Cách đối phó với mái tóc uốn đẹp nhưng “khó bảo” của phái mạnh (P1)

Tóc uốn luôn là kiểu tóc rất đẹp nhưng để chăm sóc nó thì lại không hề dễ dàng. Do đó nhiều chàng trai e ngại không dám thử kiểu tóc này. Hãy cùng 30Shine tìm cách đối phó với kiểu tóc uốn đẹp này nhé!

Theo một nghiên cứu của Đại học Yale, những người đàn ông luôn tìm kiếm một cái nhìn hoàn hảo hơn cho mái tóc sẽ có xu hướng tự ý thức và tự phê phán hơn. Chỉ cần một ngày có mái tóc xấu thôi cũng ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ. Do đó, họ thường tránh những mái tóc khó tạo kiểu, điển hình như là tóc uốn. Vậy có cách nào giải quyết cho vấn đề này?

Trước khi đến với những mái tóc uốn đẹp và cách đối phó với nó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cấu trúc tóc của bạn để có mái tóc thật đẹp nhé!

Mục lục

Đánh giá tóc của bạn

– Mái tóc sẽ thay đổi độ dày từ 50 micron đến 100 micron (đơn vị đo bằng 1 phần triệu mét). Độ dày này sẽ phụ thuộc rất lớn vào số lượng tóc có sẵn trên đầu bạn trước đó.

– Cấu trúc tóc của những nơi khác nhau cũng sẽ khác nhau. Tóc châu Á thường tròn và mọc thẳng. Tóc người da trắng có hình bầu dục, có xu hướng mọc xiên. Còn tóc người châu Phi là phẳng và cong, thường sẽ có hình dạng tóc xoăn.

Wendy Lewis, tác giả của Hair Affair nói: “Một nửa thành công cho mái tóc là bạn phải biết cách làm việc với nó”. Vậy nửa thành công còn lại chính là việc bạn giúp mái tóc của mình thật khỏe mạnh và phải quản lý nó thật tốt. Chúng ta hãy khám phá để khắc phục những ngày mái tóc uốn đẹp trở nên không nghe lời nào!

1. Mái tóc uốn dày

Cách đối phó?

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy rất phiền với mái tóc quá dày của mình. Quá nặng đầu và cả khi bạn muốn có mái tóc uốn đẹp cũng rất khó. Vấn đề chính ở đây là việc quản lý khối lượng tóc trên đầu bạn. Bạn nên cắt ngắn hơn so với độ dài tóc bạn mong muốn để uốn. Với mái tóc ngắn, trông bạn sẽ gọn gàng và bớt nặng nề hơn.

Nếu tóc bạn đặc biệt dày, hãy bỏ bớt trọng lượng tóc bằng cách tỉa tóc. Điều này giúp mái tóc của bạn bớt dày nhưng hãy chú ý chăm sóc vì tóc sẽ rất nhanh xơ. Bạn cũng tránh sấy mái tóc uốn đẹp của bạn ở nhiệt độ cao. Nó sẽ làm tóc bạn bồng hơn, nên hãy dùng ở chế độ mát.

Tạo độ dài hợp lý cho mái tóc uốn dày

Tạo độ dài hợp lý cho mái tóc uốn dày

Chăm sóc cho mái tóc?

Vì tóc bạn đã dày nên bạn chỉ cần dùng một chút sáp để định hình lại mái tóc của bạn. Hãy dùng dầu dưỡng ẩm, dầu xả để cung cấp độ ẩm cho tóc. Tránh xa với việc dùng máy sấy với nhiệt độ nóng, nó sẽ khiến tóc bạn bông như rơm. Chú ý đến việc điều hòa nhiệt độ cho mái tóc để có mái tóc mềm hơn.

2. Tóc uốn đẹp gợn sóng

Giống như tóc xoăn, mái tóc uốn đẹp gợn sóng cũng có thể xuất hiện cồng kềnh. “Sóng” sẽ phản ứng rõ rệt vào những ngày có độ ẩm cao hay có mưa phùn. Mái tóc uốn này cũng có những lúc không quăn theo ý bạn. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

Cách đối phó?

Bạn hãy giữ mái tóc của mình dài khoảng 3 inch, vì tóc dài hơn thì độ gợn sóng càng rõ rệt hơn. Để giữ cho tóc uốn đẹp gợn sóng được lâu, bạn có thể buộc nó lên một cách nhẹ nhàng khi ngủ. Khi thức dậy, thả mái tóc ra thì bạn sẽ có cái nhìn rất tự nhiên.

Tạo hình cho mái tóc uốn đẹp gợn sóng

Tạo hình cho mái tóc uốn đẹp gợn sóng

Chăm sóc cho mái tóc?

Bạn nên sử dụng keo xịt để tạo ra một kiểu dáng đẹp và hạn chế việc xù tóc. Kết hợp cùng với một loại kem đánh bóng để mái tóc uốn đẹp của bạn thêm óng ả.

Bạn cũng có thể tối đa hóa tóc lượn sóng của bạn với những sản phẩm thiết kế chuyên dụng. Khi tóc bạn đã bắt đầu duỗi, bạn có thể dùng máy uốn tóc hay lô để tạo lại kiểu dáng cũ. Nhưng nhớ dùng dầu dưỡng khi gội để phục hồi lại tóc nhé!

Vậy là hai cách khắc phục cho mái tóc uốn đẹp nhưng có lúc khó bảo đã được 30Shine đưa ra rồi. Các chàng trai hãy vận dụng để có mái tóc thật khỏe và đẹp nhé!

Nguồn: Fashionbeans