Dạy bé cách tự chăm sóc mái tóc đẹp và khỏe mạnh

Dạy trẻ tính tự lập từ bé là một phương pháp dạy con thông minh. Trẻ nên học cách chăm sóc bản thân từ sớm. “Cái răng cái tóc” là góc con người, cha mẹ nên dạy con về điều đó. Với những mẹo sau đây sẽ giúp phụ huynh hướng dẫn con cái tự chăm sóc cho bản thân để luôn có mái tóc đẹp, khoẻ mạnh.

Thông thường các cậu quý tử đều được bố mẹ chọn cho những kiểu tóc đẹp, đơn giản, phù hợp. Ví dụ như kiểu đầu đinh là một trong những kiểu tóc được các ông bố bà mẹ duyệt nhiều nhất. Thế nhưng dù con bạn đang diện bất kì kiểu tóc đẹp nào đi nữa. Thì mái tóc đẹp ấy vẫn cần được chăm sóc và bảo vệ.

Dạy bé cách tự chăm sóc mái tóc đẹp và khỏe mạnh

Dạy bé cách tự chăm sóc mái tóc đẹp và khỏe mạnh

Dù là mái tóc dài hay ngắn, mỏng hay dày đều không thể bỏ qua được những bước chăm sóc tóc cơ bản. Các bước này đều không quá khó khăn để thực hiện nhưng lại rất dễ mắc sai lầm. Vì vậy các ông bố bà mẹ nên hướng dẫn chàng quý tử nhà mình tính tự lập thông qua cách tự chăm sóc mái tóc đẹp cho mình.

Hãy để cho bé hiểu được rằng chăm sóc mái tóc chính là bảo vệ sức khỏe của chính mình. Giống như bé tự vệ sinh răng miệng hay tắm rửa vậy. Bé sẽ biết được làm như thế nào là đúng, sai và nên hay không nên. Cùng 30Shine nắm chắc những bí quyết để con tự yêu mái tóc đẹp của mình nhé.

Mục lục

1. Cách gội đầu

Bắt đầu các bước chăm sóc tóc cơ bản đó chính là gội đầu. Đây cũng chính là kiến thức đầu tiên bạn nên chia sẻ với con. Hãy dạy con trẻ gội đầu như thế nào để con có được một mái tóc đẹp, khỏe mạnh. Hãy khuyên con nên sử dụng nước ấm nhưng đừng quá nóng. Điều này để đảm bảo được sức khỏe cho các bé khi sức đề kháng chưa hoàn thiện như người lớn.

Cách gội đầu

Cách gội đầu

Hãy đồng hành cùng con trong những bước đầu làm quen thay vì để con tự xoay xở. Ví dụ bạn có thể đổ một ít dầu gội vào lòng bàn tay của con và giải thích để con hiểu như thế nào là lượng dầu gội vừa đủ và an toàn cho bé. Thay vì việc chà sát mạnh vào tóc và da đầu, hãy chỉ dẫn con của bạn xoa bóp một cách nhẹ nhàng, tránh làm da đầu bị tổn thương.

Cách gội đầu

Cách gội đầu

Giai đoạn gội sạch dầu gội cũng là một bước quan trọng mà bé cần được hướng dẫn kĩ càng. Vì nếu không cẩn thận bé rất dễ bị cay mắt ở giai đoạn này. Chia sẻ với con rằng mái tóc khi ướt là mái tóc dễ gãy rụng nhất. Vì vậy hãy nhẹ nhàng với mái tóc của con khi ướt hơn bao giờ hết. Đặc biệt với những bé có mái tóc xoăn hoặc tóc khô cứng, bố mẹ nên sử dụng thêm dầu xả để con có mái tóc đẹp và bóng khỏe.

2. Hạn chế sử dụng hóa chất

Hạn chế sử dụng hóa chất

Hạn chế sử dụng hóa chất

Với da đầu dễ tổn thương khi ở độ tuổi của các bé thì việc cân nhắc sử dụng các sản phẩm thiên nhiên an toàn luôn được bố mẹ đặt lên hàng đầu. Sử dụng những sản phẩm chứa nhiều hóa chất sẽ khiến mái tóc đẹp của con bạn bị hư tổn. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

3. Không lạm dụng nhiệt độ

Không lạm dụng nhiệt độ

Không lạm dụng nhiệt độ

Ngoài ra việc lạm dụng máy sấy và nhiệt độ để làm khô mái tóc là nguyên nhân dẫn đến mái tóc trở nên khô xơ. Vì vậy hãy tạo cho bé thói quen không sử dụng máy sấy khi không cần thiết để có mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

4. Chọn lược phù hợp

Chọn lược phù hợp

Chọn lược phù hợp

Bố mẹ hãy truyền đạt cho con những kiến thức về những chiếc lược răng thưa vừa phải sẽ tốt hơn cho mái tóc của con. Chiếc lược răng dày sẽ dễ khiến mái tóc đang rối của con bị tổn thương. Chọn một chiếc lược phù hợp với mái tóc của mình là điều con trẻ cần biết được.

5. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố không thể thiếu để có một mái tóc đẹp. Điều này đúng với bất kì ai, ở bất kì thời đại nào. Một mái tóc khỏe gắn liền với một chế độ ăn đủ dinh dưỡng và hợp lý. Đừng quên trò chuyện với con bạn điều này nhé.

6. Bảo vệ khỏi ánh nắng

Bảo vệ khỏi ánh nắng

Bảo vệ khỏi ánh nắng

Với những tác động không tốt của ánh nắng mặt trời, hãy dặn con trẻ bảo vệ mái tóc cũng như sức khỏe của mình. Bằng cách trang bị thêm những phụ kiện bảo vệ chúng như mũ, ô hay bất kì vật dụng nào khác

7. Làm sạch sau bơi lội

Làm sạch sau bơi lội

Làm sạch sau bơi lội

Với những ngày đông sắp tới. Những hoạt động bơi lội có thể hạn chế hơn so với những ngày hè vừa qua. Tuy nhiên để có được những kiến thức tổng quát nhất về những bí quyết dạy con này không thể bỏ qua được cách chăm sóc tóc cho con sau những lần bơi lội. Bởi vì những hóa chất trong hồ bơi có thể gây hại đến mái tóc. Vì vậy hãy chắc chắn rằng mái tóc của con được làm sạch sau khi bơi.

Những bước chăm sóc rất đơn giản để con bạn có thể tiếp thu cũng và thực hiện. Hãy khéo léo để con trở nên chủ động hơn trong việc tiếp nhận những lượng kiến thức cơ bản trong cuộc sống. Đừng khiến con trẻ trở nên sợ hãi khi bị ép buộc. Bố mẹ hãy đồng hành cùng con để con thêm tự yêu mái tóc đẹp của mình.

Nguồn: Aad