Biến hóa thành chàng trai thời thượng với style Mohican

Kiểu tóc Mohican – cái tên nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực ra là style tóc thời thượng được giới trẻ Việt Nam cực kỳ yêu thích trong một vài năm trở lại đây.

Mohican là kiểu tóc gì?

Mohican còn có tên gọi khác là Mohawk, là kiểu tóc xuất hiện những năm 200 TCN từ một thung lũng nhỏ cùng tên ở châu Mỹ và sau đó lan dần đến châu Âu, châu Á.

Nếu như trước đây, nhắc tới Mohican người ta thường nghĩ đến hình ảnh những mái đầu cạo sạch sẽ hai bên, phần tóc giữa được để dài từ trước cho đến sau gáy trông lởm chởm và không được thẩm mỹ cho lắm. Thì giờ đây, style này đã mang một diện mạo mới, trang nhã hơn, thời trang hơn. Kiểu tóc nổi bật phóng khoáng với phần mái trên đầu được vuốt về phía trước, mũi tóc nhọn và hơi khoằm như mỏ quạ. Tóc mai hai bên được cắt ngắn hoặc Undercut gọn gàng, nam tính.

Mohican là kiểu tóc được giới trẻ yêu thích

Mohican là kiểu tóc được giới trẻ yêu thích

Tóc Mohican khá ngắn nên gần như sẽ để lộ toàn bộ gương mặt. Chàng có chiếc xương hàm đẹp sẽ tha hồ khoe ưu điểm khi chọn style này. Để bình thường thì trẻ trung năng động, vuốt thêm chút keo sẽ lại trông rất lịch lãm. Đây có thể xem như kiểu tóc hợp với mọi hoàn cảnh, mọi tình huống. Chính vì vậy, khá dễ hiểu khi kiểu tóc này chiếm trọn được cảm tình của giới trẻ, đặc biệt là những người nổi tiếng. Justin Bieber, G-Dragon hay thậm chí là sao nữ như Miley Cyrus, Rihana đều trở nên tỏa sáng vô cùng trong style thời thượng. 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm “tung hoành” của kiểu tóc cá tính.

Justin Bieber trẻ trung trong kiểu tóc Mohican

Justin Bieber trẻ trung trong kiểu tóc thời thượng

Cách biến hóa kiểu tóc Mohican

Để làm cho kiểu tóc Mohican thêm cá tính, ngại ngần gì mà không thử chút màu sắc, nhỉ? Nhất là trong dịp Tết đến xuân về này, một mái tóc Mohican với màu nhuộm tóc sáng sủa sẽ làm bạn trông thời thượng, trẻ trung và nổi bật hơn đấy. Những chàng trai điềm đạm còn thể chọn những màu sắc trầm ấm nhưng vẫn rất hot trend như nâu hạt dẻ, nâu lạnh,…Chàng cá tính hơn thì đừng ngại ngần gì mà không thử những tone màu ấn tượng hơn như xám khói, vàng sáng,…Kiểu tóc Mohican thời trang nhờ thay đổi màu sắc sẽ càng trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Nhuộm tóc Mohican để thêm cá tính

Nhuộm tóc Mohican để thêm cá tính

Ngoài style cổ điển, biến tấu một chút trong cách cắt hoặc tạo kiểu sẽ khiến bạn trông càng trendy. Mohican đánh rối hay xoăn đang được các quý ông cực kỳ ưa chuộng. Mái tóc được tạo kiểu phồng bồng bềnh phía trên vừa lịch làm lại cực kỳ quyến rũ. Kiểu tóc này còn giúp chàng “ăn gian” chiều cao đáng kể đấy.

Dùng keo vuốt ngược phần mái phía trên cũng là một cách biến hóa style này thêm phần ấn tượng. Kiểu biến tấu này hợp với những anh chàng tóc Mohican có phần mái tương đối dài. Khuôn mặt góc cạnh rất hợp với kiểu đầu này vì sẽ khiến bạn trông càng nam tính.

Là một trong những kiểu tóc nam xuất hiện đầu tiên nhưng cho đến nay Mohican vẫn đang giữ được vị trí xứng đáng trong lòng đấng mày râu. Xuân 2019 này, còn ngại ngần gì mà không biến hóa mình ngay với style tóc Mohican cực kỳ cá tính và thời thượng.