Liệu bạn có mắc những sai lầm này khi nhuộm tóc?

Nhuộm tóc là lựa chọn quen thuộc của nhiều người để có mái tóc sành điệu, bóng khỏe. Hay cân nhắc kĩ những điều sau để tránh mắc sai lầm khiến mái tóc nhuộm của bạn trở thành “thảm họa”.

Mục lục

Sai lầm khi lựa chọn màu nhuộm tóc

Bạn nhuộm màu quá tối so với da

Màu sắc giữ vai trò rất quan trọng khi nhuộm tóc. Màu sắc  không chỉ thể hiện cá tính, sở thích bản thân mà còn giúp tăng vẻ đẹp mái tóc. Thế nên, một màu sắc phù hợp sẽ giúp đạt được hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo.

sai lam khi nhuom toc nam

Màu tóc cần tiệp với tông da và kiểu tóc, tránh gây bợt màu da

Một tip thường thấy là lựa chọn màu theo tone da và màu sắc lông mày. Ba tone da chủ đạo sẽ là ấm, lạnh và neutre. Cũng như phụ nữ chọn son, nam giới hiểu tone da và chọn đúng màu tóc sẽ giúp mái tóc trở nên thu hút hơn. Một tip nữa là đừng bao giờ nhuộm tóc quá sáng so với màu chân mày của bạn. Nếu lựa chọn tẩy tóc, đặc biệt là những tông sáng, hãy thử thêm chút nâu vào lông mày tạo sự hài hòa cho gương mặt.

Bạn để người khác quyết định màu tóc cho mình

Đã bao giờ bạn quyết định nhuộm tóc mà không hề có một ý tưởng gì về kiểu mình thích. Đã bao giờ bạn đến salon và yêu cầu được tạo kiểu đẹp là được mà không hề có yêu cầu ? Điều này đôi khi cũng tạo được hiệu quả tốt nhưng đa số thì không hề.

Việc bạn hài lòng với kiểu tóc không chỉ đơn giản ở mức độ thời trang, hoàn hảo mà bạn phải thực sự thích chúng. Bởi vậy, nếu bạn cứ phó mặc và nhuộm một màu tóc quá sáng trong khi bạn là dân văn phòng và thích sự đơn giản. Một bí quyết đơn giản là hãy thử tự mình tham khảo trước vài kiểu ưng ý. Trao đổi và hỏi ý kiến thợ cắt tóc sẽ giúp kiểu tóc được hoàn hảo hơn nhưng đừng bao giờ để vẻ ngoài của bản thân phụ thuộc vào người khác 100%.

Chất lượng tóc không đảm bảo cho tóc nhuộm

sai lam khi nhuom toc nam

Với những màu sáng, đặc biệt là tóc tẩy, chất lượng tóc quyết định rất lớn đến độ lên màu

Một điều khá quan trọng nhưng dễ bị qua là bạn thường quên nói về lịch sử nhuộm tóc của bạn. Những màu tóc bạn từng nhuộm đôi khi sẽ ảnh hưởng đến quá trình lên màu.

Mái tóc của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những màu tóc nhuộm trước đó. Đặc biệt là những nam giới thích tẩy tóc. Chất lượng tóc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ lên màu ưng ý sau đó. Nếu tóc bạn thuộc chất tóc khó lên màu, cũng hãy nói với người tạo kiểu để được lưu ý. Sự trao đổi và chủ động của bạn sẽ giúp mái tóc của bạn sở hữu màu sắc ưng ý hơn.

Bạn cố nhuộm tóc tại nhà

Nhiều nam giới với mái tóc ngắn và màu nhuộm đơn giản thường cố nhuộm tóc tại nhà. Thực tế, ngoài tiết kiệm chi phí thì việc này không giúp ích gì cho mái tóc của bạn. Để lên màu chuẩn, màu nhuộm cần được pha theo công thức chính xác cùng với lượng dưỡng hợp lý.

Hầu hết, nhuộm tóc tại nhà đều khiến tóc bạn trông không đều màu do không được chải thuốc đều. Cùng với đó, thời gian để thuốc trên tóc cũng khiến tóc không kịp lên màu do gội quá sớm. Tóc bạn cũng đối mặt với hư tổn nếu bạn để thuốc quá lâu mà không có bước chuẩn bị. Cùng với đó, các thuốc nhuộm tại nhà chỉ cung cấp một vài màu sắc cơ bản. Nếu bạn mong muốn một vẻ ngoài ấn tượng, nhuộm tóc tại nhà chắc chắn không thể giúp ích cho bạn.

sai lam khi nhuom toc nam

Hãy đến một salon uy tín cho việc nhuộm tóc của bạn luôn là một trải nghiệm thú vị

Nguồn: Cosmopolitan