuya cũng gây ra rụng tóc

Thức khuya cũng gây ra rụng tóc

Sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc

Việc uốn tóc, nhuộm tóc đối với các chàng không còn quá xa lạ. Lượng hóa chất được sử dụng trong mỗi lần uốn, nhuộm là không hề nhỏ. Lạm dụng các hình thức làm đẹp này sẽ gây ảnh hưởng đến mái tóc.

Làm tóc quá nhiều không tốt cho mái tóc nam

Làm tóc quá nhiều không tốt cho mái tóc nam

Bên cạnh đó, dùng các sản phẩm tạo kiểu thường xuyên cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Có rất nhiều bạn đi ra ngoài hay ở nhà thôi cũng sử dụng wax, sáp. Thậm chí còn để nguyên đầu có gôm sáp để đi ngủ. Điều này tác động rất xấu đến da đầu và làm cho tóc bị gãy rụng. Sử dụng sáp, gôm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém cũng làm ảnh hưởng đến mái tóc của bạn.

Dùng dầu gội đầu quá nhiều

Trong các loại dầu gội đều chứa hóa chất. Sử dụng dầu gội quá thường xuyên sẽ gây phản tác dụng lên da đầu. Da đầu sẽ yếu đi gây ra tình trạng rụng tóc, gãy tóc.

Dầu gội cũng chưa hóa chất gây ảnh hưởng lên tóc

Dầu gội cũng chưa hóa chất gây ảnh hưởng lên tóc

Những nguyên nhân khác

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác cũng gây ra rụng tóc ở nam giới. Có thể kể đến như: dùng lược chải quá mạnh, máy sấy ở nhiệt độ quá cao,…

Bạn phải tìm hiểu rõ đâu là nguyên nhân gây ra rụng tóc từ đó mới có biện pháp khắc phục phù hợp được.

Các tip trị rụng tóc giúp mái tóc nam thêm dày dặn

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc. Hãy chọn cho mình một loại dầu gội đầu nhẹ dịu và phù hợp. Có thể đến các trung tâm y tế hoặc cơ sở làm tóc uy tín để được tư vấn.

Chỉ nên dùng dầu gội 2 đến 3 lần một tuần

Chỉ nên dùng dầu gội 2 đến 3 lần một tuần

Không sử dụng dầu gội đầu quá thường xuyên. Một tuần chỉ dùng dầu gội từ 2 đến 3 lần. Những ngày còn lại gội đầu bằng nước ấm, có thể sử dụng kèm dầu xả. Dầu xả không chỉ giúp làm sạch  mà còn cung cấp một lớp màng bảo vệ cho mái tóc.

Còn rất nhiều các tip hay giúp mái tóc nam không còn bị rụng. Hãy đón xem ở bài viết tiếp theo của 30Shine nhé!