Chăm sóc tóc xoăn ngắn cho bé trai siêu đơn giản tại nhà

Nhiều phụ huynh gần đây thường có xu hướng tạo kiểu tóc cho mình khá sớm. Tóc xoăn ngắn là một lựa chọn khá phổ biến nhưng chăm sóc chúng thế nào cho đúng cách thì chưa hẳn nhiều người nắm rõ. 

Tóc xoăn mang lại vẻ ngoài đáng yêu, thời trang cho các bé. Ngày nay, càng nhiều các bố mẹ lựa chọn tóc xoăn cho con mình. Tuy nhiên, ngay cả tóc xoăn tự nhiên cũng cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Với những mẹo đơn giản sau thì bất cứ phụ huynh nào cũng có thể chăm sóc mái tóc xoăn của hoàng tử nhí của mình một cách đơn giản.

Mục lục

1. Hạn chế gội đầu hơn bình thường

Khi làm xoăn, tóc thường dễ hư tổn hơn những kiểu tóc khác do thay đổi cấu trúc. Gội đầu thường xuyên là một thói quen tốt giúp giữ sạch da đầu. Nhưng tiếp xúc trực tiếp dầu gội thường xuyên lại ảnh hưởng nhiều đến kiểu tóc, chất lượng tóc. Với tóc xoăn ngắn, bố mẹ chỉ nên gội đầu cho bé từ 1-2 lần một tuần đễ đảm bảo giữ được cân bằng da đầu.

Nếu lo ngại việc bé chạy chơi nhiều tóc bẩn nhanh, bố mẹ cũng có thể gội xen kẽ nước thường hàng ngày. Ngoài ra, việc sử dụng các loại dầu gội nhẹ dịu và có tính dưỡng ẩm cũng sẽ giúp mái tóc được bảo vệ tốt hơn.

2. Chọn đồ chải tóc phù hợp

cham soc toc xoan cho be trai

Tóc xoăn là một trong những kiểu tóc khó chiều nhất. Đặc biệt, bé trai thường hay đùa nghịch dễ khiến tóc hay bị bết và rối xù. Lựa chọn tốt nhất cho mái tóc xoăn là những chiếc lược có răng lớn và thưa giúp bạn dễ dàng chải hơn. Bạn cũng có thể dùng ngón tay gỡ nhẹ tóc khi vẫn còn dầu cả giúp tạo độ mượt cho tóc.

Thực tế, bạn có thể gỡ rối tóc ngay khi tóc còn ướt nhưng thật nhẹ nhàng. Với mái tóc đang rối, xịt một chút nước hoặc chút dầu xả sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.

3. Hiểu rõ tóc của con mình

Dù là xoăn tự nhiên hay tóc xoăn ngắn làm, tóc trẻ cũng cần được chăm sóc thật cẩn thận. Bố mẹ cần hiểu rõ cấu trúc cũng như loại tóc của con để tìm được những sản phẩm phù hợp.

cham soc toc xoan cho be trai

Hiểu đúng chất tóc của con để lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp

Một sản phẩm phù hợp phải đạt độ nhẹ dịu với trẻ nhỏ. Nó vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc cũng như bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài.

4. Làm mới một mái tóc xoăn mỗi sáng

Trẻ nhỏ hay người lớn, tóc xoăn đều khiến tóc rối bù khi thức dậy. Những lọn tóc cuốn vào nhau. Điều này khiến tóc bé bù xù mất trật tự khiến bé không gọn gàng. Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể giải quyết chúng với 1 bình xịt.

Dùng chút nước xịt vào phần tóc rối, gỡ từ từ bằng tay hoặc dùng dầu xả. Nếu em bé nhà bạn thường xuyên dậy trễ, xịt chút nước và để tóc tự khô cũng khiến phần rối giảm bớt.

5. Hạn chế những nhận xét khó chịu

Điều này được đặt biệt áp dụng cho bố mẹ các bé có tóc xoăn tự nhiên. Tóc xoăn tự nhiên nhìn sẽ khác hẳn với tóc do làm, tạo kiểu máy móc. Nhiều bé trai thường ghét bỏ mái tóc khi bị bạn bè trêu chọc giống con gái hay điệu đà,…

cham soc toc xoan cho be trai

Bố mẹ cần phải là người thấu hiểu và giúp đỡ con rất nhiều. Có thể bây giờ chúng chưa nhận ra sự khác biệt của mái tóc nhưng khi lớn sẽ là vấn đề. Bố mẹ nên kiểm soát lời nói, tránh mọi nhận xét như không đẹp hay chăm sóc quá khó, … tránh trẻ bị ảnh hưởng. Để có thêm những lời khuyên hữu ích cho việc chăm sóc tóc cho trẻ cũng như để cậu chàng nhà bạn sở hữu thêm những mái tóc đẹp hơn, đừng ngại ngần đến với 30Shine nhé. Các stylist chắc chắn sẽ làm cho hoàng tử nhí của bạn trở nên đáng yêu và chất hơn rất nhiều đấy.

Nguồn: Heartofdeborah