9 cách đơn giản để có mái tóc chắc khỏe

Mục lục

Ngày nay, không chỉ phái nữ mới để ý đến tóc tai mà anh em chúng ta cũng nên dành thời gian để ý một chút đến mái tóc của mình. Việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm dành cho tóc và sự thay đổi của môi trường khiến tóc bạn ngày càng bị tổn thương và gãy rụng. Để sở hữu một mái tóc dày và chắc khoẻ thì các anh em cần biết đến các cách chăm sóc tóc đơn giản mà 30Shine chia sẻ dưới đây nhé!

Gội đầu đúng cách

Các chuyên gia cho rằng nhiều người thường gội quá nhiều hoặc gội không đúng cách, điều này khiến cho da đầu của bạn bị khô mà còn không hề tốt cho tóc. Một số lưu ý để bạn gội đầu đúng cách như:

  • Đừng gội đầu nhiều hơn một lần mỗi ngày.

  • Tránh sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

  • Mát-xa tóc ướt nhẹ nhàng – vì khi tóc ướt sẽ dễ bị tổn thương gấp ba lần. Bạn cũng đừng dùng khăn chà xát tóc, hãy sử dụng lược răng thưa để tách tóc ra, nhưng đừng chải quá nhiều hoặc chải khi tóc vẫn còn ướt.

  • Sử dụng dầu xả sau khi gội là một bước quan trọng để giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, mềm mại và sáng bóng. Bạn có thể sử dụng dầu xả đặc trị một vấn đề, ví dụ như phục hồi tóc hư tổn hoặc giúp tóc vào nếp.

9 cách đơn giản để có mái tóc chắc khỏe

Đừng đi ngủ với mái tóc còn ướt

Đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu, các bệnh về da đầu hoặc nguy hiểm hơn là bệnh tăng nhãn áp, gây cảm giác mệt mỏi, nặng nề sau khi thức dậy. Tóc cũng yếu hơn và dễ gãy rụng khi còn ướt. Ngoài ra bạn nên lựa chọn làm từ vải satin sẽ giúp tóc ít rụng hơn. Các chất liệu khác như cotton có kết cấu khá thô, do đó sẽ dễ tạo ma sát với tóc hơn và gây rụng tóc khi bạn đang ngủ.

Sấy tóc

Bạn có thể sấy tóc bằng một chiếc máy sấy có chức năng ion hóa (bảo vệ tóc và chống tích điện) và nhớ chỉ để nhiệt độ ở mức trung bình, không sấy tập trung một chỗ mà hãy sấy đều toàn bộ mái tóc hoặc xịt dưỡng tóc trước khi sấy để bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt. Tốt hơn hết bạn nên để tóc khô tự nhiên và hạn chế sử dụng máy sấy tóc.

9 cách đơn giản để có mái tóc chắc khỏe

Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc

Các sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc có rất nhiều công dụng cho mái tóc của chúng ta đấy nhé! Nó giúp cho tóc của bạn trở nên bóng, mềm và mượt hơn. Ngoài ra nó còn bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, bảo vệ tóc bởi nhiệt độ và các tác động bên ngoài.

9 cách đơn giản để có mái tóc chắc khỏe

Ngừng các yếu tố gây hại cho tóc

Các phương pháp chăm sóc tóc, các sản phẩm tạo kiểu và gội đầu quá mức sẽ gây hại đến tóc. Tuy nhiên, các thủ phạm khác gây hư hại tóc như:

  • Lạm dụng rượu quá mức

  • Giảm hormone tuyến giáp

  • Căng thẳng quá mức

  • Một số loại thuốc theo toa điều trị các vấn đề về tim, trầm cảm, huyết áp cao và viêm khớp

  • Chế độ ăn kiêng không có đạm, chất béo tự nhiên và vitamin sẽ làm ảnh hưởng đến tóc. Ăn uống đầy đủ, hợp lý sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Vì vậy nếu tính chất công việc của bạn hay do sở thích khiến bạn tiếp xúc nhiều với hóa chất, cần phải uốn, nhuộm thường xuyên thì bạn có thể dùng thêm protein phục hồi tóc để giảm sự hư tổn và bảo vệ tóc nhé!

Bảo vệ tóc khỏi các yếu tố gây hại bên ngoài

Giống như việc bảo vệ da khỏi nắng, gió và thời tiết, việc bảo vệ tóc khỏi các yếu tố môi trường cũng rất quan trọng. Nếu không được chăm sóc, tóc sẽ khô và và dễ gãy theo thời gian.

Khi ra ngoài trời nắng gắt, bạn hãy đội mũ có vành rộng để tóc không bị cháy nắng. Vào mùa đông, bạn đừng để tóc ướt đi ra ngoài khi trời lạnh nhé!

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Ít nhất từ 3 đến 4 tuần, bạn nên đến tiệm cắt tỉa ngọn và chăm sóc tóc một lần , nếu không tóc của bạn dễ bị chẻ ngọn. Nên uống nhiều nước và hạn chế tối đa lượng cafein bằng cách giảm trà, cà phê, chocolate hay các loại cola.

Mái tóc đẹp mang đến cho bạn sự tự tin trong công việc và cuộc sống. Trên đây là những thói quen chăm sóc tóc rất dễ dàng để thực hiện, không tốn nhiều tiền và thời gian của bạn. Hãy để 30Shine giúp bạn thực hiện chúng để có một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

>> Xem ngay bản full đây các bạn nhé:

Hãy cầm điện thoại lên và truy cập đặt lịch cắt tóc ngay tại 30shine.com để được chăm sóc mái tóc của mình chỉ với 100k Combo 7 bước anh em nhé!

a

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *