Mách chàng cách sử dụng kem chống nắng để đạt hiểu quả tối ưu

Nam giới sử dụng kem chống nắng không còn quá lạ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu nhất, chàng đừng quên các tips sau đây nhé.

Mục lục

1.Sử dụng đúng thời gian

Kem chống nắng không phải chỉ khi ra nắng mới sử dụng. Nếu muốn kem phát huy hết tác dụng của mình phải sử dụng đúng thời gian. Kem chống nắng được phân làm 2 loại chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi loại lại có một thời lượng sử dụng riêng.

Sử dụng kem chống nắng phải đúng thời gian thì mới hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng phải đúng thời gian thì mới hiệu quả

Đối với kem chống nắng hóa học, các chàng bắt buộc phải thoa trước khi ra đường từ 20 đến 30 phút. Có như vậy thì kem mới đủ thời gian để thấm vào da và phát huy hết tác dụng của nó. Còn nếu như loại kem bạn sử dụng là kem vật lý, thời gian chờ đợi sẽ được rút ngắn hơn. Chỉ từ 3 đến 5 phút là các anh có thể ra ngoài rồi.

2.Sử dụng lượng kem chống nắng đủ

Kem chống nắng phải sử dụng đủ lượng cần thiết thì mới đủ hiệu quả. Đối với nam giới, kích thước gương mặt rơi vào tầm 453 cm vuông. Với diện tích này thì lượng kem mà các chuyên gia khuyến cáo phải là 900 mg. Ước lượng 1/6 thìa cà phê.

Không phải cứ sử dụng kem chống nắng càng nhiều là càng tốt

Không phải cứ sử dụng kem chống nắng càng nhiều là càng tốt

Kem không đủ thì không hiệu quả và ngược lại, bôi quá nhiều kem chống nắng cũng gây phản tác dụng. Da mặt con người chỉ hấp thụ được một lượng kem trong khoảng nhất định. Nếu vượt quá khoảng đó, kem chỉ nằm ở trên bề mặt da mà không thấm sâu. Đây là một trong những nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn dưới da. Các chàng nên lưu ý để tránh nhé.

3.Thoa kem chống nắng đúng cách

Thoa kem chống nắng cũng cần có kỹ thuật. Động tác bôi kem lên da sau đó xoa kem như các sản phẩm thông thường thì sẽ không đủ để kem thấm hết vào da. Thay vào đó, hãy làm nóng tay trước sau đó cho lượng kem vừa đủ ra đầu ngón tay. Vỗ nhẹ 10 đầu ngón tay lên da cho kem thẩm thấu đều rồi mới tiến hành massage nhẹ nhàng. Cách này hơi mất thời gian tuy nhiên sẽ đảm bảo làn da được bảo vệ một cách tối ưu nhất.

Vỗ nhẹ lên mặt bằng đầu ngón tay là cách thoa kem chống nắng hiệu quả

Vỗ nhẹ lên mặt bằng đầu ngón tay là cách thoa kem chống nắng hiệu quả

4.Một số lưu ý khác

Kem chống nắng là sản phẩm nên sử dụng mỗi ngày. Kể cả khi trời không nắng vẫn nên sử dụng kem chống nắng vì lúc này các tia UV vẫn có thể tiếp xúc với da và làm tổn hại da.

Kem thoa lại kem chống nắng từ 3 đến 4 tiếng một lần. Vì những loại kem có khả năng chống nắng tối ưu là SPF 50++ thì cũng chỉ bảo vệ da được 4 tiếng.

Khi đã sử dụng kem chống nắng các anh bắt buộc phải sử dụng thêm sản phẩm tẩy trang. Tuyệt đối không để mặt còn chống nắng để đi ngủ nhé. Nếu không sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn ẩn ở dưới da.

Ngoài da mặt, hãy thoa thêm kem trên cổ vì da cổ rất mỏng và dễ bị lão hóa. Bảo vệ da cổ luôn khỏe mạnh sẽ giúp các chàng trẻ trung hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi đi biển hay đi bơi, bạn còn nên chống nắng cả da body.

Tuy đã chống nắng đầy đủ nhưng khi ra ngoài chàng cũng đừng quên khẩu trang. Đây là lớp bảo vệ thiết yếu giúp chàng vừa chống bụi vừa chống nắng hiệu quả.

Mỗi làn da sẽ phù hợp với một loạiTùy vào làn da để chọn cho mình loại chống nắng phù hợp.

Việc chống nắng đầy đủ sẽ giúp làn da các anh luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Hãy bảo vệ mình ngay từ những bước cơ bản này các anh nhé !