Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Tết 2019 sắp đến rồi mà tóc nam vẫn còn quá ngắn để tạo kiểu? Hãy lắng nghe những lời khuyên “nuôi” tóc dài cực chuẩn của các chuyên gia 30Shine để Tết này đẹp trai tỏa sáng nhé!

Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Làm đẹp cho mái tóc là điều mà các chàng trai đặc biệt chú trọng trong dịp Tết. Thay vì mái tóc ngắn thông thường như Buzz Cut, Crew Cut, tóc có độ dài vừa đủ sẽ giúp sáng tạo được nhiều kiểu hơn. Vì thế các chàng cũng có nhiều cơ hội để khoác lên mình những bộ outfit thời trang, sành điệu, tự tin đi chúc Tết họ hàng và tham gia những bữa tiệc đầu năm.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết mà tốc độ mọc tóc trung bình chỉ 0,5-0,8cm/tháng. Hãy bắt tay thực hiện chiến lược “nuôi” tóc dài cấp tốc ngay từ bây giờ để tóc có thể mọc dài hơn nữa với những phương pháp sau.

Mục lục

1. Mát xa da đầu kết hợp tinh dầu dưỡng tóc

Việc kích thích tóc nam mọc nhanh nên được bắt đầu từ chân tóc. Bạn nên thường xuyên dùng tay mát xa da đầu để kích thích tuần hoàn máu. Điều này cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng tự nhiên cho tóc.

Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Mát xa da đầu kết hợp tinh dầu dưỡng tóc

Sử dụng các loại tinh dầu như dừa, oliu, nha đam, bưởi,…  Xoa bóp nhẹ nhàng cho tóc và da đầu trong 5 phút. Thư giãn 20 phút và gội sạch với nước ấm. Bạn có thể kết hợp thêm các loại mặt nạ cung cấp dinh dưỡng cho tóc khỏe mạnh.

2. Thay đổi thói quen gội đầu

Lớp dầu tự nhiên trên da đầu tiết ra rất cần thiết để tóc phát triển. Việc gội đầu quá thường xuyên có thể khiến lớp dinh dưỡng này bị yếu đi, dẫn đến việc tóc và da đầu thiếu độ ẩm.

Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Thói quen gội đầu hợp lý và đúng cách

Lời khuyên của các chuyên gia 30Shine là bạn nên gội 2-3 lần/tuần hoặc cách nhật. Sau khi gội nên sử dụng dầu xả chuyên dụng phù hợp với loại tóc. Dầu xả giúp tóc thay thế lượng lipid và protein bên trong sợi tóc, đồng thời khóa lớp biểu bì tóc để phòng hư tổn. Sau khi gội không nên sử dụng khăn lau chà xát mạnh. Tránh chải khi tóc còn ướt và nên để tóc khô tự nhiên.

3. Xem xét các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc

Chế độ sinh hoạt và thực đơn ăn uống hằng ngày có ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc nam. Bạn cần đảm bảo bổ sung đầy đủ protein, tất cả các vitamin, khoáng chất.

Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc

Quả bơ được coi là một thực phẩm vàng dành cho tóc. Hãy tích cực ăn bơ nếu muốn có mái tóc đẹp trai đón Tết nhé! Đừng quên ăn nhiều rau xanh là những nguồn dinh dưỡng giá trị. Nếu bạn khá bận rộn thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng biotin và dầu cá giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

4. Hạn chế sử dụng hóa chất để tạo kiểu tóc

Trong dịp cuối năm bận rộn này, nếu không cần thiết thì các chàng nên hạn chế tạo kiểu với các sản phẩm hóa chất. Điều này sẽ giữ mái tóc của bạn được giữ trong trạng thái phát triển tự nhiên.

Làm thế nào để tóc nam kịp dài ra ăn Tết?

Hạn chế sử dụng công cụ tạo nhiệt và hóa chất để tạo kiểu

Nếu bạn quá thường xuyên làm tóc, uốn, duỗi nhuộm…thì sẽ làm cho tóc bị hư tổn. Một số trường hợp tóc bạn không thể mọc dài thêm được nếu bạn dùng hóa chất quá nhiều. Hãy cố gắng bớt tạo kiểu để “để dành” đến Tết đẹp trai nhé!

Trên đây là những mẹo đơn giản mà 30Shine để giúp tóc nam mọc nhanh hơn trong thời gian ngắn nhất để chuẩn bị “ăn Tết”. Đừng quên áp dụng chúng mỗi ngày và đến 30Shine để được tạo những kiểu tóc nam đẹp nhất nhé!