7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

Bạn đang nhận thấy sức khỏe của mình đi xuống vì đã uống quá nhiều rượu? Bạn muốn cai rượu nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, 30Shine xin giới thiệu 7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả nhất.

7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

Mục lục

1. Tìm một lý do vững chắc để uống ít hơn

Hầu hết chúng ta biết rằng uống rượu quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bao gồm bệnh gan, tiểu đường và bệnh tim, nhưng lại cố tình lờ đi. Vì vậy, nếu những rủi ro đó không thuyết phục bạn dừng lại, hãy tìm thứ gì đó vững chắc hơn. Chẳng hạn như tác động của rượu đến ngoại hình của bạn: rượu làm da mất nước, khiến khuôn mặt bạn gồ ghề và sưng húp. Thực tế, một số chất độc trong rượu đóng góp vào quá trình gây nên tình trạng cellulite – hiện tượng da sần vỏ cam. Tìm một lý do đánh trúng vào tâm lý sẽ kích thích bạn thực hiện tích cực việc cai rượu.

2. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn uống quá nhiều

Có lẽ bạn đang mượn rượu để giải quyết những vấn đề mà bạn không muốn phải đối mặt. Việc cắt giảm rượu sẽ cho bạn cơ hội để kiểm tra mức độ bạn phụ thuộc vào rượu, và sẽ tốt hơn bao nhiêu khi không có nó. Việc gì cũng vậy, muốn giải quyết vấn đề thì phải tìm ra nguyên nhân của nó.

7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

3. Tìm ai đó cùng cai rượu với bạn

Người Việt thường có thói quen mời rượu nhau trên bàn nhậu. Sẽ khó để chối từ nếu bạn là người duy nhất trong một bàn tiệc không uống rượu. Vì vậy, hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành để cùng làm điều đó. Nói chuyện với người đó về kế hoạch cai rượu của bạn và rủ họ cùng thực hiện. Tìm bạn đồng hành sẽ giúp bạn bám sát kế hoạch cai rượu.

4. Tránh cám dỗ

Dành nhiều thời gian bạn có để tập thể dục mỗi khi bạn nghĩ đến rượu. Bạn sẽ sớm nhận ra rượu ảnh hưởng nhiều đến thế nào với cơ thể của bạn. Mỗi khi ra ngoài với người khác, hãy tự nhận mình là người lái xe? Nhân trách nhiệm này sẽ tạo cho bạn tâm lý và ý thức sử dụng rượu có chừng mực.

5. Tự thưởng cho mình

Hãy dành số tiền mà bạn phải chi cho việc uống rượu mỗi ngày để tự thưởng cho mình những món đồ hay những hoạt động giải trí có ích. Và bạn sẽ thấy, tiêu tiền vào những hoạt động này có lợi biết bao nhiêu so với việc lãng phí vào rượu.

6. Thực sự phải quyết tâm

Trong quá trình cai rượu bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mặt tâm lý. Đôi khi bạn sẽ thấy khó chịu, bồn chồn, tập trung kém, cảm giác run rẩy hay những cơn ác mộng. Những lúc đó hãy cố gắng giữ bình tĩnh và nhẫn nại. Bắt đầu với việc bỏ hết những thứ đồ liên quan đến rượu ra khỏi nhà của bạn.

7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả

7. Tập yoga

Yoga cũng là một cách để cai rượu hiệu quả, giúp cơ thể và tâm trí được an tĩnh, thư thái hơn. Cũng vậy, yoga còn giúp cải thiện thể lực, thư giãn đầu óc cho người nghiện rượu. Hãy thử đăng ký một lớp học yoga thay cho những giờ nhậu.

Trên đây, 30Shine đã giới thiệu với các bạn 7 cách giúp nam giới cai rượu hiệu quả nhất. Hy vọng với những lời khuyên hữu ích này, các chàng trai có thể cai rượu thành công để bảo vệ sức khỏe của mình.