8 bí quyết cho chàng lên đồ cực chuẩn khi trời lạnh (Phần 1)

Nhiều chàng sẽ bỏ qua cơ hội mặc đẹp hơn để ở trong chăn ấm thêm chút vào buổi sáng. Tin tốt là, 30Shine đã tổng hợp 8 bí quyết giúp bạn không tốn nhiều sức mà vẫn lên đồ như fashionista khi trời lạnh.

Vừa chỉnh chu, vừa được ngủ nướng vào sáng lạnh lẽo nghe như nhiệm vụ không tưởng. Nhưng làm theo các cách sau, bạn sẽ sở hữu tủ đồ sẵn sàng để mặc đẹp mọi thời điểm trong mùa đông – xuân này.

Mục lục

Tủ đồ chống thấm

Tủ đồ mùa lạnh không thể thiếu quần áo chống thấm nước

Trong những tháng ngày rét mướt đông – xuân, điều tồi tệ nhất là quần áo bị ướt do cơn mưa bất chợt. Do đó, cần thiết phải chuẩn bị tủ đồ đối phó được với dạng thời tiết này. Áo khoác gió là lựa chọn tối ưu, nhẹ nhàng và chống thấm tốt. Nhưng áo khoác làm từ vật liệu xốp như lông cừu có lợi thế là giữ ấm tốt hơn. Hơn nữa, áo loại này có lớp ngoài cũng không dễ thấm ẩm.

Đối với giày thể thao, các chàng có thể mua chai xịt chống thấm. Nó sẽ giúp giày luôn khô ráo và sạch sẽ trước các cơn mưa phùn. Giày bằng chất liệu da cần được đánh bóng sẽ bảo vệ lớp da khỏi độ ẩm. Cách này cũng giữ chân ấm áp và tăng vẻ chỉnh chu cho các chàng.

Bỏ qua gam màu sáng

Hãy tìm phiên bản trầm hơn của các sắc màu tươi sáng mùa hè

Có nhiều xu hướng thời trang dựa trên màu sắc để trải nghiệm trong mùa lạnh. Tuy nhiên, dưới nền trời xám xịt, các gam màu quá sáng khiến người mặc trông “lạc quan” thái quá. Để đảm bảo thẩm mỹ chung – nói cách khác là không khiến người nhìn nhức mắt – nam giới nên chọn gam trầm, bí ẩn và phong phú hơn.

Hãy coi màu trung tính như xám, đen và nâu là “chủ tướng” trong tủ đồ của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải mặc đơn sắc. Thay thế màu cam sáng của mùa hè bằng màu rỉ sét, màu rêu và mù tạt thay cho màu vàng tươi… Giờ đây, bạn đã có tủ đồ cực dễ và nhanh chóng mix&match trong buổi sáng gấp gáp.

Mặc xếp lớp đúng cách

Cách xếp lớp trang phục kinhđiển cho đàn ông không có nhiều thời gian

Mặc nhiều lớp quần áo là bí quyết để giữ ấm tốt trong mùa lạnh. Việc mặc theo lớp cho phép các chàng có nhiều cách phối đồ khác nhau. Hầu hết nam giới nắm được nguyên tắc cơ bản: đồ mỏng mặc trong, đồ rộng và dày mặc ngoài. Nhưng còn kha khá thứ cần làm để bạn có thể lên đồ như một fashionista.

30Shine cho rằng cách đơn giản nhất ứng dụng những combo kinh điển theo cách độc đáo. Chẳng hạn, bạn có thể diện áo khoác denim bên dưới áo khoác ngoài, hoặc kết hợp áo măng tô dáng nhỡ, dày với áo phông cổ lọ. “Xếp lớp ngược” cũng là cách lý tưởng để diện đồ đẹp và ấm áp. Hãy thử áo phông dài quá hông với một chiếc bomber kiểu dáng ngắn.

Lựa chọn loại vải một cách thông thái

Chọn đúng loại vải cho mùa đông ấm áp

Tất cả mẹo khi mặc xếp lớp của bạn sẽ hóa hư vô nếu trang phục chất liệu không phù hợp. Lựa chọn đúng loại vải tùy thời điểm, tình huống, giúp đàn ông cảm thấy tự tin hơn vào ngoại hình của mình. Nguyên tắc cơ bản là lựa chọn các loại vải thoáng khí như cotton hay lông cừu merino cho lớp quần áo sát người. Lớp mặc ngoài cần chống thấm, nên vải gabardine hay polyamide sẽ được ưu tiên.

Chọn chất liệu giày đi vào ngày trời lạnh đơn giản hơn. Đơn giản là tìm đến các chất liệu dễ lau chùi. Dễ dàng chải sạch trên giày day, nhưng da lộn sẽ bị bẩn nếu gặp trời mưa. Tốt nhất bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để có ý tưởng chuẩn bị trang phục chuẩn nhất.

Bộ trang phục mùa lạnh của các chàng sẽ mất điểm lớn khi đi kèm mái tóc bù xù. Nếu bạn không muốn tốn công chăm chút tóc mỗi sáng, đặt lịch ngay tại 30Shine để sở hữu kiểu hợp ý lẫn hợp cả thời tiết và thời trang.

Nguồn: Fashionbeans