Chọn kiểu tóc uốn đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc dài đến tai thì uốn tóc đẹp sẽ là một quyết định hoàn hảo. Bởi lẽ, chiều dài của mái tóc sẽ làm cho những lọn tóc trở nên bắt mắt và bồng bềnh hơn. Bên cạnh đó, hình dáng khuôn mặt cũng là yếu tố giúp bạn có một kiểu tóc uốn đẹp. Với mái tóc dài này, bạn sẽ thỏa sức “thử thách” các kiểu tóc uốn đẹp khác nhau. Từ những lọn tóc xoăn tít đến những lọn tóc được uốn gợn sóng nhẹ nhàng.

Mục lục

Chăm sóc mái tóc dài trước khi uốn

Trước khi tiến hành tạo kiểu tóc uốn đẹp, cắt tỉa lại tóc chính là điều đầu tiên bạn cần chú ý. Ở nam giới, để có được mái tóc dài các chàng trai phải đợi rất lâu. Chính vì vậy, khi cắt tỉa mái tóc này, không ít người cảm thấy rất tiếc nuối. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, việc cắt tỉa sẽ giúp tóc của bạn phát triển khỏe mạnh hơn và dễ chăm sóc.

Chọn kiểu tóc uốn đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Mỗi kiểu dáng khuôn mặt sẽ tương ứng với kiểu tóc uốn đẹp và làm nổi lên ưu điểm của khuôn mặt đó

Để mái tóc được cắt tỉa phù hợp với hình dáng khuôn mặt nhất, các bạn nên ghé thăm các salon tóc. Mặc dù, đây là điều không nhất thiết phải làm. Nhưng khi đến các salon, thợ làm tóc sẽ có cách tỉa tóc của bạn có độ dài vừa phải và phù hợp với khuôn mặt để tiến hành tạo kiểu tóc uốn đẹp và tinh tế.

Kiểu tóc uốn đẹp và phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Mỗi người đều có một hình dạng khuôn mặt khác nhau. Vì vậy, các kiểu tóc uốn đẹp sẽ phụ thuộc hình dạng khuôn mặt đó. Dưới đây là một số gợi ý chọn kiểu tóc uốn đẹp và phù hợp với khuôn mặt.

Khuôn mặt trái xoan

Trên thực tế, với khuôn mặt này, bạn có thể tạo đủ kiểu tóc uốn đẹp cho mình. Nhưng kiểu tóc uốn xoăn ngắn sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Những lọn tóc xoăn nhẹ được vuốt rủ tạo nên sự tinh tế, lãng mạn. Phần tóc ở rìa tai được cắt tỉa ngắn gọn tạo nên tính liên kết cho toàn bộ mái tóc. Bằng kiểu tóc uốn xoăn nhẹ phía trên này, những chàng trai có khuôn mặt trái xoan sẽ bỗng chốc trở nên lãng tử.

Chọn kiểu tóc uốn đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Kiểu tóc xoăn ngắn sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các anh chàng có khuôn mặt trái xoan

Bạn có thể nhuộm những mà tông nhạt cho kiểu tóc uốn đẹp này. Chẳng hạn, vàng nhạt, bạch kim hoặc màu khói. Bên cạnh đó, để tóc luôn vào nếp và giữ được sự mềm mại, các chàng trai có thể dùng xịt phun muối hoặc sáp để chăm sóc tóc.

Khuôn mặt hình vuông

Khuôn mặt có dáng hình vuông đã mang lại sự nam tính một cách tự nhiên cho cánh mày râu. Nó cũng phù hợp với nhiều loại tóc uốn đẹp khác nhau. Tuy nhiên, các chàng nên chọn những mái tóc uốn có độ ngắn trên mang tai. Điều này sẽ giúp bạn khoe những đường nét nam tính của khuôn mặt.

Chọn kiểu tóc uốn đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Kiểu tóc uốn xoăn xếp lớp sẽ làm nổi bật từng đường nét, góc cạnh của khuôn mặt

Sẽ thật hoàn hảo với kiểu tóc cổ điển được uốn gợn sóng nhiều lớp phía trên đỉnh đầu. Lúc đó, phần tóc ở hai bên tai sẽ được xử lý với hiệu ứng Fade. Phần tóc này tạo nên vẻ mạnh mẽ, cá tính cho mái tóc xoăn mềm mại của bạn. Sự hoà trộn giữa hai sắc thái tương phản đem đến cho bạn một mái tóc thật sự hoàn hảo.

Khuôn mặt trái tim/ Khuôn mặt hình kim cương

Với khuôn mặt có tỷ lệ hình trái tim hoặc kim cương, bạn nên cân nhắc khi cắt các kiểu tóc ngắn quá sát với đầu. Chú ý đến việc tạo nên sự cân bằng giữa xương gò má và phần trán. Bên cạnh đó, để khuôn mặt trông cân bằng, hãy thử vuốt rủ một vài sợi tóc xoăn mái xuống trước trán. Mẹo này còn giúp cho mái tóc của bạn trông lãng tử và phong trần hơn.

Chọn kiểu tóc uốn đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Mái tóc xoăn xù với từng lọn tóc to thêm vào đó một vài lọn tóc gợn sóng tạo nên sự phong cách

Để làm nổi bật những ưu điểm của hai hình dạng khuôn mặt này hãy chọn kiểu tóc Wavy Mop. Điểm nhấn của kiểu tóc uốn đẹp này chính là những lọn tóc xoăn xù. Thêm vào đó là vài lọn gợn sóng như một nét chấm phá. Một mái tóc xoăn đầy sự ngẫu nhiên và phóng khoáng này sẽ tạo nên sự quyến rũ khó cưỡng cho đấng mày râu.

Khuôn mặt tam giác

Sẽ không còn kiểu tóc nào hợp với khuôn mặt tam giác hơn kiểu tóc Rocker. Mái tóc dài ngang vai được uốn xoăn nhẹ phần đuôi sẽ tạo chiều sâu cho khuôn mặt. Hơn thế, kiểu tóc này cũng rất linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Khi chơi thể thao, bạn có thể buộc lên gọn gàng như kiểu tóc Man Bun. Khi dạo phố, bạn có thể tạo bím tóc “chất phát ngất” trên đầu.

Chọn kiểu tóc uốn đẹp phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Mái tóc dài chấm vai, xoăn nhẹ phần đuôi sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những chàng tai có khuôn mặt tam giác

Bất kì hình dáng hay tỷ lệ khuôn mặt nào cũng sẽ có kiểu tóc uốn đẹp và phù hợp. Tuy nhiên, đừng quên việc cắt tỉa tóc và chọn kiểu uốn tôn được ưu điểm của khuôn mặt mình. Sắp đến là những party cuối năm, hãy thay đổi diện mạo tạo nên sự mới mẻ cho bản thân. Nhấn nút đặt lịch và đến 30Shine để tút tát lại vẻ đẹp trai nào!

Nguồn: The Idle Man