Những sai lầm cha mẹ hay mắc phải khi tự cắt tóc cho bé trai (Phần 2)

Sau khi trò chuyện với nhiều cha mẹ đưa con đến 30Shine. Chúng tôi đã phát hiện ra lý do khiến các bậc phụ huynh thất bại trong việc cắt tóc cho bé trai nhà mình. Những lỗi sai cơ bản ấy không những làm cho các bé sợ hãi. Mà còn dần khiến trẻ sẽ không hề thích cắt tóc một chút nào. Vì thế mà việc cắt tóc cho bé sẽ càng khó khăn hơn.

Vậy những ông bố bà mẹ nào đang có ý định tự cắt tóc cho con. Thì hãy theo dõi tiếp phần 2 này của 30Shine để xem đó là những sai lầm nào và cùng rút kinh nghiệm nhé.

Mục lục

4. Cạo trọc hết khi cắt tóc cho bé trai

Trong bài viết hướng dẫn cha mẹ tự cắt tóc tại nhà cho con, 30Shine có gợi ý các bạn cách cắt tóc cho bé bằng tông đơ kiểu Buzz Cut. Đây là kiểu cắt tóc cho bé trai cực kỳ mát mẻ. Đồng thời cũng rất được ưa chuộng vào mùa hè. Tuy nhiên có nhiều phụ huynh đã hiểu nhầm kiểu tóc này thành việc cạo trọc tóc hoàn toàn cho bé. Việc cạo hết tóc của bé đi như vậy không hề làm cho bé mát thêm. Mà thậm chí còn gây tổn thương da đầu của con và rất dễ bị nhiễm trùng nữa.

Việc cạo hết tóc không hề làm cho bé mát mẻ. Thậm chí còn gây tổn thương da đầu của con và rất dễ bị nhiễm trùng.

Việc cạo hết tóc không hề làm cho bé mát mẻ. Thậm chí còn gây tổn thương da đầu của con và rất dễ bị nhiễm trùng.

Không những thế nếu không bảo vệ cho bé dưới trời nắng. Thì ánh nắng sẽ làm da đầu trẻ bị mẫn cảm, gây ngứa ngáy và khó chịu. Chưa kể còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da của bé. Ngoài ra, bé đang quen với mái tóc cũ của mình. Mà tự dưng thấy đầu không còn một sợi tóc như vậy cũng dễ làm bé bị hoảng sợ.

5. Ép bé ngồi yên

Trẻ con vốn hiếu động. Chính vì vậy mà việc bạn ép bé ngồi im quá lâu sẽ làm bé khó chịu. Dần dần bé sẽ tỏ ra không còn thích thú với việc cắt tóc này nữa. Hoặc có những bé quá nhút nhát, không thích ai chạm vào người mình thì cũng rất khó để các bé chịu ngồi yên. Nếu bạn không thể cắt nhanh mà bé lại đang kêu khóc thì đừng nên doạ nạt làm bé sợ. Hãy dỗ dành để trẻ quên đi rồi mới tiếp tục cắt.

Trẻ con vốn hiếu động chính vì vậy mà việc bạn ép bé ngồi im quá lâu sẽ làm bé khó chịu.

Trẻ con vốn hiếu động chính vì vậy mà việc bạn ép bé ngồi im quá lâu sẽ làm bé khó chịu.

Cách hiệu quả nhất để đánh lạc hướng trẻ chính là bật một bộ phim hoạt hình mà bé yêu thích, đưa cho bé một cuốn truyện tranh. Hoặc nhờ thêm một người nữa trò chuyện và vỗ về con. Sau khi cắt tóc xong, hãy nhớ khen kiểu tóc mới của con để con thêm hào hứng với những lần cắt tóc tiếp theo.

Một số lưu ý khi cắt tóc cho bé trai

  • Nếu nói về tần suất cắt tóc cho bé thì thời gian thích hợp nhất là chính là 2 tháng một lần.
  • Không nên cắt tóc cho bé trai dưới 1 tuổi. Vì thời gian đấy thóp của bé chưa liền hoàn toàn. Bất kỳ một tác động nào cũng có thể làm tổn thương da đầu của bé. Ngoài ra phần tóc này cũng được coi như là một lớp giữ ấm và bảo vệ đầu cho bé nữa.
  • Bạn nên chọn một chỗ thoáng mát và có đủ ánh sáng để cắt tóc cho con.
  • Nếu tóc con quá rối thì một tay bạn giữ phần chân tóc. Tay còn lại nhẹ nhàng dùng lược gỡ từ đuôi tóc gỡ lên. Để tránh làm bé bị đau và tổn thương da đầu.
  • Ngoài ra bạn cũng tránh dùng từ “cắt” với con. Đề phòng trường hợp bé hiểu nhầm thành việc bạn đang làm đau bé. Hãy nói theo kiểu như bạn đang làm đẹp cho con, con sẽ có một kiểu tóc bé trai dễ thương, giúp con không còn bị khó chịu khi tóc chạm vào mắt nữa… Đảm bảo nghe vậy các bé sẽ đồng ý cho bạn cắt tóc liền.
Bạn nên chọn một chỗ thoáng mát và có đủ ánh sáng để cắt tóc cho con.

Bạn nên chọn một chỗ thoáng mát và có đủ ánh sáng để cắt tóc cho con.

Hy vọng sau bài viết này của 30Shine sẽ không còn cha mẹ nào lặp lại những sai lầm trên khi tự cắt tóc cho bé trai tại nhà nữa. Hoặc cách tốt nhất là bạn có thể đưa cậu nhóc đến 30Shine. Để việc cắt tóc sẽ không còn là nỗi ám ảnh với các bé. Với tay nghề cao của các stylist cùng sự dịu dàng của những skinner nữ ở đây. Chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo nghĩ quá nhiều về việc tóc tai cho cu cậu nhà mình nữa đâu.