Tại sao tóc nam lại nhờn và những điều cần làm để khắc phục

Mái tóc nam nhờn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày? Không những thế nó còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống? Nếu những rắc rối này đang gây phiền toái cho bạn thì hãy đọc ngay bài viết sau để tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Mục lục

Tại sao tóc nam nhờn?

Tại sao tóc nam lại bết dầu?

Tại sao tóc nam lại bết dầu?

Các tuyến bã nhờn là những tuyến ngoại tiết cực nhỏ trên da. Chúng tiết ra chất nhờn để bôi trơn và giữ ẩm da, tóc. Tùy vào mỗi loại tóc mà bã nhờn tiết ra nhiều hay ít. Ví dụ tóc dày có nhiều tuyến bã hơn tóc thường. Trong khi đó với cùng một tỉ lệ sản xuất bã nhờn, tóc mượt lại trông nhiều dầu hơn tóc dày.

Ngoài đặc tính riêng của mỗi loại tóc, còn có nhiều nguyên nhân khác ảnh hưởng đến tuyến ngoại tiết của bạn. Chế độ ăn uống không lành mạnh, căng thẳng thường xuyên hay tần suất gội đầu không hợp lí cũng là lí do khiến tóc bạn trông bết dầu hơn. Vì thế cách khắc phục duy nhất chính là thay đổi từ bên trong để giảm đi hoạt động mạnh của tuyến bã nhờn.

Cách khắc phục 

Thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc

Sản phẩm chăm sóc tóc bạn đang dùng có đang chứa các thành phần gây bết dầu?

Sản phẩm chăm sóc tóc bạn đang dùng có đang chứa các thành phần gây bết dầu?

Bước đầu tiên, hãy kiểm tra lại các sản phẩm chăm sóc tóc. Chúng tiếp xúc thường xuyên và tác động trực tiếp lên tóc cũng như da đầu nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đổ dầu trên tóc bạn. Cần lưu ý rằng các sản phẩm dạng kem và dầu có thể làm tăng bã nhờn. Ngoài ra những loại có silicon cũng là chất thu hút dầu, bụi bẩn khá mạnh. Bạn nên tìm hiểu và tránh ngay các sản phẩm này để tóc đỡ bết dầu hơn.

Không nên dùng dầu gội khô

Nếu bạn đang sử dụng dầu gội khô, hãy ngưng ngay. Sản phẩm tiện dụng này có thể khiến tình trạng tóc bạn trầm trọng thêm vì chúng làm tắc nghẽn da đầu, kết hợp với dầu tích tụ thành mảng gàu trên da. Đến lúc ấy, tuyến bã nhờn chưa được khắc phục, bạn lại phải loay hoay tìm thêm cách trị gàu thì sẽ thật phiền toái.

Thay đổi tần suất gội đầu

Đừng nghĩ việc gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc đỡ nhờn hơn.

Đừng nghĩ việc gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc đỡ nhờn hơn

Mặc dù da đầu nhờn khiến bạn luôn trong cảm giác khó chịu và muốn làm sạch thường xuyên nhưng việc gội đầu mỗi ngày không phải là một ý kiến hay để thực hiện. Tóc nam được làm sạch quá mức sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Và như thế, vòng luẩn quẩn tiếp tục tiếp diễn. Lời khuyên tốt nhất cho bạn chính là gội đầu từ 2-3 lần/tuần. Nếu tóc mau bẩn, bạn có thể tăng lên nhưng không được quá thường xuyên.

Thay đổi thói quen ăn uống

Như đã nói, chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiết dầu trên tóc bạn. Vì vậy, nếu muốn khắc phục, nam giới cần thay đổi từ bên trong. Đồ ngọt, nhiều dầu mỡ và các chất kích thích là những gì bạn cần cho ra ngoài thực đơn. Ngoài ra, các món ăn có trứng sống cũng nên được đặt vào “danh sách đen” bởi hàm lượng avidin trong đó ngăn cản sự hấp thụ biotin, mà biotin lại chính là chất hạn chế sản sinh dầu.

Hiểu rõ nguyên nhân, bạn sẽ có cách khắc phục mái tóc bết dầu xấu xí. Thực hiện ngay các biện pháp đơn giản này để lấy lại sự tự tin cho mình, phái mạnh nhé!

Nguồn: Men’s Health