8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Mục lục

Bạn có biết, ăn mặc cũng có quy tắc? Trong bài viết sau đây, 30Shine xin giới thiệu với các bạn 8 quy tắc trang phục dành cho các quý ông trong mọi hoàn cảnh.

1. Quy tắc Casual dress code

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Đây là phong cách thoải mái nhất trong tất cả các quy tắc trang phục, cực kỳ phổ biến và an toàn. Phong cách này gắn với các mặt hàng cổ điển không bao giờ hết thời trang, chẳng hạn như quần jean, áo len, giày thể thao, áo phông, áo khoác denim và các loại tương tự. Quan trọng là cách bạn phối màu cho trang phục sao cho tạo được sự thoải mái với phong cách hiện đại, bạn cũng có thể kết hợp thêm các phụ kiện.

2. Quy tắc Smart casual

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Đây là một trong những dress code phổ biến nhất trong các sự kiện. Hãy tưởng tượng bạn trong trang phục thường ngày, nay được nâng cấp lên với chất liệu và kết cấu sang trọng nhưng vẫn tạo được sự thoải mái. Bạn có thể mặc quần jean với áo phông, áo khoác, chinos hay một chiếc áo choàng chambray. Sự lựa chọn là của bạn, chỉ cần đảm bảo bạn đạt được sự cân bằng hợp lý với môi trường mà bạn đang tiếp xúc.

3. Quy tắc Business casual

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Smart casual và Business casual dù đây là hai quy tắc trang phục khác nhau. Smart casual mang đến sự thoải mái thì Business casual lại tạo nên phong cách chuyên nghiệp cho người mặc. Phong cách này thích hợp cho dân văn phòng. Một gợi ý cho bạn là bạn có thể kết hợp áo sơ mi với giày thông minh như brogues, monk-straps, giày đi dạo hoặc giày Derby.

4. Quy tắc Business formal

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Business formal là quy tắc ăn mặc dành riêng cho văn phòng, tuy đơn giản nhưng lại biểu thị một phong cách thông minh. Theo công thức này, bạn nên chọn một bộ vest có màu phù hợp, sau đó thêm một áo sơ mi màu trắng hoặc màu xanh. Hoàn thành bộ trang phục với cà vạt và giày da màu đen. Trông bạn sẽ rất chuyên nghiệp đấy!

5. Quy tắc Cocktail Attire

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Cocktail là trang phục cho các bữa tiệc dạ hội, mang tính hiện đại và tạo sự thu hút, với thiết kế nhỏ gọn, không quá cầu kỳ là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy thử kết hợp bộ đồ của bạn với áo sơ mi, giày đánh bóng và cà vạt mỏng, cùng với đó là các phụ kiện tinh tế khác nếu bạn thích.

6. Quy tắc Semi formal

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Semi formal có thể là một quy tắc trang phục khó điều hướng, nó nằm trên Cocktail attire và dưới Black tie, đòi hỏi một cái nhìn vừa cổ điển vừa hiện đại. Giống như trang phục cocktail, một bộ suit sẽ là sự lựa chọn tốt hơn so với tuxedo. Hãy thử chọn một bộ đồ màu be cho sự kiện ban ngày hoặc bộ đồ màu hải quân cho buổi dạ hội. Sau đó, thêm một chiếc áo sơ mi và cà vạt nếu bạn muốn, kết hợp với các phụ kiện cổ điển.

7. Quy tắc Black Tie

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

Đây là một phong cách trang phục chính thức áp dụng cho các sự kiện, tiệc tùng vào buổi tối. Quy định trang phục yêu cầu các quý ông mặc bộ tuxedo, tux của bạn nên có màu đen hoặc xanh đen, kết hợp với một chiếc áo sơ mi trắng. Hoàn thành trang phục với một chiếc nơ màu đen và một đôi giày thông minh, chẳng hạn như Oxfords đen.

8. Quy tắc White Tie

8 quy tắc thời trang nam giới cần biết

White Tie quy tắc là trang phục chính thức nhất trong tất cả các trang phục và dành riêng cho những sự kiện hấp dẫn nhất, chẳng hạn như các buổi gala hay đám cưới. Để mặc đúng chuẩn phong cách này, bạn sẽ cần mặc bộ tuxedo màu đen với đuôi dài, áo tuxedo trắng với thiết kế xếp li hoặc áo ghi lê màu trắng, nơ trắng và giày da màu đen. Ngoài ra, nếu muốn thêm điểm nhấn vào trang phục, bạn cũng có thể đeo găng tay trắng và mũ đen.

Nguồn:https://www.thetrendspotter.net/mens-dress-codes/

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *