Đồ uống nào giúp phái mạnh thăng hoa ngoài rượu bia?

Các chàng đã bao giờ nghĩ đến loại đồ uống thăng hoa nhưng không hại đến sức khỏe chưa? Ngoài rượu bia ra, hôm nay 30Shine sẽ đem đến nhiều gợi ý cho khẩu vị của bạn nhé!

Chúng ta đều biết uống rượu không phải là thức uống lành mạnh nhất. Có rất nhiều tác dụng phụ của việc uống quá nhiều rượu bia: viêm dạ dày, ảnh hưởng đến thần kinh, thiếu máu,…. Chính vì vậy, tại sao bạn lại không tìm một loại đồ uống tốt hơn nhỉ? Trên thực tế vẫn có rất nhiều đồ uống đảm bảo được cả hai tiêu chí là thăng hoa và tốt cho sức khỏe. Ở bài viết này, 30Shine xin giới thiệu đến các chàng trai một vài lựa chọn đồ uống phù hợp nhé!

Mục lục

1. Tequila và Gin

Chắc hẳn bạn đang rất thắc mắc khi hai đồ uống này lại được liệt vào danh sách đồ uống tốt cho sức khỏe? Theo Elizabeth Trattner – một chuyên gia y học Trung Quốc đã nói: “Tequila là lựa chọn tuyệt vời bởi vì nó được làm từ 100% agave tinh khiết mà không thêm đường”.

Gin - Sự lựa chọn tuyệt vời thay thế rượu nồng độ cao

Gin – Sự lựa chọn tuyệt vời thay thế rượu nồng độ cao

Bạn có thể dùng nó vì nó ít gây ra tác dụng phụ. Nhưng nếu bạn không thích Tequila thì Trattner gợi ý Gin. “Gin là loại rượu trắng sạch được làm từ quả bách xù, và cũng là loại thảo dược tốt cho tiêu hóa”. Nên Gin là sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế rượu có nồng độ cồn cao.  

2. Rượu hữu cơ

Ngày càng có nhiều hơn các sản phẩm hữu cơ, vậy tại sao rượu lại không nhỉ? Đã có rất nhiều loại rượu hữu cơ bán ngoài thị trường, tốt cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo được mùi vị. Có thể kể đến đồ uống điển hình là Vodka hữu cơ trộn cùng nước ép dứa tươi.

Rượu hữu cơ - Đồ uống không còn xa lạ

Rượu hữu cơ – Đồ uống không còn là thứ xa lạ và không gây hại cho sức khoẻ

Hãy kiểm tra thành phần trên bao bì trước khi mua. Không thuốc nhuộm, không nhiều hóa chất và không quá nhiều cồn. Hãy chọn uống loại rượu nho hữu cơ, rất sang trọng và đảm bảo sức khỏe.

3. Rượu vang nồng độ thấp

Nếu bạn là người không tách rời được rượu thì rượu vang là sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tìm loại rượu vang có nồng độ thấp. Có thể là vang Inhesu, vang Ashes & Diamonds,… Đây là hai loại rượu vang điển hình, không chứa chất hóa học và đường bổ sung. Nó rất có lợi cho những người phải tiếp khách thường xuyên, phù hợp trong các bữa tiệc.

Rượu vang nồng độ thấp - Phù hợp trong nhiều hoàn cảnh

Rượu vang nồng độ thấp – Phù hợp trong nhiều hoàn cảnh

4. Nước uống Tonic

Tonic là thức uống giải khát được tạo nên từ hai thành phần chính là soda và quinine – một loại thuốc chữa bệnh sốt rét. Là một loại thuốc nhưng quinine vẫn được thêm vào nước soda có đường cho những người thích rượu Gin hay Vodka Tonic với chanh. Lượng nhỏ quinine trong đồ uống không có hại cho sức khỏe mà vẫn tạo ra được loại đồ uống “thăng hoa”.

Nước Tonic - Đồ uống tốt cho sức khỏe

Nước Tonic – Đồ uống tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, vì chứa thành phần từ quinine nên nước Tonic có thể tránh được một số bệnh. Tránh chuột rút, trợ giúp tiêu hóa,….

5. Tự điều chỉnh bản thân

Khi bạn thất bại với việc tìm đồ uống thay thế rượu nồng độ cao thì hãy học cách điều chỉnh liều lượng uống của bản thân. Hãy nhớ đến lời đề nghị của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ: “Một đến hai ly mỗi ngày cho nam giới và một ly với nữ giới”. Bạn sẽ tốt hơn rất nhiều về sức khỏe, và sẽ không còn cảm giác nôn nao khi mỗi sáng thức dậy.

Hãy tự điều chỉnh bản thân mình

Hãy tự điều chỉnh bản thân mình

Monica Auslander – một chuyên gia dinh dưỡng đã từng nói: “Chọn đồ uống như việc bạn chọn đi một đôi giày phù hợp vậy”. Chính vì vậy, hãy thật thông minh để chọn cho mình thức uống giúp bạn giải tỏa nhưng không hại đến sức khỏe nhé!

Nguồn: Askmen