5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa sớm

Lão hóa là một hiện tượng tất yếu và khách quan mà ai cũng phải đối mặt. Trong bài viết này, 30Shine sẽ giúp phái mạnh xác định 5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa và các cách để giảm thiểu chúng.

Mục lục

1. Đồi mồi

Gây ra bởi sự tiếp xúc với tia UV của mặt trời, những cụm melanin nhỏ bé này (sắc tố trong da bạn) là một dấu hiệu của sự lão hóa. Đôi khi những đốm đen này có thể mất đến 25 năm để phát triển. Vì vậy nếu ở tuổi 40 mà bạn đã xuất hiện đồi mồi, có nghĩa là bạn đã bị lão hóa sớm.

Tay là bộ phận sễ xuất hiện đồi mồi nhất. Do vậy bạn hãy chú ý đến nó khi bôi kem chống nắng. Tăng cường chế độ ăn giàu dầu omega và chất chống oxy hóa. Điều này giúp hỗ trợ các cơ chế bảo vệ da. Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều. Như vậy sẽ làm mất lớp bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa

2. Da chảy xệ

Nguyên nhân phổ biến nhất là hiệu ứng kết hợp của trọng lực và sự suy giảm rõ rệt của collagen (giàn giáo tự nhiên của da) khi cơ thể nam giới già đi. Khi răng suy yếu, xương mặt xung quanh co lại và không có cấu trúc bên dưới để chống đỡ làn da.

Vì vậy ngay từ bây giờ, nam giới hãy chăm sóc răng miệng thật tốt. Đồng thời kiểm soát căng thẳng, bỏ thuốc lá và cung cấp đủ chất chống oxy hóa. Nếu tiếp tục duy trì những thói quen xấu này, việc bạn bị lão hoá sớm là không thể tránh khỏi.

3. Tóc bạc

Bình thường trên 40 tuổi tóc mới bắt đầu bạc, do mất sắc tố, gốc tóc bị teo, lòng chứa các bọng khí gây tắc chân tóc, dẫn đến rụng tóc dần và bạc tóc. Thiếu chất dinh dưỡng giúp duy trì sắc tố cũng có thể gây bạc tóc sớm. Điều này đặc biệt dễ gặp ở nam giới ngoài 25 tuổi. Đây là một dấu hiệu nổi bật cho thấy bạn đang bị lão hoá sớm. Nó khiến bạn trông già hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình.

Vì vậy, trong chế độ ăn uống, không thể thiếu những thực phẩm giàu vitamin B1, B2, B6, niacin… Duy trì thái độ lạc quan trong cuộc sống và tâm trạng vui vẻ sẽ giúp tóc của bạn đen lâu hơn.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa

4. Nếp nhăn

Do độ dày và hàm lượng collagen tăng lên, da của nam giới có xu hướng già đi chậm hơn so với phụ nữ. Nhưng một khi một người đàn ông đạt đến tuổi 40 thì quá trình lão hóa sẽ bắt đầu tấn công.

Hút thuốc lá và căng thẳng là những nguyên nhân khiến da nhanh chóng hình thành nếp nhăn. Lượng đường trong máu nhiều cũng có thể làm cho làn da bị mất tính đàn hồi và đầy đặn. Vì vậy hãy ngừng hút thuốc lá, hạn chế đồ ăn ngọt và giữ tâm trạng thoải mái, ổn định.

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa

5. Tóc mỏng dần

Những vấn đề về tóc thường gặp là rụng tóc, khô, giảm độ bóng, mượt… Nguyên nhân có thể là do di truyền, yếu tố cơ địa hay thay đổi nội tiết. Ngoài ra, việc nhuộm tóc cũng khiến tóc nhanh lão hóa do phải tiếp xúc với hóa chất có trong thuốc nhuộm.

Để giữ gìn mái tóc khỏe mạnh, bạn nên lựa chọn loại dầu gội thích hợp, không nên nhuộm tóc nhiều. Một chế độ ăn uống lành mạnh thích hợp nhất cho mái tóc nên bao gồm 5 thành phần: Protein, lưu huỳnh, kẽm, sắt, các loại vitamin nhóm B.

Dẫu biết là không thể “tránh” được sự lão hóa, nhưng vẫn có những cách giúp con người ta trẻ lâu hơn. Hy vọng những lời khuyên này của 30Shine sẽ hữu ích với các bạn!

Nguồn: Fashionbeans