Bốn tip ngăn ngừa mụn hiệu quả cho chàng da dầu

Nỗi đau đầu của các chàng da dầu là rất dễ bị lên mụn. Vậy làm sao để ngăn ngừa mụn hiệu quả cho chàng da dầu bây giờ, cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục

1.Làm sạch da mặt là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất

Tắc nghẽn lỗ chân lông là nguyên nhân chính hình thành mụn trên và dưới da. Đặc biệt là đối với chàng da dầu, lượng bã nhờn da tiết ra càng lớn, mụn cũng vì thể dễ hình thành hơn. Chính vì vậy, để ngăn ngừa mụn, làm sạch da là bước vô cùng quan trọng. Da không thể được làm sạch chỉ bằng nước. Các bước không thể thiếu trong quá trình làm sạch da bao gồm: tẩy trang, rửa mặt, toner và tẩy tế bào chết. Có thể chàng cảm thấy có quá nhiều bước và mình không có trang điểm như nữ giới nên không cần rườm rà như vậy có phải không? Tuy nhiên, chàng nên nhớ rằng mỗi bước tren đều có công dụng vô cùng quan trọng. Thiếu một trong bốn bước cũng có thể làm quá trình làm sạch bớt hiệu quả đi đấy.

Làm sạch da mặt là bước ngăn ngừa mụn không thể thiếu

Làm sạch da mặt là bước ngăn ngừa mụn không thể thiếu

Tẩy trang sẽ giúp lấy đi hết bụi bẩn và bã nhờn sau một ngày làm việc. Dùng sữa rửa mặt tạo bọt rồi massage trên da 30 giây đến 1 phút để làm sạch tối đa. Toner giúp lấy đi những chất bẩn còn sót lại và cân bằng lại độ ẩm cho làn da. Và tẩy da chết mỗi tuần 2 lần là cách đánh bay đi những tế bào chết dư thừa mà quá trình rửa mặt hàng ngày không lấy đi được. Nếu bước làm sạch mỗi ngày thực hiện không đúng, mụn ẩn sẽ xuất hiện ngay lập tức. Đừng coi thường nó nhé!

2.Cung cấp độ ẩm cho da

Nhiều đấng mày râu có suy nghĩ da dầu là da thừa ẩm. Cung cấp ẩm chỉ làm da tiết ra nhiều dầu hơn. Tuy nhiên, sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Bản thân cơ chế bài tiết nhờn trên da là để tự động cân bằng ẩm khi da thiếu nước. Nếu da được cấp ẩm đầy đủ, quá trình này sẽ được tiết chế lại. Từ đó, lượng dầu trên da sẽ ít đi, ngăn ngừa quá trình hình thành mụn.

Da cần được cung cấp độ ẩm thì mới hạn chế hình thành mụn

Da cần được cung cấp độ ẩm thì mới hạn chế hình thành mụn

Cách cấp ẩm tốt nhất cho da là sử dụng kem dưỡng. Các loại gel dưỡng ẩm có kết cấu trong, mỏng nhẹ sẽ hợp hơn với các anh. Chúng vừa không gây nặng mặt lại nhanh thấm vào da. Điều này khiến các anh thoa kem mà như không thoa, vô cùng thoải mái. Ngoài ra, hãy luôn uống nước nhiều mỗi ngày để cung cấp nước cho da từ bên trong.

3.Có chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống quyết định sức khỏe cơ thể và cả sức khỏe làn da. Để ngăn ngừa hình thành các nốt mụn đáng ghét trên da, chàng nên chú ý vào bữa ăn của mình một chút. Không nên ăn nhiều đường, đặc biệt là loại đường hóa học trong các loại bánh kẹo, nước ngọt. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi chứa nhiều vitamin và chất xơ. Hoặc có thể bổ sung thêm vitamin qua các loại thực phẩm chức năng. Vitamin là chất có lợi cho quá trình tái tạo da.

Cần có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khỏe làn da

Cần có chế độ ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khỏe làn da

Ngoài ra hãy ăn đủ 3 bữa 1 ngày. Hạn chế ăn các loại tinh bột từ cơm, khoai, sắn. Thay vào đó có thể sử dụng các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt để đảm bảo đủ năng lượng mà không gây mụn. Đặc biệt chàng hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp nước cho cơ thể từ bên trong nhé.

4.Sinh hoạt điều độ, chăm thể dục thể thao

Việc luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp chàng có vóc dáng đẹp mà còn rất có lợi cho làn da. Nghe có vẻ không liên quan nhưng theo một nghiên cứu khoa học , tập thể dục thể thao làm tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể và bề mặt da. Điều này giúp bổ sung thêm những chất chống oxy hóa và dưỡng chất cho làn da.

Tập thể dục đều đặn giúp da khỏe đẹp

Tập thể dục đều đặn giúp da khỏe đẹp

Ngoài ra, các anh phải luôn giữ một chế độ sinh hoạt điều độ thì mới không bị mụn. Không thức khuya, ngủ đủ giấc sẽ khiến làn da của bạn đẹp hơn rất nhiều.

Da bị mụn rồi sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để có thể trị khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy đừng lơ là mà hãy bảo vệ làn da của các anh thật cẩn thận mỗi ngày nhé!