5 điều phái mạnh nên tránh khi chăm sóc khuôn mặt

Để có một gương mặt hoàn hảo, làn da sáng khỏe các chàng phải đặc biệt lưu ý khi chăm sóc khuôn mặt. Tránh được 5 thói quen dưới đây thì việc có được diện mạo tự tin, nổi bật là điều dễ dàng.

Mục lục

Râu cạo ngắn quá lưa thưa

Quy tắc đầu tiên cho việc chăm sóc khuôn mặt là đừng cạo râu quá sát. Đây là kiểu râu được nhiều chàng trai ưa chuộng bởi mang tới vẻ ngoài rất nam tính, bụi bặm. Phải thừa nhận rằng họ thực sự quyến rũ nếu có “loại phụ kiện” này hiện diện. Chúng khiến bạn luôn toát lên khí chất uy nghi, tự tin và đầy phong trần.

Quy tắc đầu tiên cho việc chăm sóc khuôn mặt là đừng cạo râu quá sát.

Một bộ râu mọc lưa thưa, không được chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ khiến bạn mất điểm. Người khác sẽ nghĩ hẳn anh ta không phải là người đàn ông tinh tế và cẩn thận. Nhìn chung, tâm lý phụ nữ luôn có khuynh hướng “ưu ái” những chàng trai có hàm râu gọn gàng. Vì điều đó cho thấy họ rất chu đáo, tình cảm và chung thủy.

Tránh thói quen sáng dậy chỉ dùng nước để rửa mặt

Dù trước khi đi ngủ bạn đã dùng sữa rửa mặt rửa sạch mặt thì sau một đêm bạn vẫn phải thực hiện lại bước này. Bởi vì da của bạn do trải qua một quá trình “lao động” nên đến sáng nó không sạch như bạn nghĩ. Do đó chỉ dùng nước để rửa mặt thì không đủ để làm cho da mặt sạch.

Cho dù đêm qua, trước khi đi ngủ bạn đã dùng sữa rửa mặt rửa sạch mặt đi nữa thì sau một đêm bạn vẫn phải thực hiện lại bước này.

Nếu da mặt không được làm sạch, lại bị ép buộc phải trang điểm thì các lỗ chân lông sẽ bị bít kín. Và từ đó sẽ sản sinh ra mụn đầu đen. Vì thế, bạn nên tạo thói quen dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch da mặt. Đồng thời, bổ sung nước và khôi phục sức sống, tạo một ngày mới tốt lành cho da.

Mỗi lần rửa mặt xong không được dùng khăn mặt lau khô

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy lau khô. Có như vậy mới không làm tổn thương da. Đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn.

Những mầm mống vi khuẩn trú ngụ trong chiếc khăn mặt là nguyên nhân gây mụn và tái phát nhiều lần. Khi bạn lau mặt hay tiếp xúc khăn mặt với da. Vi khuẩn từ chỗ mụn này lan sang chỗ khác hoặc các vùng da lành lặn. Điều naỳ sẽ khiến mụn ngày càng nhiễm nặng chứ không thể khỏi.

Chạm tay vào mặt

Tay là bộ phần tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên tuyệt đối tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn. Ngoài lây lan vi khuẩn, khi chạm tay vào các nốt mụn, bạn có thể gián tiếp khiến chúng bị kích thích và viêm nặng hơn. Nếu mụn mủ vị viêm, có thể dẫn đến nhiễm trùng và dễ để lại sẹo.

Tay là bộ phần tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất.

Tay rất dễ dàng để chạm vào khuôn mặt của bạn mà không nhận thức được những gì bạn đang làm. Hãy cảnh giác chống đỡ má hoặc cằm của bạn lên với bàn tay khi ngồi tại bàn làm việc.

Lông mày lộn xộn

Lông mày của mỗi người đàn ông sẽ có hình dạng khác nhau. Vì vậy chỉ cần giữ nguyên hình dáng vốn có của nó và dọn dẹp bớt những sợi lông mọc lộn xộn ra ngoài. Điều này nhằm giảm sự chú ý quanh mắt. Bạn cần hết sức chú ý khi tỉa tót để lông mày không quá thưa thớt. Đồng thời không bị cụt lủn mà vẫn có thể trông vừa rậm rạp. Nó sẽ giúp bạn trông vừa gọn gàng mà vẫn vô cùng nam tính. 30shine chúc bạn thành công!