Bí quyết chăm sóc tóc Sport để anh em luôn “chuẩn men”

Sport là kiểu tóc ngắn, với phần mái chỉ dài từ 5 đến 6cm và được tỉa đổ về phía trước.

Sporty là mẫu tóc được yêu thích bởi những người chơi thể thao, thường xuyên phải di chuyển, hoặc bận rộn. Mái tóc gọn gàng khiến bạn có thể yên tâm vận động và tạm biệt da đầu bí bách, bết bát mồ hôi. Gương mặt của người cắt trông sáng hơn với phần mái vuốt dựng. Khi vận động mạnh khiến tóc mất nếp, một vài động tác vuốt tóc đơn giản sẽ đưa tóc trở về form cũ. 

“Đơn giản chứ không đơn điệu” – đây là chuẩn mực của một kiểu tóc Sport đẹp. Phần mái tỉa layer khéo léo để mái tóc có động bồng bềnh vừa phải. Anh em cũng có thể thử các màu nhuộm nổi bật như khói xám, khói ánh xanh,… để làm mới diện mạo của mình.  

Stylist của 30Shine tạo kiểu tóc cho khách
Stylist của 30Shine đang tạo kiểu đẹp, đúng chuẩn cho khách hàng

Tuy tóc Sport dễ chăm sóc, nhưng có những nguyên tắc nhất định anh em nên thực hiện để luôn đẹp trai, ưa nhìn.

Gội đầu đúng cách

Ngày nào cũng gội đầu nên rất nhiều anh em chủ quan. Gội qua loa và gội không đúng cách khiến tóc mất nếp và không còn đẹp. 

Cách gội đầu đúng cho nam giới là sử dụng nước ấm thay cho nước nóng. Không dùng các loại sữa tắm, dung dịch làm sạch khác trên tóc ngoài dầu gội chính gốc. Lý do vì sao ư? Vì sợi tóc cũng cần được chăm sóc nhẹ nhàng như tất cả các phần khác trên cơ thể. Việc sử dụng sữa tắm có thể làm khô da đầu và tóc, là nguyên nhân gây ra gàu, và nhiều vấn đề tóc khác.

 Sport với mặt tròn
Sport với mặt tròn

Lượng dầu gội vừa đủ là một lượng cỡ đồng xu nhỏ. Một mẹo khác anh em nên áp dụng là mát-xa cho tóc với tần suất khoảng 1 tuần/lần. Việc mát-xa giúp thư giãn đầu óc, nhất là cho những anh em vừa chơi thể thao với tần suất mạnh.

Nếu anh em đi chơi thể thao sau giờ làm thì không nên gội đầu vào buổi sáng mà nên đợi đến tối để gội đầu.  Nếu nhất thiết phải gội vào buổi sáng, thì tối hôm đó không nên dùng dầu gội mà chỉ dùng nước để làm sạch tóc. Tóc Sport khá ngắn, nên anh em có thể yên dùng nước sạch để rửa trôi mồ hôi là đủ.

Tóc cũng rất thích không khí trong lành. Nếu đội mũ khi chơi thể thao, mũ bơi, băng đô,… anh em hãy tháo nó ra ngay sau khi tập luyện xong. Chải tóc ngay khi vừa giải phóng da đầu, để loại bỏ bớt mồ hôi, clo, hoặc nước muối dính trên tóc.  

Tạo kiểu tóc Sport sau khi gội đầu

Thay vì dùng khăn khô để lau tóc, hãy vắt nhẹ phần nước thừa và dùng một chiếc khăn mềm để lau. Chải tóc bằng bàn chải nếu anh em muốn tăng độ bóng cho tóc, và tăng cường lưu thông máu trên da đầu. Nếu không có bàn chải, anh em nên dùng lược có răng rộng để chải tóc. 

Vì tóc Sport không cầu kỳ nên tốt nhất anh em nên để tóc khô tự nhiên. Nếu trời lạnh quá hoặc cần ra ngoài gấp thì mới dùng tới máy sấy. Sấy tóc ở chế độ lạnh, giữ xa da đầu ít nhất 20cm.