Những lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh buổi sáng

Mục lục

Tắm nước lạnh đôi khi khiến mọi người nhầm tưởng và nghĩ rằng dễ gây ra bệnh tật và coi đó như một thói quen xấu. Thực tế, việc tắm nước lạnh, đặc biệt vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vô cùng bất ngờ.

Xua tan mệt mỏi, căng thẳng

Những lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh buổi sáng

Tắm gội luôn là một phương pháp thư giãn được khá nhiều người ưa thích. Nếu như việc ngâm mình trong bồn nước ấm sau một ngày dài giúp giãn nở lỗ chân lông, giúp bạn thư giãn cuối cùng thì tắm nước lạnh sẽ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh. Tắm nước lạnh buổi sáng sẽ giúp bạn có được tinh thần tốt nhất chuẩn bị cho một ngày dài trước mắt.

Hỗ trợ giảm cân

Những lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh buổi sáng

Khi bạn đã chán ngấy những bài tập hay việc ăn kiêng dài đằng đẵng, nhiều nhà khoa học tin rằng việc tắm nước lạnh có thể giúp hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Tắm nước lạnh sẽ giúp sản sinh "chất mỡ nâu" giúp kích thích quá trình trao đổi chất. Khoa học đã chứng minh 3 giờ tiếp xúc với lạnh sẽ giúp đốt cháy 250 calo nhờ việc sản sinh chất mỡ nâu, như vậy, chỉ với khoảng 5 phút mỗi ngày đã giúp bạn loại bỏ được 1 lượng mỡ thừa không mong muốn

Tăng cường sức đề kháng

Những lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh buổi sáng

Một nghiên cứu vào năm 2006 cho thấy những người thường xuyên tiếp xúc với nước lạnh thường ít mắc bệnh hơn những người khác. Việc tắm nước lạnh sẽ giúp ích trong việc sản sinh các chất chống oxy hóa trong cơ thể, qua đó giúp giảm nguy cơ hình thành các bệnh như bệnh tim, ung thư và một vài bệnh di truyền khác.

Tăng cường khả năng tập trung

Một khả năng được nhiều người biết đến nhất của việc tắm nước lạnh là giúp giảm mệt mỏi, tăng khả năng tỉnh táo và tập trung. Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với nước lạnh vào buổi sáng sẽ giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, kích thích lượng máu đến tim, tăng chức năng của phổi và lưu lượng oxy làm tăng kích thích tiết tố giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Tránh xa nỗi lo bị stress, trầm cảm

Những lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh buổi sáng

Một nghiên cứu cho thấy việc tắm nước lạnh hay bơi lội, đặc biệt là buổi sáng sẽ giúp tăng mức glutathione trong máu, đồng thời giảm mức độ sinh ra các chất có hại dễ gây ảnh hưởng đến thành kinh như glutathione peroxidase và catalase giúp bạn dễ dàng thích ứng hoàn cảnh hơn. Đồng thời, việc giảm mức độ oxy hóa sẽ giúp bạn thấy dễ chịu, giảm bực bội căng thẳng hơn hiệu quả.

Tuy nhiên, việc tắm nước lạnh cần có phương pháp, đúng cách, với vài phút mỗi sáng và thử nhiệt độ ở mức chịu đựng, tăng khả năng chịu đựng dần và làm ấm cơ thể dần dần sau khi tắm.

Nguồn: Fashionbeans

Xem thêm:

Ma sơ Valak dẫn Pew Pew đi “lột xác" chống ế tại 30Shine

Bố ơi mình đi 30Shine cắt tóc | Cắt tạo kiểu Quiff | Bé Gia Bảo

Hè này để tóc gì cho đẹp? Tattoo & Fade lối chơi ngông của những anh chàng “bad boy"

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *