4 cách trị mụn hàng đầu dành cho nam giới

Mụn không chỉ là nỗi lo đau đáu của các chị em mà nam giới cũng quan tâm đến vấn đề này. Mụn gây mất thẩm mỹ, khiến các cánh mày râu đau đớn, khó chịu và hơn nữa rất dễ để lại sẹo, vết thâm.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn, tuy nhiên các chàng nên áp dụng các cách từ thiên nhiên. Hoặc đơn giản là tập một thói quen chăm sóc da đơn giản để ngừa mụn hiệu quả.

Mục lục

Rửa mặt ít nhất 2 lần một ngày

Đây chắc hẳn là một thói quen đơn giản nhưng khá nhiều chàng bỏ qua. Việc giữ da mặt luôn sạch, không bóng nhờ là cách tốt nhất để ngăn chặn mụn. Da chứa quá nhiều bụi bẩn, tế bào chết, vi khuẩn, mồ hôi và bã nhờn. Lâu ngày sẽ gây ách tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm, nổi mụn.

Chỉ với một thói quen đơn giản này, da mặt của bạn sẽ luôn láng mịn.

Chính vì vậy, bạn cần rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Các sản phẩm có thành phần giàu axit salicylic, axit glycolic hoặc tinh chất trà xanh, tinh chất hoa cúc… Đây là những chất tốt cho da, vừa làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Các chàng nên rửa mặt ít nhất 2 lần/ ngày.

Đặc biệt, sau khi chơi thể thao hay hoạt động ra mồ hôi nhiều cũng phải rửa mặt ngay. Chỉ với một thói quen đơn giản này, da mặt của bạn sẽ luôn láng mịn.

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong là lớp mặt nạ hoàn hảo trị mụn, làm trắng da cho nam giới. Mật ong có tác dụng hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với tính chất kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da. Đây cũng là nguyên liệu dễ kiếm bạn có thể thực hiện tại nhà không cần phải đi các spa đắt tiền.

Có khá nhiều công thức trị mụn với mật ong.

Có khá nhiều công thức trị mụn với mật ong. Ví dụ, bạn trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

Hoặc bạn nghiền nát 3 – 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc). Sau đó trộn bột thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 10 -15 phút. Chỉ với 30 phút làm đẹp với mật ong bạn đã giúp làn da ngăn ngừa mụn và sạch thoáng.

Dưỡng ẩm và chống nắng

Có thể nói, việc dưỡng ẩm cho da xưa nay cánh mày râu không mấy quan tâm. Bởi vì bạn nghĩ sẽ tốn thời gian và cũng không quan trọng. Tuy nhiên, đây là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến độ khỏe của da. Thực chất, bất kỳ làn da nào cũng cần được cung cấp độ ẩm để trở nên khỏe mạnh.

Chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ da khỏi tia UV gây hại.

Khi da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu, hạn chế mụn xuất hiện. Chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng để bảo vệ da khỏi tia UV gây hại, không chỉ làm da sạm đen mà còn khiến da mất nước, đổ dầu nhiều.

Uống đầy đủ nước

Đối với những làn da bị mụn việc bổ sung lượng nước đủ là điều vô cùng quan trọng. Uống một lượng nước khoảng từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày để cơ thể có được điều kiện tốt nhất. Điều này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giải độc cơ thể.

Uống một lượng nước khoảng từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày để cơ thể có được điều kiện tốt nhất.

Bạn có thể uống thêm các loại nước ép làm mát và thanh lọc cơ thể như nước ép dưa leo, nước ép nha đam và rau má. Đối với rau má chỉ nên uống 2-3 lần/tuần vì nếu uống quá nhiều sẽ gây loãng máu. Chỉ cần tạo được thói quen uống nước đầy đủ, bạn sẽ yên tâm với làn da khỏe và không sợ mụn.